" Con ở nhà ngoan nha, ba mẹ đi lát rồi về. "
" Xin lỗi cục cưng, ba phải đến bệnh viện một chuyến. Sinh nhật vui vẻ nhé. "
" Xử Nữ à, có một vụ án cần mẹ giải quyết con ở nhà một mình đợi ba về nhé. "
Ba mẹ Xử Nữ là những tinh anh trong xã hội. Ba là bác sĩ, mẹ là luật sư. Tuy hai ngành nghề nghe có vẻ không liên quan với nhau nhưng lại có một điểm chung đó là cực kỳ bận rộn.
Họ chỉ mải mê "chăm chút" cho công việc mà quên mất đi cái gọi là gia đình, tình thân. Ngay từ nhỏ , thay vì cùng ba mẹ trải qua mỗi ngày hay vài ngày lễ như những gia đình khác thì Xử Nữ chỉ có một mình. Làm bạn cùng cô chỉ là những bức vẽ nghuệch ngoạc, những món đồ chơi vô tri và sự im lặng đáng sợ của ngôi nhà.
" Hôm nay ba mẹ có thể dẫn con đi công viên không?"
" Con không thấy mẹ đang nghe điện thoại à ? Mau đi tìm ba con đi. "
" ...Nhưng ba bảo con tìm mẹ mà " - Lời thỏ thẻ ấy cũng chỉ có mình cô bé tội nghiệp biết.
Những bằng khen xuất sắc, những lời khen ngợi của mọi người mà Xử Nữ luôn dùng sự chăm chỉ, nỗ lực có được cũng chỉ vì muốn một câu khen ngợi hay cái xoa đầu thoáng qua từ hai bậc phụ huynh.
" Con vừa đứng nhất khối đấy ạ. "
" Giỏi lắm. Đợi lát mẹ về con cùng mẹ ăn mừng nhé. Tối nay ba sẽ không về nhà."
" Vâng ạ... "
Sự cô độc ấy đỉnh điểm cho đến một ngày mẹ Xử Nữ về nhà và thấy con gái mình bị sốt đến ngất đi. Bà lật đật gọi điện cho chồng mình và đưa con gái đến bệnh viện
" Tất cả là do anh. Anh làm bác sĩ cứu chữa cho bao nhiêu người nhưng lại bỏ bê đến sức khỏe của con gái mình. Anh có xứng đáng làm ba của con bé không ?"
" Thế cô thì sao? Cô mang tiếng làm mẹ của Xử Nữ nhưng đó giờ cô đã làm tròn trách nhiệm của một người mẹ chưa? Cô có thời gian tụ tập ăn uống với người ngoài vậy sao không ở nhà lo cho con đi. "
" Anh nghĩ tôi rãnh à? Không phải vì lo cho cái nhà này thì tôi đâu phải bận bù đầu bù cổ đi xã giao chứ? Anh nên nhớ anh cũng chả xứng đáng trở thành một người ba của Xử Nữ. "
" ...Ba...mẹ." - Xử Nữ vừa mới tỉnh giấc đã bị trận cải vã từ hai người mà cô yêu quý nhất làm cho mệt mỏi. Bây giờ họ đang tranh cãi xem ai là người có lỗi à? Nói thật chả ai làm đúng trách nhiệm cho cái gia đình này cả. Nếu coi cô là một loại phiền phức vậy ngay từ đầu đừng nên sinh ra.
" Con ổn chứ? Có bị đau ở đâu không? "
" Con ổn mà."
" Vậy mẹ đi nhé, ba con sẽ chăm sóc con. "
" Vâng ạ. "
Ngày hôm ấy như một ngọn lửa châm ngòi cho những trận chiến tiếp theo. Số lần họ cãi nhau càng nhiều và nghiêm trọng hơn dẫn theo đó số lần họ về nhà cũng dần ít hơn. Và người bị ảnh hưởng cuối cùng lại là đứa con gái của họ.
Đặt dấu chấm hết cho tất cả là khi Xử Nữ 14 tuổi, họ ly dị và mẹ cô dọn ra khỏi mái ấm của ba người. Cô vẫn nhớ ngày hôm ấy trời không mưa cũng không nắng thích hợp cho những chuyến đi du lịch hoặc picnic, tiếng giày cao gót của mẹ vang vọng trong nhà từ từ biến mất chỉ để lại hai bố con trong căn biệt thự đầy lạnh lẽo.
" Bây giờ con chỉ còn có mỗi bố thôi."
" Bố xin lỗi... Xin lỗi vì tất cả."
Xử Nữ không nói gì chỉ biết im lặng ôm chầm lấy bố mình. Cô đã mất mẹ rồi cô không muốn bố cũng bỏ đi đâu.
Xử Nữ chợt tỉnh giấc, cũng lâu rồi cô mới gặp ác mộng.
Cũng 5 năm rồi nhỉ.
Sau lần ấy bố đã dành thời gian cho con gái mình hơn. Ông đã bù đắp lại tất cả khoảng thời gian cô độc nhất của Xử Nữ. Gà trống nuôi con đúng là không dễ dàng gì nhưng cô biết ông đã làm rất tốt rồi.
Ting.
" Đằng ấy ngủ chưa vậy?"
Ánh sáng thông báo từ điện thoại le lói khắp căn phòng tối. Xử Nữ nhìn con số 3h sáng từ đồng hồ điện thoại một lát rồi nhìn đến mẩu tin nhắn của ai kia vừa gửi mà thở dài.
" Ngủ rồi. Có chuyện gì không? "
" Có bài tập khó không làm được muốn nhờ đằng ấy chỉ giúp. "
" Ngày mai đi. Giờ này trễ rồi. "
" Hong chịu đâu. Muốn bây giờ cơ. "
"... Sao cũng được. Call video đi."
" Ỏ thương ghê. Mai mua trà sữa cho đằng ấy. "
" Câm mồm. "
Hậu quả của việc thức khuya làm bài của hai bạn trẻ chính là cặp mắt gấu trúc và vài cái ngáp mệt mỏi.
" Sao nay nhìn uể oải thế cu?"
" Thức khuya làm bài. "- Sư Tử nằm dài lên bàn than thở.
" Vậy sao nhìn Xử Nữ cũng mệt quá vậy?"
Nhân Mã tình cờ đi ngang qua bèn ghé bên tai Kim Ngưu giải đáp thắc mắc của cậu :" Tại em iu tao phải làm thức khuya dạy cho một thằng ngu học ấy mà. "
Sư Tử đen mặt :" Tao éo có điếc nha phò non. "
" Mày là thằng ngu học đó à? " - Kim Ngưu mặt ngây thơ hỏi.
"..."
Mày mới ngu, cả dòng họ mày đều ngu.
.
.
." Nhìn thằng Yết với con Giải kìa suốt ngày ân ái mù mắt cẩu độc thân. " - Song Tử từ đâu xuất hiện đứng cạnh Ma Kết.
" Ghen tỵ thì đi kiếm người yêu đi. "
" Cũng muốn lắm mà sợ người ta không đồng ý."
" Thế mày có biết đó gọi là gì không? "
Song Ngư từ xa nhẹ nhàng bước đến đưa chai nước cho Ma Kết không quên nhướn mày thách thức Song Tử.
" Là gì? "
" Nghiệp đấy tình yêu."
Nhìn Ma Kết hí ha hí hửng đập tay đồng tình với Song Ngư mà cậu buồn thúi ruột. Crush gì đâu mà kỳ cục thấy ớn, ai cho cười nói với đứa khác hả?. Nghiệp thì nghiệp sợ đếch gì, Song Tử đây nhất định phải theo đuổi được Ma Kết bảo bối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Tuổi trưởng thành
Fiksi PenggemarChỉ là ... một chút mơ hồ suy nghĩ một chút nước mắt nhòe mi một chút cuồng si của tuổi trẻ một chút đau khổ của tình yêu một chút nhẹ nhàng của thanh xuân.