9

2.9K 219 22
                                    


Tình buồn như chiếc lá

trót xanh rồi lại tàn ....

------------------------

Mưa rồi.

Bạch Dương thở dài lẳng lặng nhìn bầu trời đục ngầu và lắng nghe tiếng mưa rơi nặng hạt xuống sân trường qua ô cửa sổ.

Sự chú tâm quá mức vào cơn mưa làm cho Bạch Dương không hề phát hiện ra Song Ngư đã ngồi đối diện mình khi nào, đến khi nghe được mùi cacao đang bốc khói tỏa hương thơm nhè nhẹ thì cậu mới giật mình thoát khỏi suy nghĩ bản thân.

- " Mưa làm mày buồn hay có ai đó khiến mày phải để tâm? "

Bạch Dương khẽ cười cầm lấy ly cacao Song Ngư mua cho uống một ngụm rồi hếch mặt bảo cậu đoán xem.

- " Cô ấy chắc không biết gì cả phải không? '' - Câu hỏi không liên quan của Song Ngư chính thức khiến cho Bạch Dương phải ngỡ ngàng - " Sao mày biết? ".

- " Đoán. "

Nhìn thẳng vào ánh mắt mơ hồ của người đối diện, theo kinh nghiệm lâu năm nhìn người của Bạch Dương thì ánh mắt ấy chứa đựng cả một bầu trời phức tạp.

Song Ngư đang nói dối cậu.

Tất nhiên cậu cũng mặc kệ, quan trọng nhất có lẽ là nên tìm cách tiếp cận một cô nàng mà có lẽ cả đời này cậu nghĩ mình sẽ không rung động được.

Xử Nữ như một đóa hoa hồng đỏ rực rỡ, quyến rũ làm cho bất kì ai cũng phải đắm chìm vào vẻ đẹp ấy nhưng cái gì cũng phải có cái giá của nó. Hoa hồng càng đẹp càng nhiều gai, muốn có được nó thì phải vượt qua sự đau đớn về thể xác lẫn tinh thần mà những gai nhọn đem lại. Có rất nhiều người thích Xử Nữ nhưng lại chẳng có một ai có thể làm tan chảy trái tim sắt đá của cô nàng.

Cơn mưa hôm ấy như ươm mầm cho nụ hoa chớm nở vào ngày u ám,

như một giai điệu dữ dội nhưng cũng tràn ngập ngọt ngào và...

như một mũi tên cupid bắn thẳng vào tim chàng badboy nóng tính.

Từ ngày hôm đó Bạch Dương tin rằng sau cơn mưa đầy ảm đạm thì ánh nắng rực rỡ sẽ xua tan đi tất cả.

- " Cô ấy là mặt trời của tao mày ạ. "

- " Thế thì mau rước người đẹp về giới thiệu với anh em, can đảm lên đừng để vụt mất cơ hội. "

- " Ừ... cảm ơn mày. "

Song Ngư thấy thằng bạn vui vẻ hẳn lên thì cũng vui lây, tuy không biết Bạch Dương thích ai nhưng cậu đồng cảm với bạn mình. Cậu cũng thích, thích người đó đến nao lòng nhưng lại quá nhút nhát mà lỡ mất cơ hội.

Có lẽ cậu không muốn bạn mình cũng như mình, bị rơi vào bi kịch của tình yêu. Thích là một cảm giác rất tuyệt vời và mới lạ, như một bông hoa nở rộ vào mùa xuân, đầy cảm xúc. Nhưng thích một người không hề thích mình thì lại khác, bạn sẽ nếm trải đủ mùi vị mặn, ngọt, chua, cay, đắng.

Đơn phương là không phải là cuộc hành trình đi đến điểm cuối của một đường thẳng,mà là cuộc tìm kiếm điểm kết thúc của một đường tròn.

[ 12 chòm sao ]  Tuổi trưởng thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ