FILLECHEN_ADZI

9.3K 132 3
                                    

*A POV*

      Nagkita kami nina Gretch sa lobby ng Hotel since mga tulog pa naman ang ibang ALE.Nakiusap kasi siya na tulungan ko siya sa mga plano niya for Fille.,kaya naman pumayag ako agad kasi nga dudes kami.Medyo matagal-tagal na 'rin kaming naka upo dahil may isa pa kaming hinihintay.

   ~.Sorry guys.Kanina paba kayo?

A: Okay lang Ly.

GRETCH: So anu tara na?

A_ALY: tara..!

*Gretch POV*

     Nagpasama ako kina A at Aly para sa plano ko for Fille.Kung magtatanong kayo kung ano 'yun mamaya malalaman nyo 'rin.Anyway ito nga nag-uusap na kami habang nagkakape.

A: Okay na mga dudes 'yung tinawagan natin kahapon. Agree daw sila since IDOL naman daw nila tayo ayun pumayag na sila. (smile)

GRETCH: Good..! Eh ikaw Ly okay naba.,nakapag practice kana ba sa mga lines mo?

ALY: O-oo kagabi pa.Pero teka lang sigurado ba talaga kayo dyan sa plano nyo?

GRETCH: Oo naman Ly.Pag hindi talaga gumana tong plano ko.,dun ko lang talaga malalaman na wala talaga siyang gusto sakin, na kaibigan lang tingin niya sakin.

A: Dont worry dude gagana yan. (tap sa balikat)

*Aly POV*

      Andito ako ngayon sa kotse na ni rentahan namin nina ate A at ate Gretch nakasandal lang.Umalis pa kasi sila may bibilhin daw para sa mga mahal nila.HIndi lang naman si ate Gretch yung may plano.,pati 'rin naman si ate A may plano 'rin for ate Dzi.Kaya heto ako ang kinakasabwat nila dahil ako lang daw ang mapagkakatiwalaan nila.

*Denden POV*

         Nandito kaming lahat sa tabing dagat nakapalibot lang na magkaharap sa isat-isa.Ni isa samin hindi alam kung saan pumunta sina ate A,ate Gretch at Aly.Walang nakaka alam kung nasaan na sila ngayon.Ni anu mang clue o palatandaan hindi sila nag-iwan kung saan sila pupunta.Hanggang ngayon wala parin sila.Nag-aalala na ako sa kanila lalo na kay Aly asan na kaya sila mag aalas 9 na wala parin sila.Tahimik lang kaming lahat dahil sobrang nag-aalala na talaga kami sa kanila.Nag-iba ang attention namin ng mar ring ang phone ni ate Fille.

*PHONE RINGING*

FILLE: (sagot sa phone) Hello.?

~.

FILLE: Ano..?! Saan?

~.

FILLE: Sigurado ka>?! (teary eyed na)

~.

FILLE: Sige papunta na kami dyan.!

ELLA: Ate Fille bakit? S-sino yung tumawag?

FILLE: S-si Aly..(naiyak na)

DENDEN: B-bakit anong nangyari?

FILLE: (umiiyak lang)

DZI: Fille ano..!?Magsalita ka? (woried)

FILLE: N-nasa Hospital daw sila.Nadisgrasya daw sina A at gretch. (iyak)

We're ALL In This Together (ALYDEN Fanfic w/ ALE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon