"TART"

7.7K 106 0
                                    

*Fast Forward na tayo guys*

Nasa BEG na silang lahat para sa kanilang madugong training para sa UAAP 76 Final's laban sa DLSU.Nagsisimula ng mag warm-up ang iba samantalang si Aly naman inaayos ang net para maka pag praktis na sila.Habang busy siya bigla naman siyang nilapitan ni Ella.

ELLA: Ly... You need help?

ALY: Thanks besh pero patapos narin ako.

ELLA: Aahh,,okay.Uhmm..besh can we talk?

ALY: Ano ba tawag mo sa ginawa natin? (smile)

ELLA: Ly seryoso ako..

ALY: Ay ..! sorry.Oh sige ano pag-uusapan natin?

ELLA: Kayo naba ni Denden?

ALY: (napatigil) H-ha?

ELLA: Sabi ko kayo naba ni Denden?

ALY: Ahmm.Of course we're...

ELLA: KUng hindi kayo bakit ang sweet niyo nitong mga nakaraang araw.Mula Game 1 hanggang Game 4 lagi ko kayong nakikitang sweet.Tapos ngayon. I mean kanina sa kotse mo siya nakasakay kahit may kotse siya.Halos hindi na nga kayo mapag hiwalay eh.So anong score between you and Denden?

ALY: Ella kasi..

ELLA: Oka lang besh kung di mo pa sasabihin sa'kin.Pero gusto ko lang malaman mo na andito lang ako para sayo.Tara na magsimula na tayo. (lakad palayo)

Napatingin nalang si Aly kay ella na naglalakad papunta sa mga team mates nila.Napa isip naman si Aly " Should i tell her? or them?".

Tinawag nalang niya ang lahat para makapag simula na sila ng training nila.Habang nag titraining sila pansin naman ng lahat ang pagkawala ni Aly sa focus.Napagalitan naman siya ng coach nila at pinag break mo na sila.

*A POV*

Andito kami ngayon sa ADMU para makita ang mga babies namin.Papasok palang kami ng gym ng makita namin na pinapagalitan ng coach nila si Aly.Bakit kaya?

Nung pinagbreak naman sila sinamantala namin ni Gretch ang pagkakataon para makausap si Aly.Sina Fille at Dzi naman sa mga babies namin lumapit.Si Jem kasi ang kulang saming Fab5,pumunta kasi siya sa New York.Oo nga pala andito na kami ngayon sa tabi ni Aly pero di niya parin kami napapansin.Ang lalim kasi ng iniisip niya,parang malulunod na ata kami.

GRETCH: Ly okay ka lang ba?

ALY: (nagulat) A-ate Gretch kayo pala

A: Musta dude? Mukhang malapit na kaming malunod sa lalim ba naman ng iniisip mo.

ALY: (buntong hininga)

GRETCH: Wow Ly ang baho..!

ALY: Sobra ka naman ate Gretch..! (simangot)

GRETCH: Joke lang.'To naman di na mabiro.

A: Pero Ly seriously ano ba iniisip mo?

ALY: Si Ella po.

A: Ano?!

GRETCH: Ssshh... Nacachi..!

A: Ay sorry.Pero bakit? Akala ko ba si Denden ang mahal mo?

ALY: Siya nga po.

GRETCH: Oh eh bakit nasali si Ella dito?

ALY: Tinatanong niya po kasi kung sinagot na ba daw ako ni Denden.

We're ALL In This Together (ALYDEN Fanfic w/ ALE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon