Dalawang linggo na ang nakalipas nung ipaalam nina Aly at Den ang kanilang relasyon sa public.May mga bumatikos sa kanila pero ipinagtanggol naman sila ng mga fans nila,ganun din sina Ella at Amy.Pero ang Marah couples at ang JiaMae ay di okay na mukhang nagkakalabuan na.
Nasa sala silang lahat ng dorm nila at kasama parin nila sina Ella at Denden.After one month pa kasi sila aalis ng dorm kasama narin ang lahat na ALE para sa kanilang bakasyon.Tahimik lang silang nanunuod ng movie ng biglang bumababa sina Bea at Gizelle.Halatang nag~aaway ang dalawa kaya naman napatingin ang lahat sa kanila.Nawala na ang focus ng ALE sa palabas dahil sa dalawa nalang sila nakatingin.BEA: Gizelle please naman oh.Kausapin mo naman ako.
GIZELLE: Would you please shout up.?!
BEA: Okay...Look im sorry.Kung gusto mo forget what i've said.But please kausapin mo ako yung tulad ng dati.
GIZELLE: Kung sa tingin mo madaling kalimutan yung sinabi mo.Pwes nagkakamali ka.! Sinira mo lang tiwala ko sayo.Akala ko ba kaibigan kita ha.?!
BEA: I'm sorry..Pero maniwala ka di naman ako nag take advantage eh.
GIZELLE: So ano tawag mo dun ha.??
ALE: (nag~aabang sa sagot ni Bea)
BEA: Because...I~i want to...to...
GIZELLE: To what ha De Leon.?!
BEA: I'm sorry...Lets forget about it.Please lets be friends again.
GIZELLE: Sorry?! Friends?! Huh?! Bea di ko yun madaling ipagsawalang bahala nalang.Mas lalong ayoko ng maging friends tayo ulit.! Lahat ng yun sinira mo lang eh.(talikod)
BEA: (hawak kay Gizelle) Please tell me ano ba pwedi kong gawim para mapatawad mo ako.
GIZELLE: Get off me.!
BEA: Gizelle...Please...Another chance please...
GIZELLE: Just leave me alone.Baka mapatawad pa kita.! At sana wag mo muna akong kausapin.(sabay alis)
BEA: Pero Gize...
ALY: Hey...(tapik kay Bea) Okay lan yan.Hayaan mo muna siya.Nagpapalamig lang yun.
*Aly POV*
Susundan na sana ni Bea si Gizelle pero pinigal ko siya baka kasi lumalala pa lalo ang sitwasyon.Hinila ko siya paupo sa sofa.Alam kung iiyak na siya pero di niya lang magawang ilabas kaya hinayaan ko nalang.AMY: Would you like to tell us whats going on between you and Gizelle?
Sasagot na sana si Bea pero bigla namang tumayo si Jirah at sinundan naman ito ni Jia.
JIRAH: Akyat na ako.
JIA: Puntahan ko lang si Gizelle.
MARGE_MAE: (nakatingin lang sa pag~alis ng dalawa)
ANNA: Teka ano bang nangyayari? Pati yung dalawa oh.
MICH: Care to explain it guys? (tingin kina Marge at Mae)
DEN: Tart...(hawak sa kamay ni Aly)
ALY: Sige sundan mo sila.
DEN: Kakausapin ko sila.Marge,Mae,Bea..Dont worry maaayos din to.Tart..
ALY: (tango) Ako na bahala dito.
DEN: Okay..Besh lets go.!
ELLA: Pero besh..
AMY: Its okay hon.
ALY: Matulog na kayo guys.But Mae,Marge,Bea and Amy you'll stay with me.Lets talk.Yung iba matulog na.
ALE: Opo ate Aly.
ALY: Kunin niyo mga hoodie niyo at sumakay na sa kotse ko.Magpapaalam lang ako kay Denden.
*Bea POV*
Pagkatapos naming dumaan sa 7/11 ay dito kami dumeretso sa Condo nina ate Ella at ate Amy.Pagkaabot sakin ni ate Amy ng ice cream ay nagsalita na si ate Aly.ALY: So Bey anong problema?
BEA: Di ko naman kasi alam na magagalit pala siya.
*FB*
Habang nag Movie Marathon ang iba sa sala,kami naman ni Gizelle ay nandito lang sa kwarto namin.Naka ngiti lang ako habang siya nag~aayos ng mga gamit niya.Ang saya lang niyang tignan kaya nga na inlov...BEA: Araayy..! Para saan yun?!
GIZELLE: Hahaha...Mukha ka kasing tanga.Bat nakangi ka diyan mag~isa?
BEA: (smile) Wala..Tulangan na nga kita.
GIZELLE: Asuus...! Palusot.com agad.Bakit nga?!
BEA: Wala nga...
GIZELLE: Wushu.....! Wala daw..(kiliti kay Bea)
BEA: Okay..Okay..Sasabihin ko na.Lets say that someone always makes me smile everytime na nakikita ko siya.
GIZELLE: Someone pala ha..(taas kilay) Sino tong someone na to ha?
BEA: You dont have to know.(smile)
GIZELLE: Ganyanan tayo ha.! (pingot kay Bea)
BEA: A~araay..! Ang sakit bitawan mo na tainga ko.!
GIZELLE: Sasabihin o sasabihin?!
BEA: Pareho lang yun eh.
GIZELLE:
BINABASA MO ANG
We're ALL In This Together (ALYDEN Fanfic w/ ALE)
FanfictionALYDEN fanfiction story with ALE.... sorry kung pangit 1st time kasi eh.. pag pasinsyahan nyo na..