THE PLAN

6.9K 117 4
                                    

*Ayel POV*
     1 day nalang Big Day na nina Ella at Denden.Kung anong big day? Well graduation na nilang dalawa.Mabilis kasi ang panahon.Tapos narin ang UAAP 77 so last na talaga nilang dalawa dito sa ADMU.Ma mimiss ko talaga sila lalo na yung mga moments namin together with our team.

(AN: Guys na fast forward ko nalang.Di ko pa naman alam kung panalo sila.Pero pray ako na sana manalo sila.)

     Well anyway andito kami ngayon sa Mcdo.Pinapunta kami nina Bea,Marge,Mae at Mich.Dudes plan daw para sa dalawa.Mukhang dada~moves sina Aly at Amy sa big day nina Ella at Den.

ALY: So guys ha.Please we need you here.

MICH: Oo naman ate Aly.Trust us po.

AMY: Thank you so much guys.I know Ella still angry with me pa.Pero i need to do this okay lang na ma reject ako.

BEA: Dont worry ate Amy.We can do this.

ALY: Yeah Amy.Tiwala lang ha.

AMY: Yes Ly.Thank you (smhle)

ALY: Welcome.

*Den POV*
    Kanina pa kami ni besh Ella nagugulohan sa mga pinaggagawa ng mga new babies namin at mga rookies namin.Paano ba naman inaayusan kami.May pupuntahan daw kami at may naghihintay na raw samin.

JIA: Guys andiyan na yung maghahatid sa kanila.

KIM: Sabihin mo sandali nalang.

JIA: Okay.

DEN: Teka ano ba talagang meron?

ANNA: Basta po.

JIRAH: Okay done na.! Tara na po baba na po tayo.

    Pagkalabas namin may nakita kaming dalawang lalaki na talagang naka outfit ng bongga.Pero di namin makita ang mukha nakatalikod kasi.Pag harap nila sina..

DEN_ELLA: LA..?!/ Kiefer.?!

LA: Hi Den. (smile) Miss me?

DEN: A~anong ginagawa mo i mean niyo dito?

KIEF: Well pinapasundo na po kayo samin.(smile)

ELLA: Nino?! (kunot noo)

LA: Mamaya malalaman niyo rin.

KIEF: So lets go your highness.  (bukas sa pinto ng kotse)

    Wala nalang kaming nagawa kundi ang sumakay na.Kung saan man kami pupunta di ko alam at kung sino man ang may pakana nito.Tsss.! Aly tart where are you ba kasi?

*Ella POV*
      Tahimik lang kami ni besh Den sa likod.Habang yung dalawang lalaki naman nasa unahan namin.Si LA ang nagda drive papunta kung saan man ang location na pupuntahan daw namin.Nung di ko na mapigilan ang sobrang katahimikan ay nagsalita na ako.

ELLA: Saan niyo ba talaga kami dadalhin?

KIEF: Basta.Relax lang kayo.

ELLA: Relax.?! How can we relax ha?!

LA: Gosh..! Wag kang sumigaw kabingi naman.!

KIEF: Pasinsiya na bro.El's inutusan lang kami.

DEN: Sino ba kasi ang nag~utos sa inyo ha? I wanna go home na.I wanna see my Aly na.

LA: Dont worry kami na ang bahalang magsabi sa kanila.We're here na pala.

We're ALL In This Together (ALYDEN Fanfic w/ ALE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon