HOME SWEET DORM....

7.4K 113 2
                                    

     Pagdating nila sa dorm agad namang umakyat si Aly sa kwarto.Wala na silang magawa kundi tignan nalang siya.

      Nagpaalam narin ang FAB5 sa mga rookies na aalis na sila.

DZI: So mga babies una na kami. Ingat kayo dito ha.?

ALE: Yes Capt..!

FILLE: Den 'kaw na bahala kay Aly ha.?

DENDEN: Sige po ate Fille.

A: Sige na mga babies aalis na kami ha.

GRETCH: Don't worry dadalaw parin kami lage lalo na kay Aly.

JEM: Tara na guy's.Mga babies ingat kayo dito ha.

       Pagkaalis ng FAB5 nagsiakyatan naman ang mga ALE sa kanilang mga kwarto dahil narin sa sobrang pagod sa byahe.

      SI Denden naman 'di alam kung papasok na ba siya sa kwarto nila ni Aly.

  *Aly POV*

     Pagdating namin ng dorm agad akong umakyat.Alam kong umalis na ang FAB5 pero di ako nakapagpaalam sa kanila.Di bale ititxt ko nalang sila mamaya.

    Bumukas 'yung pinto at alam ko na si Denden 'yung pumasok kaya nagtulog-tulogan ako.Narinig kong sinara na niya ang pinto at pumunta na sa kama niya.Narinig kong napabuntong hininga nalang siya.

   *Jem POV*

      Nasa byahe na kami pauwi sa sarili naming mga bahay ng mag-usap sila A at Gretch.

A: Alam naman natin na masakit talaga 'yun.

GRETCH: Oo,pero alam kong nabigla lang 'yun ng aminin niya ang totoo.

FILLE: Ano pinag-uusapan niyo?

A_GRETCH: (nagkatinginan)

DZI: Ano? magsalita kayo O hindi?

A: (tingin kay Dzi) Kasi baby Dzi...

GRETCH: Sabihin mo nalang dude.

FILLE: Na ano baby singkit?

A: Binasted ni Denden si Aly.

        

       Sa pagkabigla ko na i-preno ko ang Van dahilan para magka-uuntog silang apat.

DZI: Araaay..! Jem ano ba..?!

JEM: Ayyy...sorry Dzi..,guys sorry.,Ano yun A paki ulit nga?

GRETCH: Diyos ko Jem..!! Lalagayan mo ba kami ng bukol?

JEM: Pasinsiya na guy's.Ano ulit yun A..?

A: Sabi ko binasted ni Denden si Aly.

FILLE: Really? (gulat na di makapaniwala)

DZI: Kaya pala kahapon pa sila nag-iiwasan.

JEM: So panu na 'yan? Malamang 'di sila makakapag focus sa training lalo na si Aly.Siya pa naman ang bagong Captain.

A: 'Yun na nga inaalala namin ni Gretch eh.

DZI: Kami na bahalang kuma-usap kay Den.

GRETCH: Sige.Kami narin kay Aly.Jem tara na ng makapagpahinga na tayo.

        -Pinaandar na ni Jem ang Van ni DZi.

Kahit nagtataka parin si jem sa mga nangyayari sa ALYDEN di niya parin maiwasan ang mapangiti...

   "Nagka i-inlove na talaga mga Team Mates ko tsk "_sabi niyta sa isip niya..

We're ALL In This Together (ALYDEN Fanfic w/ ALE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon