Can We Talk?

7.8K 115 3
                                    

*Denden POV*

Paggising ko wala na sil Aly sa tabi ko.Saan na naman kaya 'yun pumunta.? Di ko pa nga siya pinapansin wala na naman siya dito.Baka naman kumain na sila.Tatayo na sana ako ng makita ko ang bulaklak sa side table namin na may kasamang notes.

  ~Flower's for you my Princess Libero,

      I know nagtatampo ka sakin.Sorry na talaga.Any way may pupuntahan lang ako promise babalik ako agada.Kumain ka ha.

                       LOve Phenom..,

Awwww...ang sweet naman ni Aly.Sana nga wala nalang kayo ni Jovee baka umamin na ako sayo.Haayy.. makapag ayos na nga ng makapag break fast na ako.

FF.

    Nasa Restaurant na ako at nagsimula na silang kumain.

ELLA: Oh besh..asan si besh Aly?

JIA: Di paba kayo bati ni ate Aly?

DENDEN: Di naman kami nag-away baby Jia.

AERIEAL: Eh asan siya?

DENDEN: May pupuntahan lang daw siya.Pero babalik din daw agad.

ALE: Ahhh...

       Kumain na lang sila ulit at si Denden naman kumain narin kahit na mimiss niya si Aly.Pero sina A at Gretch alam nila kung saan pupunta si Aly.

*Aly POV*

      Andito ako ngayon sa BEG.Oo tama kayo guy's nasa Manila nga ako.Kanina pag-gising ko may nag~txt sakin gusto niya raw akong makita at makausap kaya naman nagpabook agad ako ng Flight pabalik rito.

       Naka upo lang ako ng dumating ang hinihintay ko.

~. Hi Ly..,Pasensiya na kung pinaghintay kita.

ALY: Okay lang. Ano ba pag~uusapan natin?

~. Uhm...ano kasi Ly....

ALY: Jovee sabihin mo na kasi di ako nakapagpa~alam sa kanila.

            -Tama kayo reader's si Jovee nga ang nagtxt sakin.

*FB*

      Kagigising ko lang ng tumunog Cp ko.

From Baby Jovee:

      Aly can we talk? I know nasa Bora kayo but i need to see you now.

 *EOFB*

         Kaya heto nga nagkita kami.

JOVEE: Ly..I'm sorry.,but i think im inlove with someone else.

ALY: O.O

JOVEE: I know Ly magagalit ka kasi 6 months palang tayo pero may bago na agad ako.Di ko naman sinasadyang ma inlove sa kanya eh.

ALY: Okay lang.

JOVEE: H-ha? Ly alam kong...

ALY: Jovee okay lang. (smile) at least maaga palang sinabi mo na sa'kin.,kesa naman lokohin mo lang ako.

JOVEE: Sigurado ka ba Ly?

ALY: Oo naman.Tsaka nagpapasalamat ako dahil sa wakas di na rin magugulohan ang puso ko.

JOVEE: May gusto ka rin na iba?

ALY: Oo. Pero di ko alam kung magkakagusto 'rin siya sa'kin.

JOVEE: Sino? Bakit naman hindi? Isang Alyssa Valdez ang may gusto sa kanya.Tanga nalang siya para tanggihan kapa niya. (smile) So sino siya?

ALY: Si Denden..

JOVEE: Denden? As in Dennise Michelle Lazaro?! Pero teka pa anong...

ALY: I found myself staring at her and im smilling.. (ngiti ng malapad)

JOVEE: Pero babae siya at ikaw...

ALY: Wag kang mag-isip na tibo ako.Straight ako Jovee wag ka nga..! Basta nalaman ko nalang na gusto ko na pala siya.

JOVEE: Hahahahahha

ALY: Oh bakit ka tumatawa?!

JOVEE: Wala-wala haha. Ly im happy for you.Basta if you need my help andito lang ako.

ALY: Salamat Jovee.

JOVEE: Pwedi bang makahingi ng one last hug sa ex ko?

ALY: Oo naman 'kaw pa..! (smile)

      Nagyakapan nga sina Aly at Jovee.Matapos 'nun ay nagkayayaan sila na kumain sa labas.

      Matapos nilang kumain ay nagpaalam na si Alyssa kay Jovee na aalis na siya at babalik na siya ng Bora.

~~~.

   sorry for the late update..

Busy lang kasi tsaka mahirap mag update sa phone ko ehhh

   comment kayo kung sino gusto niyo kina 

ate RAD

   at 

ate Michelle Gumabao 

ang gusto nyo para masali ko sa mga next chapter ko...

Sorry for the panget update promise babawi ako sa middle chapter ko..

 thank u sa mga silent readers ko...

at sa mga nag vote..

We're ALL In This Together (ALYDEN Fanfic w/ ALE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon