WARNING: SPG 😈Chapter Two.
Napabalikwas ako ng bangon nang naramdaman ko ang paghapdi ng pulsuhan ko dahil para itong binuhusan ng alcohol.
Ang hapdi. Napa-igtad ako ng marinig may biglang nabasag na bote.
"Aba't tarando kang p*tangina kang babae! Sinong animal ang nagsabi sa'yong maglaslas ka na naman? Hindi pa kita napapakinabangan kaya hindi ka muna pwedeng mamatay! Tayo!" napaatras ako dahil sa sigaw ni Tiyo. Napahigpit ang hawak ko kurtinang kinumot sa akin.
Mapait akong ngumiti ng mapagtantong buhay p ako. Bakit pa?
Masakit at pagod ang katawan ko.
Mahigpit niyang hinawakan ang panga ko. Nanlilisik ang pula niyang matang tumingin sa akin, natatakot ako.
"Sabi ko tayo!" Amoy ko ang pinaghalong alak at sigarilyo niyang hininga na muntik ko nang ikaduwal. Pinipilit kong tumingin sa ibang direksyon ngunit masyadong mahigpit ang pagkahawak niya sa panga ko.
Malakas niya akong sinampal sa magkabilang pisngi. Napsubsob ang mukha ko sa pader at tumama ang ilong ko. Tahimik akong lumuha.
Bakit hindi na ako tuluyang namatay?
Naramdaman ko itong lumayo sa akin na ikinahinga ko ng maluwag. Ngunit hindi ako pwedeng maging kampante.
Nagmamadali kong binalot ang kahubaran ko gamit ang kurtina at sumiksik sa gilid. Marahas kong pinahid ang luha ko pero kahit anong punas ko ay patuloy pa rin sa pag-agos.
Pumikit ako at sumandal.
Nanghihina ang katawan ko. I'm emotionally and physically tired. I want to rest for a while, but how? Kung ganito palagi. How could I rest?Napamulat ako ng biglang kumalabog ang pintuan at niluwa si Tiyo na naninigarilyo at may hawak na latigo.
Namutla akong nakatitig sa latigong iwinawasiwas niya. S-saan naman niya nakuha ang bagay na 'yan?
Sana hindi tama ang nasa isip ko. Nakadama ako ng takot sa paraan ng pagtitig niya sa akin. Bumilis ang tibok ng puso ko.
"Ano tatayo ka ba o hihilain kita?" winasiwas niya ang hawak niyang latigo dahilan para mapailing ako at lumabas ang kanina ko pang pinipigilang paghikbi.
Malalaki ang hakbang na lumapit siya sa akin at hinataw ang likuran ko, nang hindi pa ako tumayo. Napahiyaw ako sa sobrang sakit. Parang napupunit ang balat ko sa bawat hampas niya.
"T-tama na po..tama na.." hindi niya ako pinakinggan patuloy lang ito sa paghataw sa aking likuran. Nang magsawa na ay marahas niyang hinablot ang kurtinang nakapulupot sa katawan ko.
Nanginginig ang katawan ko sa takot at sakit. Namanhid ang likuran ko sa sakit ni hindi ko na magawang gumalaw.
Tumambad sa kanya ang kahubaran ng katawan ko.
Binitawan niya ang latigo at pasabunot akong pinatayo.
Parang matatangal ang anit ko sa sobrang higpit ng pagkahawak niya sa buhok ko. Mas lalo akong napahagulgol. Sapilitang pinaharap niya ang mukha ko sa mukha niyang puno ng tagyawat at pilat.
Tumaas lahat ng balahibo ko sa katawan ng dilaan niya ang leeg ko, nanginginig ang katawan ko sa takot. Hinaplos niya ang pisngi ko na mas ikinatindig ng balahibo ko.
"Hmm, ang sarap mo," tuloy-tuloy sa pag-agos ang luha ko.
Sininghot-singhot niya ang leeg ko. Na nagpadagdag sa takot na nararamdaman ko.
BINABASA MO ANG
The Purpose
RomanceHave you ever been ask, what is the purpose of living? Purpose of life? _brknspecie❣