-6-
Standing right in front of me..
Staring at me with a chilling aura that can make every vampire bow their heads.
His parents doesn't give me a chills like this, even the other princes.
But why?
Why does this prince from Icylea Quatro can make anyone bow down?
He's just right in fornt of me. Nakakunot ang kanyang noo at nakalagay ang dalawang kamay sa bulsa ng slacks.
Wake up Red! You're a princess! You can't just let him take your drooling soul!
Tinaasan ko lang siya ng kilay and bring back the stares that he gave me.
If he can make every vampire bow their heads down, I can make anyone kneel with my icy stares.
I somewhat forgot that I'm the Evil Princess in all of the Empire.
I stare back at him with the same gaze that he's giving me.
I start to feel the tension inside the cafeteria dahil sa palitan namin ng malamig na tingin.
Kumunot pa lalo ang kanyang noo at Iniwas ang kanyang tingin. At lumingon lingon na para bang may hinahanap.
"Nandirito lang siya. I can feel it, so do you." Mahinahong sabi ni Kendrew sakanya.
"I do. But something is stopping my senses to feel her." He still look around until his eyes met mine again for the second time.
"Liar, we already knew that you already know who she is! Tinatanggihan mo lang talaga." Nakangising wika ni Zirino.
"Nako kung ayaw mo sabihin mo na agad sakin, para makagat k- !" Natigil si Traven ng may tumamang nyebe sa muka niya.
"Son of a bitch." Kunot noong sabi ni Asher.
"Sumbong kita kay tito ah! Bitch pala si Tito Nelo ah." Dumila dila pa si Zirino.
"Idiots." Iniwanan na sila doon ni Asher pero agad itong nag sisunudan sa kanya.
"Kaya pala malamig kasi dumating si Ash." Sabi ni Viene at ibinalik saakin yung jacket.
"Anong meron kay Ash?"
Tumingin si Viene sakin at ilang sandali may nakita ako sakanyang mga mata, ngunit agad din naman itong nawala.
Weird
"Ano ka ba naman! Syempre siya yung kumukontrol sa nyebe."
Nais ko pa naman sanang magtanong ngunit nakakaramdam ako na para bang kontrolado o pinipigilan nito ang pagbigay ng informasyon.
Hindi na ako nag tanong at inubos nalamang ang pagkain sa harapan ko.
Pag tapos naming maubos ang aming pagkain ay pumunta kami sa labas ng unibersidad upang magliwaliw.
"Punta tayo mall Red?"
In every kingdom, there's a so called "Highest university" at may sarili itong mall, shop, garden at iba pa. Hindi na kaylangan lumabas ng mga studyante.
Tinignan ko siya pati na rin ang schedule namin. May tatlo pa kaming klase na kaylangan pasukan kaya hindi ako sumangayon sa kanya.
Kami ang pinakahuling pumasok sa silid-aralan kaya pagkaupo palamang namin ay nag ring na ang bell, pumasok na rin ang isang lalaki na sa tingin ko ay guro namin.
"Kamusta kayo?" Tanong ng guro saamin.
"Mabuti naman po."
"Ako nga pala si Ginoong Tan, ako ang guro niyo sa kasaysayan o history. Ngayon, dahil alam kong marami-rami ang bago rito ay mag babalik aral tayo."
BINABASA MO ANG
THE BOUNDARY BETWEEN US
Vampire"Princess! Just dont go there or you'll freeze to death."