chapter 17

197 3 1
                                    

AUTHOR'S NOTE: hello. may POV na pala dito si Zac. haha. eto na ang new chap. enjoy and thank you very much ^_^

ou  nga pala. maramign typo at wrong grammar dito. aa.. pagpasensyahan niyo na po. :)

YURIKA'S POV

ang lakas ng ulan. ang lamig. Kainis.\

Si Yu. natatakot yun kapag may kidlat. Sino yumayakap sa kanya?

Kailangan may tumabi sa kanya para makatulog siya.

Tawagan ko kaya. pero paano kung iba ang sumagot. Pano kung si Daddy o di kaya ay yung Marivic na iyon.

Toinkz. bopols Yurika. Pwede namang hindi magpakilala diba?

ou nga. Tama tatawagan ko na lang siya.

Kinuha ko ang phone. At nagdial na.

"hello" sabi ng nasa kabilang linya. si Ya Trining

"Ya. Ako po ito. "

"Anak. buti naman napatawag ka. kumusta ka na?"

" naku Ya. Hinay hinay lang po sa lakas ng boses at baka marinig nila Daddy"

"Wag ka mag-aalala. Umalis sila. Next week pa ang dating nila. Bat ka nga pala napatawag. may problema ba anak?"

"Wala naman Ya. Nag-aalala lang po kasi ako kay Yu ii. Sigurado po akong hindi makatulog iyon lalo na ngayon umuulan at kumikidlat"

"ou nga ii. Hindi ko naman mabantayan ng maayos dahil maraming ginagawa dito. Ito nga'y pinasamahan ko muna kay Ken sa kwarto niya pero hindi pa rin daw makatulog."

" Talaga po. Pa'no kaya Ya kung pumunta ako jan. Ya, wala naman sila ii. ayos lang naman diba na pumunta?"

"ou naman. Kaya lang ay hindi rin ako makapapayag. Gusto mo bang ikaw pa ang mapahamak. Malakas ang ulan tapos pupunta ka dito. Tumigil ka Yurika. Hayaan mo na ang kapatid mo dito. Kami na bahala ni Ken"

"Pero Ya kasi..."

"hay naku anak. magtigil. wag ka na mag-alala ok. Osige na. may ginagawa pa ako. Nang matapos na at matabihan ko na ang kapatid mo sa pagtulog. Makinig sakin Yurika aa. Wag kang pupunta dito. Naku ke lakas lakas ng ulan. Baka kung mapano ka pa. Mag-iingat ka jan a. oh babye na"

Yun lamang at binaba na niya ang phone.

Huwag daw ako pumunta. Pero naawa ako sa kapatid ko. Hindi siya makakatulog ng maayos. Wala naman sial Daddy dun ii.. haysh,, BAHALA NA! basta ako pupunta. Magalit man si Yaya, hindi lang ako mapapakali dito ii..

ZAC'S POV

I'm the Girlfriend of the MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon