AUTHOR'S NOTE:
Dedicated to her.. :) thank you po. luvlots :)
this chapter is...medyo lame?! ewan ko. haha. kailangan kasi ito para matapos na. kaya hayaan na! haha
VOTE
COMMENT
BE A FAN
AND RECOMMEND!
THANKS AND LOVE YOU GUYS :)
-ZAC-
Nandito lang ako sa labas ng bahay nila Yurika, tanaw ko ang kwarto niya. remember, makapunta na ako dito nung pinuntahan namin si Yu..
Nakasarado ang salamin niya. at merong kurtinang nakaharang kaya hindi ko makita ang nasa loob. May mga ilang bodyguards din ang nag-aabang. Nakakalat. Pero mas madami dun sa ground katapat ng kwarto niYurika.
Sabi ko na ba.. Matindi ang pagbabantay nila. So paano ako makakapasok.. or should i say paano ko malalaman ang nangyayari sa kanya..
Bumukas ang main door nila. Si yu at Si Ya Trining.. merong something kay Yu. hindi ko maintindihan.. pero.. ayaw ko ang nakikita ko sa kanya. Pumasok sila ng lob ng kotse..
Hindi ko aalm pero sinusundan ko sila.. si Yu. tama si Yu na lang ang tatanungnin ko.. Hindi pwede Si Ya trining kasi malamang uuwi din siya pagkahatid kay Yu.
nakarating na kami sa school ni Yu. bumaba na rin siya ng sasakyan.. at papaasok na ng school..
oh sh*t. wag ka muna pumasok.. hindi naman ako pwedeng bumaba na lang bigla., nandun pa yung sasakyan nila. Umalis na lang iyon nung nakasiguradong nasa loob na si Yu..
argh.. palpak na naman >.<
pero wait.. si Yu.. lumabas at papunta sa kotse ko..eh? O_o
bumaba na ako ng kotse..
"Kuya Zac" tinawag niya ako.. pero mangiyak ngiyak siya.
"Yu. Where's your sister.. How is she? " kinakabahan kong tanong
"kinulong siya nila Dad at Tita Marivic sa kwarto niya.."
oh shoot. sinasabi ko na nga ba..
"kuya Zac" iyon lang ang nasabi niya, tiyaka umiyak
i hus him.. to comfort. hindi na talaga maganda ang pakiramdam ko.. i know there is something going..
"sassshhh// hush baby.. Don't cry. everything will be okay.. we are trying our best to stay in contact with your Aunt Belle. Gusto mo bang sumama muna sakin?. Doon ka muna sa amin.. Habang magulo pa ang lahat. "
pero sunod sunod itong umiling.
"Natatakot ka ba sa Dad mo? gusto mo, gamitin natin ang Auntie niyo. Siya ang manghihiram sayo. paniguradong papayag ang Dad niyo."
"i..i c-cant do that"
"why? mas safe ka samin.. my mom discovered that Your Tita marivic is an ex member of a syndicate. we afraid that she's still have contact with those goons. believe me Yu. pag nasamin ka na.. tiyaka natin kukunin ang ate mo.."
"we know that"
"alam niyo?"
"alam namin ni Ate Yuri na myembro siya ng drug syndicate. Sinasabi iyon ni Ate kay dad pero hindi siya nito pinapakinggan"
"your dad must be nuts"
"he trust her. so much. that witch"
"come with me Yu.. gagawin natin ang lahat para maipakulong ang Marivic na iyon"
"Hindi ako pwedeng sumama sa iyo...dahil.. baka pag nawala ako...
....lalo lang niyang saktan si Ate"
s-saktan?
sinasaktan niya si Yurika..
SH*T! D*MN .! how she can't do that.. i feel like crying.. vision of my beloved girl crying makes me scared so much..
"naririnig ko ang pag-iyak ni Ate. every night.. sinasabi niyang ayos lang siya.. pero alam kong hindi.. Gusto niya lang akong protektahan. alam ko iyon.. natatakot siyang may gawing masama sakin si Marivic.. "
God. Please. How can it happen to her
"and then one day, naiwan nilang bukas ang door ni ate.. nakita kong nakahiga si Ate sa bed niya..
..and.. lots of ...bruises. "
"bakit hindi mo sinabi iyon sa Dad mo?
"he's always busy. Pinababayaan niya lang si tita Marivic na maghandle kay ate. at isa pa. hindi siya maniniwala sakin"
*****************
After kong makausap si Yu, umuwi na ako..
Nakita kong kinakausap ni Mom si Aunt Belle, nandun din si Ate Hime, and si White at ang mga kaibigan ko including Amanda
"nalaman namin na nakauwe na si Yurika. we're just worried kaya nagpunta kami dito.. me balita ka ba sa kaibigan ko Zac?"- si White.
"Zac, nagpunta ka ba kila Yurika! i told you, wag muna ngayon"
"hey bro. you should have tell us para masamahan ka namin pagpunta dun.. malay mo bigla kang mapalaban"- vince
"Shut up Vince it's not the time to crack a joke. my goodness"- Amanda
"i'm just trying to break the tension.. "
"argh.. well it's no help"- Angelo
pero hindi ko sila pinansin.. nanlumo akong napaupo sa sofa.. Yurika.
hindi ko na napigilan, i covered my face to hide my tears. d*mn it.. i've never felt this weak
"Is there something wrong Zac.. may nabalitaan ka ba sa pamangkin ko"
"S-sinasaktan siya ng babaeng iyon.. She's an evil, i will break her neck"
everybody gasps.
"You're kidding right? How did you know that. maybe you are just over concluding" -Ate hime
"CUT THAT CRAP ATE HIME.. sana nga nagiging paranoid lang ako.. b-but si Yu na mismo ang nagsabi sakin.. kaya ayaw niyang sumama na lang sakin.. dahil sasaktan lang daw lalo ng babaeng iyon ang ate niya.."
"oh my God"
"anong ginagawa ng magaling kong kapatid . hindi ba niya alam ang ginagawa ng magaling niyang mpapangasawa sa pamangkin ko" -Aunt Belle
"i guess he don't know"
"kahit kailan talaga tanga siya. binalaan ko na siya dati. na huwag ang babaeng iyon . pero hindi niya ako pinakinggan" - Aunt Belle
"a-anong gagawin natin.. kailangan nating makuha si Yurika sa lalong madaling panahon.. kung hihintayin pa nating matauhan ang Dad niya, siguradong matatagalan pa iyon"- White
"i don't know. " i said helplessly
" i think, ang kailangan natin munang hulihin ang Marivic na iyon.. " Mom
"But how.?!" Sabay sabay naming sabi
"Hmn, she's an ex member of a syndicate. i think, sapat na iyon para ipakulong siya"- Mom
"we have no evidence Mom. " Ate hime
"Ahm. maybe i can help.. "sabay sabay kaming napalingon kay Angelo
"WEll you know. my Uncle is a general in the AFP . So i think he would be a big help"
oh shoot nakalimutan ko.. oo nga pala, ang mga relatives ni angelo sa mother side ay puro mga sundalo, kung hindi man, mga NBI agent,
somehow, nakaramdam ako ng konting pag-asa. Sana ito na nga..
Don't Worry Yurika,, i will get you. no matter what. I will get rid of that Marivic..
BINABASA MO ANG
I'm the Girlfriend of the Monster
Teen FictionI ONLY HAVE TWO CHOICES. ang tumira sa kalsada o maging ........GIRLFRIEND NIYA!. pero LECHUGAS LANG OH,,, hindi naman ako si BELLE ng BEAUTY AND THE BEAST pero bakit may prince charming na gwapo nga .. MONSTER NAMAN!!!