AUTHOR'S NOTE:
WOOOHOOOH! Lapit na matapos guys! :))))
ahihihi.
puro mga matanders ang POV dito aa. pero sana basahin niyo pa din
COMMENT/ VOTE/ BE A FAN/ RECOMMEND :)
salamat sa lahat ng makakapagbasa :)
-MARIVIC-
"WHAT?!. paanong may nakaalam nun?!"
"hindi ko alam. Kaya kailangan na nating tumakas. kundi mahuhuli na tayo"
halos bulungan namin ng kasamahan ko dati sa trabaho na si Bog.
Letseng buhay . timbog na naman kami. Kung kelan malapit na ko magbuhay reyna ulit. dun na naman napurnada lahat..
"Alam na ba ito ni Marco" tukoy ko sa lalaking katuparan ng pangarap ko, ang lalaking mapapangasawa ko sana.
"Hindi rin ako sigurado dun. Pero para san pat malalaman niya din yun"
"Hindi maari Bog, malapit ko ng makuha mga kayamanan niya."
"Huwag mu munang alalahanin yan ngayon Marivic. ANg dapat natin isipin ay ang makatakas"
Tama. Kailangan naming tumakas. Pero pano na lang ang makukuha ko? Hindi. Kailangan ko pang makaisip ng paraan
Ang mga anak niya! Tama.. MWAHAHAHAH! Bakit ba napakahenyo ko
Pabalik na ko sana ng kwarto ng Yurikang iyon ng pigilan ako ni Bog
"Huwag mong isiping ilabas siya sa kwartong iyon Marivic . Lalong mapupurnada ang pagtakas natin. Nakita mo naman ang kalagayan niya diba? Kung ilalabas natin siya haharangin lang tayo lalo. Dapat makaalis tayo ng tahimik."- Bog
oo nga naman. Letse. Kung alam ko palang magkakakganito edi sana hindi ko masyadong binugbog ang babaeng yun..
Kung hindi pwede siya.. Edi yung kapatid na lang niyang si Yu.
"Yung bata..kunin mo ang bata"
"Wala pa siya hanggang ngayon"
"Anong sabi mo? anong oras na. Dapat nandito na iyon"
"Hindi ko alam kung nasan siya. Magmadali ka na lang. kunin mo na lahat ng mga alahas na pwede nating mabenta. Kahit ano na pwedeng itago sa bag mo. nang hindi sila makahalata"
Argh.. nakakabwiset. napakamalas na araw.
-MARCO-
Anong sinasabi ng binatang iyon.. Naguguluhan ako..
At anong ibig sabihin niton mga hawak kong ebidensya. Totoo ba talaga huh Marivic.
Inalala ko mga pag-uusap naming dalawa kani-kanina lang.
si Yurika! ang anak ko! pero hindi magagawa iyon ni Marivic.. Hindi niya masaaktan ang anak ko.. At isa pa, magagwa man niya iyon, hindi sa sarili kong pamamahay
tumunog ang personal phone niya. at rumehistro dun ang pangalan ng nakakabata niyang kapatid na si Anabelle.
Matagal din niya itong nakakusap dahil sa pagtatalo namin tungkol din sa pagpapakasal ko kay Marivic.
Tumutol din siya nun. Pati ang mga anak ko. AT ang mga pinagkakatiwalaan kong tao na si Ken at Trining kahit na hindi nila sabihin sakin, alam kong ayaw rin nila.
Nagkamali nga lang ba talaga koa sa naging desisyon ko?
sinagot ko na ang phone
"Anabelle"
BINABASA MO ANG
I'm the Girlfriend of the Monster
Novela JuvenilI ONLY HAVE TWO CHOICES. ang tumira sa kalsada o maging ........GIRLFRIEND NIYA!. pero LECHUGAS LANG OH,,, hindi naman ako si BELLE ng BEAUTY AND THE BEAST pero bakit may prince charming na gwapo nga .. MONSTER NAMAN!!!