AUTHOR'S NOTE:
medyo may pagkadramatic ang peg ko ngayon huh?! kaya bare with this chapter pls/./ haha. anyway. kailangan kasing dumaan muna sa scene na to.. para matapos ko na din.. haha
sorry kung napapansin niyong medyo pabago-bago ang style of writing ko/ minsan makulit ang character, minsan seryoso. basta. depende po kasi iyon sa mood ko. hahha .wag na magreklamo..
thanks sa lahat ng nakakabasa. :)
dedicated po ito sa lahat ng nakakabasa, harhar. sa mga bagong naglike . hello .salamat po sa inyo. :)
P.S. this chapter is unedited so you may find lot's of error! harhar @_@
-YURIKA-
"D-DAD?!"
I trembled. now my dad is in front of me! his eyes is filled with anger.
"so you thought you can hide forever! "
mahina ngunit maawtoridad nitong sabi, that's my dad. he's always the authority.
Bakit ko pa kasi naisipang lumabas ng bahay ii.
"i don't have plan to stay away forever Dad. I'm doing this for us. For our family" matatag ko pa ring sabi. oh God. i felt my knees shakening
"FOR US? FOR OUR FAMILY! HINDI MO BA NAIISIP NA GINAGAWA KO DIN ITO PARA SA ATING PAMILYA. YOU NEED A MOM YURIKA. KAYO NG KAPATID MONG SI YU. TAPOS NGAYON BINABALIKTAD MO! DON'T GIVE ME A D*MN YURIKA!"
"we don't need a mom, dad. masaya kami ni Yu with you only. the three of us. "
"you're selfish. sarili na lang ang iniisip mo! pano naman ako?"
i gasped at his statement. i'm selfish.. nah.i'm not. payag akong magmahal siya ulit , but not that Marivic. not with the person....
" uuwi na tayo Yurika"
"No dad. hindi ako uuwi. hindi ako uuwi hanggat hindi mo ipapangakong hindi ka na magpapakasal sa babaeng yun.."
*slap*
napahawak ako sa pisngi kong malakas na nasampal ng Dad ko. Dad slapped me. Great.
"don't address her like she's someone so unworthy. in few months, magiging mom mo na siya sa ayaw mo at sa gusto."
i smiled bitterly. Dad. nasan na ang dati kong dad?
"Then don't expect me to come home with you."
tatalikod na sana ako pero hinawakan ako ng mga tauhan niya.
"bitawan niyo ako! "
"get her inside the car.. "- Dad
pero nanlaban ako.. no. hindi ako pwedeng makuha nila. pano na ang mga balak namin ni Aunt Belle. kapag nasa bahay ako, hindi ako makakagawa ng aksyon. Not with Marivic around..
patuloy pa rin ako sa pagpiglas. then me tinakip sila sa ilong na.. i don't know what it is..
and after that.....all is starting to fade away.
-ZAC-
argh . where is she! maghapon ko siyang hindi nakita. anong oras na. it's 9 in the evening already..
"Mom. hindi niyo ba talaga alam kung san siya nagpunta"
"no son. I don't know. Ang sabi ng katulong umalis lang daw para may bilhin. pero saglit lang daw siya. "
"kung saglit lang iyon, dapat nandito na siya.. baka may nangyari ng masama sa kanya."
Sh*t i am so scared.. i don't know why. Yurika baby. asan ka na ba? Dapat nagpasama ka na lang sakin ii.
BINABASA MO ANG
I'm the Girlfriend of the Monster
Novela JuvenilI ONLY HAVE TWO CHOICES. ang tumira sa kalsada o maging ........GIRLFRIEND NIYA!. pero LECHUGAS LANG OH,,, hindi naman ako si BELLE ng BEAUTY AND THE BEAST pero bakit may prince charming na gwapo nga .. MONSTER NAMAN!!!