Chapter 03 The Necklace
[SHAYLA's POV]
Umaakyat na nga ako sa taas at dumeretso sa kwarto ko..
Nang nakapasok na ako syempre dumeretso ako sa napaka lambot kong kama at humiga. Kung ano ano ang naiisp ko ngayon. Sa kalagitnaan ng pag iisip ko na kung ano ano bigla na lang humangin sa loob ng kwarto ko,medyo malakas din. Tumingin ako sa kanan at nakabukas pala yung bintana kay agad agad kong sinara ito.
Hind ko natapos yung kanta kasi medyo inaantok na ako kaya tinabi ko muna yung gitara at humiga.Bago matulog ina-larm ko muna yung cellphone ko kasi baka di ako magising kailangan ko pang ayusin yung gamit ko dahil mamayang madaling araw kami pupunta don..
~~~~
Nang magising ako dumeretso na ako sa cr para maligo pero bago yun tinanggal ko na muna yung pinaka importanteng bagay na ayaw kong mawala sa buong buhay ko yun ang kwintas na bigay ng aking ina nung last birth day ko na nakasama ko siya bago siya naaksidente at namatay..
Tinignan ko yung kwintas. Di ko namalayan na may pumatak na luha galing sa mga mata ko.
I wish you were here mom. I really really miss you and I promise hinding hindi ko iwawala ito at hinding hindi ko ito iwawala sa katawan ko.
Eto kase ang nagbibigay lakas sa akin simula nang mamatay ang nanay ko. Ewan ko kung bakit pero feel ko don nanggagaling lahat ng lakas ko at ayaw ko itong mawala sa tabi ko kahit isang araw lang.
Nang tapos na ako maligo nag bihis na ako at inayos na yung gamit ko. Dinala ko yung damit ko syempre pati rin yung maliliit na bagay na bigay ni mommy importante kasi yun sa akin.
Bumaba na ako nung naayos ko lahat ng gamit ko.
"Naayos mo na ba lahat ng gamit mo anak?"
"Yes dad."
"Sure kang wala kang naiwan ah. Kase hindi ko pa alam anak kung kelan tayo makakabalik dito."
"Yes po. Sure kong wala akong naiwang mahalaga."
"Sige pumasok ka na sa loob ng sasakyan ako na magbibitbit ng gamit mo. Isasara ko lang tong bahay." Tumango ako bilang sagot.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Falling Into A Zombie?!
Paranormal[COMPLETE] Impossible nga bang mainlove ang isang tao sa hindi isang tao? In short sa hindi mo kauri? Sa isang zombie? Impossible nga ba o possible? Falling Into A Zombie By -prettyjelskie143- All Rights Reserved 2014