Chapter 07 Takas
[SHAYLA'sPOV]
"Pa Alam ko na po kung nasan y-yung k-kwintas." sabi ko kay papa na nasa tabi ko. At tama kayo ng nabasa alam ko na kung nasan yong importanteng kwintas na binigay sa akin ni mommy. Naalala ko na nung bago kami umalis ng bahay at bago ako maligo inalis ko muna na yun para hindi masira or kung ano pa at nilagay ko yun sa tabi ng kama ko so ayun nandun nga and Im really sure na dun ko lang yun nilagay wala nang iba.
"Oh eh nasan naman yung kwintas mo?" tanong sa akin ni papa. Kaya ayon kinuwento ko kay papa na nandun yun sa bahay at naiwan ko lang.
"Kaya papa wag ka sanang magugulat sa sasabihin ko." sabi ko Kay papa. Ilang beses ko na tong pinag isipan at alam kong masyadong delekado sa labas pero gaya nga ng sabi ko I cant live without my precious necklace. Medyo kinakabahan nga ako sa gagawin ko eh but I need to do this right now.
".......Ah Pa Ineednapumuntasabahayparakuninyungkwintas."sabi ko ng mabilis para Hindi maintindihan ni papa and I'm sure ipapaulit niya ito kasi nga di niya naintindihan.
"Ano ang bilis mo naman anak pakiulit nga."sabi ko na nga ba eh.Hinga ng malalim Shayla. Breath in, breath out.
"...P-pa kailangan ko na pumunta sa bahay para kunin yung kwintas." hay sa wakas. Ang lakasm ng tibok na puso ko dahil sa sobrang kaba ng nararamdaman ko ngayon. Buti at nasabi ko rin sana pumayag si papa.
"ANO?! NABABALIW KA NA BA SHAYLA.PANO KUNG MAY MANGYARI SAYONG MASAMA DOON, PANO KUNG KAININ KA NG MGA ZOMBIES DOON HINDI KITA MAPROPROYEKTAHAN. KAYA WAG NA WAG KANG PUPUNTA DOON."Pasigaw na sabi ni papa.Grabe natakot ako sa kanya naiiyak na naman tuloy ako.Puno nang pag aalala ng ang mata niya. At alam kong hindi hindi niya ako papayagan sa gusto ko.
"P-pero Pa kailangan kong *huk* p-pumunta doon p-para rin makuha ko yung k-kwintas na bigay ni-----------------"
"Ano bang sabi ko sayo diba HINDI ang tigas ng ulo mo. Isipin mo naman yung kaligtasan mo anak. Alam ko importante sayo yung kwintas na yun pero sana isipin mong mabuti na mas importante yang buhay mo." sabi ni papa. Papa is right but I need that.
Kailangan Kong makapunta at makuha yung kwintas kahit anong mangyaring masama sa akin.
I need that necklace.
"P-pa p-please. *Sob* m-mahalaga yung kwintas na yun."sabi ko habang umiiyak.
"Anak I'm sorry but no.I don't want you to get hurt. Nawala na si mama mo at ayokong pati ikaw ay mawala. So please stay here. Babalik rin naman tayo dun agad kapag nakatuklas na ang mga doctors at mga scientists ng gamot. Kapag okay na ang lahat. So just wait.OKay?"
"Kelan pa tayo babalik don? Hanggang kelan pa tayo maninirahan dito? Ayoko na dito Pa." Biglang pumatak ang luha ko.
"I dont know. Gagawa kami ng paraan mabalik ang lahat sa dati."
BINABASA MO ANG
Falling Into A Zombie?!
Übernatürliches[COMPLETE] Impossible nga bang mainlove ang isang tao sa hindi isang tao? In short sa hindi mo kauri? Sa isang zombie? Impossible nga ba o possible? Falling Into A Zombie By -prettyjelskie143- All Rights Reserved 2014