Chapter 16:Truth

497 15 0
                                    

After 1 year

Sana's POV

hayyss eto na aalis na Si Dahyun di ko pa naamin sakanya lahat eto ako ngayon di alam ang gagawin mahal ko si dahyun yun yung alam ko pero di ko pa kaya ngayon gusto ko syang pigilan pero paano?

kung pwede lang sanag ibalik yung dati naming pagsasama eh Kung inamin ko nalang lahat sakanya bago sya umalis pero huli naba ako? mahal na mahal ko si dahyun di ko kayang mawala sya pero wala nakong magagawa dahil ikakasaya nya naman yun eh

Kahit masakit kailangan tiisin  para taong mahal mo pero tandaan mo dahyun hihintayin kita kahit tumagal pa yan


Flashback

Pumunta ako sa kitchen para mag luto mg almusal namin.
Habang nagluluto ako ay may narinig akong kumalabog sa 2nd floor kaya naman lumakad ako ng mabilis at pumunta sa kwarto kung San nanggaling ang kalabog.

At yun ay sa room nila dahyun.
Binuksan ko ng pinto ay nakita ko si dahyun na baka upo sa sahig kaya naman agad ko syang nilapitan at tinulungan tumayo.

"Dahyun ok  kalang?" Tanong ko.
"O-ok lang ako unnie" saad nya at iniiwasan ang mga tingin ko.

"Unnie wala ka parin bang naaalala?" Tanong nya at halata namang lumungkot ang expression ng muna nya.

"Umm. Da-dahyun ano kasi eh-" di ko natapos ang sasabihin ko ng bigla syang magsalita.

"Unnie ok  lang naman kung di mo pa ako naaalala  pero sana dumating ang araw na naalala mo kung pano tayo naging masaya" sabi nya at nakaramdam ako ng lungkot dahil dun.

Tumalikod ako dahil Hindi ko kayang umiyak sa harap nya. Madami nakong naaalala  at di ko lang yun sinasabi dahil ayokong saktan si tzuyu.

Letting You Go (Saida X Dahmo)Where stories live. Discover now