Thirty six

1.6K 65 23
                                    

Kisses

I woke up the next day looking like shit. Sobrang sabog ko at hindi ko alam ano ng nangyayare.

I checked my phone kasi bigla ko naalala 'yung anak ko. Halos malaglag ako sa kama ng makita kong madaming miscalls at messages na galing sa pamilya ni Donny. They were asking me where I was. Donny called and texted hundred times.

I was too tired to compose a message. Baka naman pwede akong magpahinga? Baka naman pwede kong ipahinga 'yung puso ko.

Lately, Donny and Maymay became close kasi they were both part of Myx. And hindi ko alam kung paano sila naging close lalo o baka paranoid lang ako at pinagseselosan ko talaga siya. Donny knows how jealous I am pagdating kay Maymay; knowing her? Gagawin niya lahat para lang maagaw sa akin lahat.

"Kisses? Gising ka na?" Kumatok si Heaven sa pintuan kaya nabalik ako sa reality.

"Y-yeah."

"Kain kana, baka gutom na si baby mo."

Lumabas na ako at sabay kaming kumain ni Heaven. Wala pa akong balak na umuwi, I just wanna feel relaxed dahil inaalala ko pa rin naman ang anak ko. Elijah will do good, lalo na kasama naman niya ang mga grandparents niya.

Habang nagpapahinga ako ay bigla nalang may tumawag sa akin, it was unknown kaya hindi ko kaagad sinagot but it kept calling kaya naman sinagot ko na, baka kasi importante.

Kisses:

Hello? Who's this?

Unknown:

Wala ka talagang kwentang kaibigan 'no?

Gusto mo ikaw lang masaya.

Malandi ka naman

Kisses:

M-maymay?

Maymay:

Ako nga.

Maaagaw ko rin si Donny sa'yo.

Kaya wag ka na bumalik kung nasaang lupalop ka man.

Akin na si Donny.

Kisses:

Wala kang maagaw, kasi wala namang sayo.

Maymay:

Akala mo lang 'yun.

Eto nga't kasama ko siya. Kaya diyan ka nalang.


Bago pa ako makasagot ay in-end call na niya. Hindi ko alam pero nasaktan ako sa mga sinabi niya. Bigla nalang akong napaiyak kaya naman napatakbo si Heaven palapit sa akin.

"What happened?" Natatarantang tanong ni Heaven.

Mas lalo akong napaiyak dahil biglang sumakit ang tiyan ko. "AHHHHHH!"

"Oh my God?!!?!!! Why??? Kisses?!!! Answer me!!!" Natatarantang sabi ni Heaven.

Napatingin naman ako sa ilalim ko and I saw blood, "M-my baby... H-heaven, m-my baby.."

I saw Heaven panicked, hindi niya alam gagawin niya. Sumasakit lalo pakiramdam ko. Hinawakan ko ang tiyan ko and silently ask my unborn child to hold on tight. Hold on tight, baby. Mommy's here, she won't let you get hurt but for now, don't let your mommy get hurt.

AmaranthineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon