Bùi Tiến Dụng ngửa đầu ngắm mảnh trăng vắt ngang trên bầu trời. Đêm nay có trăng, có cả sao. Xa xôi đến thế, mà lại chiếu sáng cả một vùng trời.
Gã ngồi trên ban công, đung đưa đôi chân ngoài khoảng không đen kịt. Gã không quan tâm lắm nếu như mình ngã xuống phía dưới. Nhà gã chỉ có hai tầng, không chết được.
Trăng đêm nay đẹp quá. Tròn vành vạnh, như nụ cười của anh. Ôi gã lại nhớ anh nữa rồi.
Anh của gã, Hà Đức Chinh của gã.
À, anh không phải của gã. Anh có yêu gã đâu.
Tiến Dụng bám chắc hai tay lên lan can, gã trượt dần, cả thân hình lơ lửng giữa không trung. Gã ngửa đầu rồi lại cúi đầu. Khắp nơi đều là màu đen.
Than ôi, nếu bây giờ gã có ngã xuống, đến tận sáng mai mới có người phát hiện ra xác của gã. Gã sống một mình, cô độc, không ai quan tâm, không một ai cần đến gã.
Kể cả anh.
Bây giờ có lẽ anh đang yên giấc trong vòng tay kẻ đáng ghét kia, hoặc anh đang rên rỉ dưới thân người nọ. Anh từng nói, anh yêu người kia đến chết mất. Yêu từng cái hôn, yêu từng cú thúc hông mạnh mẽ, tất cả anh đều yêu.
Gã, trong vai trò là người bạn thân, người anh em của anh, luôn lắng nghe những câu chuyện của anh.
Vẫn là gã, trong vai trò là em trai của kẻ đáng ghét kia, luôn lắng nghe những câu chuyện của hắn
Phải rồi, người yêu anh là anh trai của gã, Bùi Tiến Dũng.
Người ta thường ca ngợi người anh trai tài năng của gã, và rồi người ta sẽ nhớ đến gã là em trai của hắn. Chỉ có thế, không hơn, không kém. Gã như chiếc bóng vật vờ, cố bám trụ lấy thứ ánh sáng của hắn để tồn tại. Nhưng không sao, gã đã quen rồi.
Gã gặp Hà Đức Chinh trước, vào một ngày mưa tầm tã, anh trú dưới mái hiên nhà gã. Lúc gã nhìn thấy, đôi môi anh tái ngắt, cả thân người run rẩy như một chú cún bị bỏ rơi. Trong một khoảnh khắc gã nổi lên lòng thương, gã đưa anh vào nhà. Bọn gã quen nhau cũng từ đấy, chính gã là người giới thiệu anh với Tiến Dũng.
Gã hối hận, phải chi hôm đó gã đừng nghe anh gọi hắn đến ăn tối.
Để rồi vào một đêm đẹp trời như hôm nay, anh nói với gã rằng.
- Dụng ơi, anh nghĩ mình yêu Tiến Dũng mất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Dũng Dụng Chinh] Into The Dark
Historia CortaFollow me to the dark side. Into the dark Follow me to the dark side. I'm into you