DAY FOUR

57 7 2
                                    

-AT HOME -

DANDEL's POV

ting.... Tinggg....

Nagising ako sa ingay ng alarm clock na nasa bed side.

"shit 7:30 na malalate na ako nito"

Dalidali akong nagpunta sa cr para magshower. Sobrang bilis kong natapos sa paliligo para maabutan ang first subject. Habang inaayus ko yung necktie ko pababa ng hagdan.

"goodmorning master" tugon ng mga katulong.

"tsk bakit hindi niyo ko ginising ng maaga alam niyo naman na may klase ako ha!!" sigaw ko sa mga katulong na ngayon ay nakayuko.

"patawad master gusto na po namin sana kayong gising kaso baka magalit po kayo kapag inistorbo namin ang pagtulog niyo" tugon nila habang nakayuko parin.

"tskk.. Lagot kayo sakin kapag nalate ako mga walang kwenta pinapasahod kayo ng malaki pero hindi niyo ginagawa ng maayos ang trabaho niyo" sigaw ko sa tonong pagalit.

"sorry po talaga master"

"sorry! sorry! walang magagawa yang sorry mo " lalapitan ko na sana ang mga katulong ng biglang bumukas ang pintuan galing sa kusina.

"oh par! akala ko wala ka ng balak gumising " wika ni rhym

"tabi " sigaw ko sa mga kasambahay.

pumunta ako sa dining table at nagsimula ng kumain.

"beast mode si avatar " dinig kong wika ng gago kong kakambal.Magkakambal kami pero hindi kami magkamuka. Tskk...

"hindi si avatar bro! si naruto" natatawang sabi ni rhym.

"baka magdwelo yan mamaya " dagdag ng gago kong kapatid.

"oh mga bro! andito pala kayo " saad pa ng isang asungot na si jim.

" par! kailan ka pa nakauwi galing states " tanong ni rhym

" kakadating ko lang kahapon"- jim

"sayang wala ka kahapon bro " sabay akbay ng gago kong kakambal kay rhym.

"oh anong ganap "Nagtatakang tanong ni rhym.

"kung nakita mo lang yung ekspresyon ng mukha ni DD nung nilapitan siya ng mga chicks dun sa bar matatawa ka na lang bro " natatawang kwento ni sean

"Ganito yun e " tumayo siya ng tuwid at pinormang seryoso ang mga mukha "kapag hindi kayo umalis sa harap ko sa loob ng tatlong segundo siguraduhin niyong hindi na kayo sisikatan pa ng araw "pangagagaya ni jim sa sinabi ko kagabi.

tsk....... Mga ugok kayo.!

"ang angas talaga niyang si DD" mapangasar na tugon ni rhym.

"angas? bakla kamo!!!" sabay na tugon ng dalawa habang nakatingin sakin.

Naglakad na ako palabas ng bahay. Ng biglang may umakbay sakin.

"tskk.. alisin mo yang kamay mo o gusto mong hindi ka na muling makahawak " masamang tingin ko sakanya.

"pasabay lang kami tutal sa school lang din naman ang punta mo" -rhym. Kahit na mas matanda siya sakin ng isang taon hindi ko siya tintawag na kuya. College na siya actually.

"tsskkk... Wala ba kayong mga sarili niyong sasakyan paano kayo nakapunta dito?"

"chicks !" sigaw ng gago

"Oonga yung mga chicks ni sean kagabi sila naghatid samin pauwi"banat ni jim habang nakangisi.

"sige sakay na kami dami niyo pang dada malalate na tayo" dagdag ni rhym.
Mabilis na pumunta ang tatlong gago sa sasakyan ko.

A Day With You ( ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon