DAY TEN

28 5 0
                                    


-Tweet-

Avy's POV

"Andito na po ako ma!" Hindi ko na pinansin pa si mama nung tumugon siya. Wala lang para bang ang bigat ng pakiramdam ko. Wala naman akong ginawang iba. Nag-aral lang naman ako sa school kanina.

Pakiramdam ko talaga ngayon pagod na pagod na ako. Sumalampak ako sa kama, at hindi ko maiwasang matulala sa kisame. Naisip ko yung ginawa ni Trix, hindi ko alam pero may naramdaman akong kakaiba.

'Parang bumilis yung tibok ng puso ko hindi ko maintindihan'

Yung pakiramdam na ngayon ko lang naramdaman. Sa tagal na naming mag-kaibigan. Hindi na iba sakin yung kiss sa forehead eh. Pero bat may naramdaman akong, kuryente dun sa halik niya. Napatulala na lang muli ako sa kisame.

Hindi ko na malayan na ngumiti ako!

'Baliw na ata ako!'

Tumayo na ako sa pagkakasalampak dun sa kama. Pumunta ako sa bedside table para kuhanin yung Laptop ko. Mag-online muna ako, para aware ako sa mga nangyayari dbah?

Email:APJimenez@gmail.com
Password:*********

20 notifs

5 new followers

1 message

Una kong binuksan yung notifs. Na sana hindi ko na lang ginawa halos maitapon ko yung laptop. Sa mga nakita ko, isa-isa kong pinundot yun. May kaisa-isa akong nakita na nakatagged pa sakin sino kaya to!?

Napakunot yung noo ko sa username niya? Medyo nakakagreen minded pa nung una. Paano ba naman kasi yung Un niya 'DD's' Sino ba naman gugustuhin na ganan yung Un.

DD's tagged you in a tweet

-D*mn you! asshole! Makita mo bukas si kamatayan!-
3 minutes ago

10:03pm - MON

LUH! Inaano kita! Ako pa tinakot mo! Hindi nga kita kilala!

Tingnan ko yung mga comments. Nagulantang ako sa sobrang dami! sh*t! 3 minutes palang nung pinost ang dami ng like and comment. Famous!

I'm really dead! Alam kong puro pambabash yung laman nito. Alam mo naman nasa Pinas tayo, maraming bash pero dko nilalahat.

Puro mga negative comments to! tapos puro mura!

NAKAKAASIWA SA MATA!

459 Like   1000 Comments

Isa-isa kong pinasadahan ng tingin yung ibang mga comment.

*Resbak ba?*

*Kapal! mong babae ka ano ginawa mo sa baby namin*

*Ito yung transferee dba?*

*Ano kaya ginawa niya, kabago-bago lang niya*

*Madudmihan yung pangalan ng TEH dahil sayo*

*#Newbie spotted, #asshole spotted,#MAGHANDAKANA >d0_0b<*

*wtf, girl so better to tago-tago na u*

*Iba ka babae!*

*war to pusta bente*

*opxzs! Isang villa nakabangga mo teh! update lang kita*

*Sana handa ka sa mga susunod na maaring mangyari sayo*

*Tapang ni ate *salute*:>*

*asshole! kamukha mo nga haha, stalk muna bago comment*

*Baby, what's going on? gusto mo ba sugudin namin yang babaeng yan tell me baby*

*-_-*

More comments...

Parang ayaw ko ng basahin yung iba. Baka makagawa pa ako ng hindi maganda dun.

Tanong ko lang 'Villa'?

So ibig sabihin si,!

Napatakip na lang ako Bibig ko! Si Dandel to panigurado pero bat, DD's yung Un niya. Pero hindi yun yung inisip ko 'Maghanda ako bakit?' Tskk... Bahala siya sa buhay niya wala naman ako sinabi na ayain niya ako. At isa pa siya yung may mali, pwede namang sabihin niya na ang yung gusto niyang sabihin sa akin kanina.

Paniguradong tungkol to sa hindi ko pagsipot kanina. Sino ba naman kasi yung gustong makipag meet sa hindi mo naman kilala dbah?
Sabi ko nga ako ! Pero may mali din ako, nag-oo ako sa offer na makipagmeet. Paniguradong naghintay yun ng matagal sa dun sa mall 'nila'.Napinagdikdikan pa sakin nung isang araw na makabangga ko siya.

Pero hindi ko alam kong bakit may nag-udyok sakin na magcomment dun, kusa na lang gumalaw yung mga daliri ko.

'HALA! tung'nu! '

Nacomment ko yung magic word! Lalo ko lang pinalala to! napasabunok na lang ako sa sarili kong mga buhok.

Patay! patay! ako lagot

Teka nga ! bat ba ako matatakot sa simpleng comment na to! Hindi ko naman ikakamatay to dba?

Mabuti pa log-out ko na to! Wala ako mapapala dito. Gagawin ko na lang yung mga homework ko.

Google

Naghanap hanap ako ng mga information about dito sa thesis namin. Ang hirap namin grabi, tapos yung teacher namin laging sinasabi 'repeat' hello! nahihirapan din po kaming mga estudyante. I know na naman na kailangan talaga na dumaan ka sa ganitong mga proseso para mahasa yung skills ng mga student.

Habang nagscroll down ako dito sa google. May nagpop na Hot Top News!

'Curiousity strike'

Click ko yung website, para alamin kung ano yun.

Pagkabasa ko nung unang sentence, alam muna agad kung tungkol saan siya.

BUSINESS!

Wala naman akong hilig sa business, kaya lang nung i-click ko na sana yung exit. May umagaw ng atensyon ko,masyadong pamilyar yung picture. Pero parang kahawig siya nung Dandel Dko masyadong marecognize yung face kasi masyadong seryoso. Parang ano mang oras na galitin mo to, animoy mag-aalburuto. HAHAHA

Pero imposible naman na sya to! Masyado tong pogi kumpara sa Dandel na yun! Binasa ko yung news about dito sa picture medyo mahaba siya nakakatamad pa namang magbasa ng mahaba.

Kaya ang ending hindi kona binasa, bukas na ko lang siguro babasahin yun. Inaantok na ako para bang anong oras pwede na akong makatulog dito sa kinauupuan ko. Gumapang na lang ako papunta sa kama, nasa sahig kasi ako kanina.

Nakaramdam ako ng matinding antok, unti-unti ko ng sinara yung talukap ng mga mata ko.

zzzzzZZZZZ.........

^_^

+++

~to be continued~

A/N: SHOUT OUT KAY JADE EHIDIO AT KAY JIE ZERO WALIS ❤

-ValenXincurious❤❤


A Day With You ( ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon