DAY TWO

80 9 2
                                    

TRIX's POV

Sana mali ang inisip ko....

Sana...

mula dito sa kinatatayuan ko may na aninag akong babaeng tumatakbo. Papuntang parking lot namukhaan ko siya .

Ay naku! avypot nakita din kita.

Nagsimula na akong maglakad sa kinaroroonan ni avy.

Parang lutang siya, Na wala sa sarili matawag nga baka mabunggo pa to ng mga sasakyan na nagdadaanan. Engot pa naman to tsk.

"hoy" Sigaw ko sa kanya

Pero wala siyang tugon kundi nakakatulala lang sila. Anong meron dito sa babaeng to . Anak ka ng kalabasa trix baka may nangyaring hindi maganda dito.

"kakambal mo si trix?"

"pssssssttttt." impit na tawa ko sabi na eh.

" oh bat ka natatawa dyan ha wala namang nakakatawa sa sinabi ko "Tugon niya

"baliw ka talaga kahit kelan ako to si trix pati wag mo nang isipin yung Kinuwento ko sayo about dun sa kakambal ko ha"natatawang sabi ko sakanya.At binigyan siya ng tipid na ngiti.

Pinat ko yung ulo niya.

"ano ka ba nagugulo yung buhok ko " Saad niya matapos kong guluhin yung buhok niya ang cute niya talaga.

"nga pala bakit andito ka matt matt?"napatanong siya habang nakatingin sa mga kotseng nagdadaanan

" Hindi na ba ako pwede dito " pacute na sabi ko habang nakangiti at pilit na pinapakita yung mga mata kong singkit At syempre yung mga makamatay na dimples ko.

°_•>

biglang nagiba ang expression niya, tila may inisip.

"oh bat parang andami mong iniisip share mo naman ikaw ha nagsesecret ka na sakin AVYpot "Mapangasar at nangiinis na pagkakasabi ko

mukhang nanggigil na siya lagot ka trix.

"sabi ko sayo wag mo na akong tatawaging Avypot hindi na tayo mga bata " inis na Tugon niya
"oh easy ka lang AVY---" pagputol niya sa sasabihin ko.

" isa pang avy pot makakatikim ka ng adobong suntok at may kasamang mainit at nagliliyab na sipa oh! ano "

habang nakaamba ang kaniyang mga kamao sa aking mukhang hindi makabasag pinggan.

"sabi ko nga hindi ko na sasabihin avy pot"Paguulit ko sa nickname niya sarap talagang asarin nito.

"ahhhhhh.....Matttt TRIXXX!! humanda ka sakinnnnnnnnnnn.......pagalit na sabi niya

"easy ka lang wag kang gagalettt"

At kumaripas na ako ng takbo habang hinahabol niya ako .
Hindi ko maiwasan na maisip na what if one day may manligaw nasa kaniya. Ano na lang kaya ang magiging papel ko para kaniya.

Ako bilang kaibigan niya susuportahan ko siya. Kung saan siya sasaya.

nak ka ng kalabasa trixxxx !!

"avypot daliaan mo angbagal mo talaga kahit kailan" nasa maingate na ako ng subdivision nila.

"humanda ka sakin matttt trixxxx" sigaw sa hindi kalayuan

"ambagal mo "Sabi ko sa kanya ng makarating siya sa kinaroroonan ko. Nakahawak siya sa kaniyang tuhod habang nakayuko. At hinihingal pa.

"o ayus ka lang? " nagaalalang tanong ko

"oo!!!!"sigaw niya

Habang nahawak siya sa kaniyang dalawang tuhod. Nagangat ang kaniyang ulo at tumingin sakin ng masama. Napaatras na naman ako dahil papalapit na siya ng papalapit.

A Day With You ( ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon