เรื่องผู้พิทักษ์ของตนที่เหมือนกับมิคาเอลนั่นยังคงวนเวียนอยู่ในหัวของเวอร์นอน เขาเคยได้ยินคุณย่าเล่าเรื่องการเชื่อมโยงของผู้พิทักษ์ระหว่างคนสองคนให้ฟัง มันเกิดได้จากความรักหรือความเคารพนับถือที่มีต่อใครซักคนมากๆ ทำให้ผู้พิทักษ์ของคนๆนึงแปรเปลี่ยนไปตามบุคคลที่เราผูกจิตใจด้วย
เขาไม่กล้าเอ่ยกับกัสตินในเรื่องนี้ เวอร์นอนไม่แน่ใจว่าพี่ชายจะยังโกรธมิคาเอลอยู่มากน้อยแค่ไหน อีกทั้งตัวเขาก็ยังให้อภัยอีกฝ่ายไม่ได้เช่นกัน เวอร์นอนรักศักดิ์ศรีมากเกินกว่าจะให้ใครมาทำลายลงได้ง่ายๆ
"ออบสคูรัส เป็นพลังงานด้านมืดที่ไม่แน่นอน มันจะออกมา โจมตี แล้วก็หายไป"
เสียงเรย์มอนที่กำลังพูดถึงสิ่งหนึ่งในศาสตร์มืดกระตุ้นให้เวอร์นอนสนใจ เขาเคยได้ยินเมื่อนานมาแล้วว่าออบคูรัสนั้นอันตราย มันเป็นพลังที่ควบคุมได้ยากที่สุด เขาไม่คิดว่าศาสตรจารย์จากตระกูลวีสลีย์คนนี้จะนำมันมาสอนให้เด็กนักเรียนรู้จัก
"ออบสคูเรียลที่มีออบสคูรัสในตัวมักจะมีอายุไม่เกิน 10 ปี เพราะพลังที่มหาศาลของออบสคูรัสนั้น หนักหนาเกินกว่าพวกเขาจะต้านทานไหว"
"แล้วออบสคูรัสเกิดจากอะไรครับศาสตราจารย์"
เรย์มอนเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำถามจากเวอร์นอน ปกติแล้วแบล็กคนน้องแทบจะไม่สนใจในวิชาที่เขาสอน อีกฝ่ายเพียงนั่งมองสิ่งต่างๆด้วยสายตาเรียบเฉย ไม่เคยมีการตอบรับใดๆกับเขาเลย
"ในสมัยก่อนตอนที่พ่อมดแม่มดยังต้องหลบซ่อนจากมักเกิ้ล พวกเขาจำเป็นต้องกดพลังนั้นเอาไว้ แทนที่จะควบคุมมัน มันจึงทำให้เกิดเป็นออบสคูรัสขึ้นมา"
เรย์มอนหันไปตอบเวอร์นอน ประกายตาที่เต็มไปด้วยความสนอกสนใจจากเวอร์นอนทำให้เขาแปลกใจ แม้ท่าทางภายนอกจะดูร้ายกาจและเย่อหยิ่งมากกว่าแบล็กคนพี่ แต่เวอร์นอนกลับดูไร้พิษภัยกว่ากัสตินอยู่มาก
YOU ARE READING
[AU]The Fourth Bloomsticks
Fantasy'ผมไม่ชอบเด็กสลิธิริน' 'ฮัฟเฟิลพัฟอย่างนาย... ไม่มีสิทธิ์จะมองหน้าฉันด้วยซ้ำ'