กัสตินไปพบมิคาเอลเพื่อที่จะให้อีกฝ่ายติดต่อไปหาเจมส์ และเจมส์ได้นัดพบเขาที่คฤหาสน์หลังเก่าของตระกูลแบล็กในอีกสองวันให้หลังนี้ ในตอนแรกกัสตินจะไม่บอกใคร แต่มิคาเอลคิดว่าเขาควรจะให้ทุกคนรับรู้ กัสตินจึงต้องบอกทุกคนว่าเจาจะไปจบเรื่องนี้ที่บ้านแบล็ก เพราะมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับตระกูลของเขา และความปลอดภัยของโลกเวทย์มนต์
และเมื่อเขาเล่าที่มาที่ไปให้เวอร์นอนรับรู้ อีกจะไม่ยอมให้เขาไปแค่คนเดียวพร้อมทั้งอ้างสิทธิ์ของตระกูลแบล็กเช่นเดียวกับเขา แต่กัสตินกลับมอบหมายบางอย่างให้เวอร์นอนทำ เพื่อที่จะกันให้เวอร์นอนอยู่ห่างเรื่องนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ส่วนแจสเปอร์นั้น กัสตินขอร้องให้คนตัวเล็กอยู่กับเรย์มอนและจินที่คฤหาสต์ของมิคาเอล เพราะเขาได้สร้างช่องทางสำหรับเดินทางไปยังตระกูลแบล็กไว้แล้ว กัสตินมั่นใจว่าอย่างน้อยบ้านของมิคาเอลก็ยังเป็นเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในตอนนี้ เพราะเจมส์นั้นไม่สามารถผ่านเกราะเวทย์มนต์เข้ามาด้านในได้ในทันทีอย่างแน่นอน
แม้แผนทุกอย่างจะถูกเตรียมพี้อมไว้อย่างรัดกุม แต่ทุคนล้วนรู้อยู่แก่ใจดีว่าถ้าพวกเขาพลาดแม้แต่นิดเดียว เท่ากับพวกเขาอาจจะเอาชีวิตไปทิ้งเลยก็เป็นได้
ท้องฟ้ายามเช้าของฮอกวอตส์ก็ยังคงสดใสอยู่เช่นเดิม แต่ผิดกับใจของแจสเปอร์ที่ร้อนรนจนเขาแทบคุมสติไม่อยู่ สิ่งที่เขาเห็นในนิมิตมันร้ายแรงและรบกวนจิตใจของแจสเปอร์จนทำให้คนตัวเล็กสะดุ้งตื่นขึ้นมาในยามเช้าตรู่เช่นนี้
ดวงตากลมระยิบมองคนข้างกายที่หลับสนิทอยู่ด้วยสายตากังวล ลมหายใจสม่ำเสมอจองกัสตินบ่งบอกว่าอีกฝ่ายกำลังหลับลึกอยู่ในห้วงนิทรา คนตัวเล็กถอนหายใจออกมาแผ่วเบาก่อนขยับร่างกายเข้าสู่อ้อมกอดของกัสติน พรุ่งนี้จะถึงวันตัดสินเรื่องนี้แล้ว เขากลัวว่าทุกอย่างที่เขาเห็นจะเป็นจริง
YOU ARE READING
[AU]The Fourth Bloomsticks
Fantasy'ผมไม่ชอบเด็กสลิธิริน' 'ฮัฟเฟิลพัฟอย่างนาย... ไม่มีสิทธิ์จะมองหน้าฉันด้วยซ้ำ'