"เราควรจบเรื่องนี้กันจริงๆเสียทีนะ..."
เสียงทุ้มทรงอำนาจที่เอ่ยขึ้นมาทำเอาเจมส์เบิกตากว้างขี้น กระบอกตาโบ๋ลึกหันกลับไปมองเจ้าของเสียงอย่างตะลึงพรึงเพริด อีกฝ่ายไม่ควรมาอยู่ที่นี่ ในแผนของเขา คนที่ควรออกมาจากตู้อันตธานจะต้องเป็นไมเคิลและพวกพ้อง ไม่ใช่คนที่เขาไม่อยากเจอมากที่สุดเช่นนี้
ไลลา แบล็ก... หญิง ไม่สิ บุคคลเพียงผู้เดียวที่เจมส์ไม่อาจจะต่อกรด้วยได้ เธอคือน้องสาว เป็นลูกศิษย์ เป็นคนรัก และเป็นคนที่ทำเขาต้องมาอยู่ในสถานะที่เป็นอยู่ดั่งเช่นตอนนี้
"ไลลา..."
เสียงของเจมส์ถูกกลืนหายลงไปในลำคอ แม้จะมีอายุเฉียดร้อยปีแล้ว แต่ไลลาก็ยังคงความสาวและสวยเช่นดังเดิม หญิงชราไม่เปลี่ยนไปเลยนับตั้งแต่วันที่เขาไปจากทีนี่ ดวงตาของเจมส์ทอดแววอาลัยขึ้นมาเมื่อมองลงไปยังส่วนล่างที่ไม่สามารถขยับได้ของไลลา
เพราะโศกนาฏกรรมเมื่อห้าสิบปีก่อน หลังจากที่ไลลาได้เผลอหลุดปากบอกคนในตระกูลเรื่องคำทำนายอนาคตของพวกเขาทั้งสามพี่น้อง เธอมองเห็นอนาคตของพี่ชายทั้งสองคน เจมส์และจิลเลี่ยน เจมส์จะกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต แต่ทว่าความยิ่งใหญ่ของเจมส์นั้นก็ยังเป็นรองน้องชายของตนเองอยู่ดี
และเมื่อทุกคนในตระกูลได้ยินทำนายนั่น การตัดสินให้จิลเลี่ยนการเป็นผู้สืบทอดตระกูลก็ถูกตัดสินขึ้นในทันที อีกทั้งและค่านิยมที่จะต้องการรักษาเลือดบริสุทธิ์เพื่อคงความเป็น 28 ตระกูลศักดิ์เอาไว้ ทำให้พวกเขาเลือกไลลาเป็นเจ้าสาวของจิลเลี่ยน แม้มันจะเป็นการแต่งงานระหว่างพี่น้องก็ตามที
ในตอนแรกเจมส์ตัดสินใจยอมรับในชะตากรรมของตนเอง เขาสนับสนุนน้องสาวและน้องชายให้แต่งงานกัน แม้เขานั้นจะรักไลลามากแค่ไหนก็ตาม และตัวเขาเองได้ย้ายออกไปจากบ้านตระกูลแบล็กในทันทีที่จบงานวิวาห์
YOU ARE READING
[AU]The Fourth Bloomsticks
Fantasy'ผมไม่ชอบเด็กสลิธิริน' 'ฮัฟเฟิลพัฟอย่างนาย... ไม่มีสิทธิ์จะมองหน้าฉันด้วยซ้ำ'