Spell 15 ...Elder wand

1.6K 65 16
                                    

กัสตินฟื้นฟูร่างกายได้อย่างรวดเร็วกว่าคนปกติทั่วไป จนจินและเฮเซลแปลกใจ ทั้งๆที่นอนไม่ได้สติอยู่เกือบสิบวัน แต่เขาก็สามารถลุกเดินเหินได้อยากปกติ ไม่มีวี่แววของอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้เลยแม้แต่น้อย แจสเปอร์สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเพราะสมุนไพรของจินก็เป็นได้

กัสตินเพียงแต่ส่งรอยยิ้มให้คนตัวเล็ก เขาไม่ตอบคำถามของใครทั้งสิ้นเกี่ยวกับอาการของเขา อาการของเขาไม่ได้เกิดจากปฏิณานไม่คืนคำ แม้มันจะทำร้ายจนเขาบาดเจ็บสาหัสก็ตาม แต่ที่กัสตินสลบ ไม่สิ จะเรียกให้ถูกก็คือสิบวันที่ผ่านมานั้น เขากำลัง จำศีล อยู่ต่างหาก..

กัสตินเตรียมตัวที่จะเข้าการจำศีลมาตั้งแต่แรก เพราะเขารับรู้ได้ว่าร่างกายของเขากำลังอ่อนแอเป็นอย่างมาก การจำศีลจะช่วยรักษาอาการของกัสตินให้ดีขี้นได้ เขาจึงจงใจที่จะออกไปต่อสู้กับมิคาเอลตั้งแต่ต้น ในตอนแรกกัสตินกะว่าเขาจะแกล้งพลาดโดนคาถาซักคาถานึงของมิคาเอล ให้ร่างกายของเขาเข้าสู่สภาวะจำศีลด้วยตนเอง

แต่ดันมีตัวแปรที่เขาไม่คาดคิดอย่างเวอร์นอนเข้ามาเกี่ยวข้องในการต่อสู้ การบาดเจ็บอย่างรุนแรงด้วยปฏิญาณไม่คืนคำนั้น จึงทำให้กัสตินต้องเข้าสู่การจำศีลโดยที่ไม่ได้บอกกล่าวกับแจสเปอร์ก่อน

ดวงตากลมหวานของคนตัวเล็กบวมช้ำจนกัสตินรู้สึกเจ็บปวดขึ้นมาในใจ เขาได้แต่กุมมือเล็กๆนั่นไว้ไม่ยอมปล่อย แทนการปลอบประโลมที่เขาหลับไปโดยไม่ได้บอกกล่าวไว้ก่อน ส่วนทางด้านของแจสเปอร์นั้นยิ้มกว้างไม่หุบตั้งแต่ที่กัสตินฟื้นขึ้นมา โดยไม่ได้สนใจสายตาทิ่มแทงจากพี่ชายของตนเองเลยแม้แต่น้อย

"ช่วยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดที"

กัสตินเอ่ยขึ้นในตอนที่จินและเรย์มอนได้ออกไปแล้ว ในห้องของบ้านสลิธิรินบัดนี้เหลือแค่เพียงพวกเขาสี่คนเท่านั้น เฮเซลมองหน้าเวอร์นอน ก่อนพยักเพยิดให้เวอร์นอนเป็นคนเล่า ว่ากันตามตรง เขาก็แอบเกร็งกับกัสตินอยู่มากเช่นกัน

[AU]The Fourth BloomsticksWhere stories live. Discover now