Jamie's POV
Nagising ako na nasa isang classrom. Hayy salamat nasa school parin ako. Sino kayang kumidnap sakin? Lagot talaga yon pag nakita ko.
Tumayo ako at pumunta sa pintuan pero may lalakeng humarang. KAINIS
"Excuse me po! Dadaan po!" sabi ko na naiinis na!
"Hindi pwede. Umupo ka muna don. May gustong kumausap sayo!" Sabi ni kuya tangkad.
Ilang sandali nang paghihintay at may pumasok at walang iba kung di si Bryle! Bakit naman niya ako kakausapin? May kasalanan ba ako sa kanya? Kung meron man edi sorry Kamahala-!
"Ano ba naman kayo Shane, Clyde at pati ikaw Terrence?! Siya? Ang ipapakilala ko?!" Sigaw niya sa mga kaibigan niya! Tumuturo pa talaga sa akin! YABANG!!
"Excuse me po Kamahalan! Anong bang silbi ko dito?" sabi ko na naka taas nang kilay. sayang oras ko dito.
"Pwede kanang umalis. Hindi ka namin kailangan dito!" sabi niya na nakatingin sa akin parang matutunaw ako sa init nang titig niya. Parang laser!! Aalis na talaga ako. Baka dito lang ako mamamatay! Wag naman sana!!!
Tumayo na ako at akmang bubuksan ang pintuan nang nag salita ang Terrence ba panglan non?
"Pero Bryle! Siya lang ang pag-asa mo! Siya lang ang babaeng ka edad mo at hindi ka masyadong kilala. At lalong hindi patay na patay sayo! Siya ang walang iba kundi si Jamie Briana Sanchez."sabi ni Terrence na...Teka bakit naman ako kailangan dito? Anong importante sakin?!
"Sige. Umupo ka ulit!" Sabi ni Bryle na naka pikit. Galit nga talaga siya kanina.
Umupo naman ako. curious ako ehh!!
"Meron akong sasabihin sayo!" Sabi ni Bryle at umupo sa katapat na silya.
"Ano naman yon?! Pwede ba padalian may lakad pa kasi ako!" sabi ko. Eh kanina pa ako dito baka gabi na. Hindi ako makabili para sa project.
"Pwede ba wag kang satsat ng satsat? Seryoso ako. Kaya makinig ka nang mabuti!" Sumigaw si Prinsipe Bryle. Huh kala mo kala mo kung sinong gwapo!!
"Kailangan kita magiging girlfriend hanggang grumaduate tayo at makillala ang lolo ko para hindi niya kunin sa akin ang lahat nang mana ko sa pamilya. ang swledo mo ay 20,000 pesos per month. At kung mag PDA man kung kailangan, extra 1,000 pesos! Kung papayag ka, magsisimula tayo bukas." sabi niya na napaka seryoso at infairness napaka straight to the point niya.
"Yun lang nama- HUH! ANONG NAPASOK SA ISIP MO! HINDI AKO PAPAYAG!" sabi ko at akmang aalis nang hatakin niya ako pabalik sa upuan.
"Ayaw mo?! Sige, 20, 000 pesos per week, 1,500 pesos pag may PDA kung kailangan lang naman, At doon kana titira sa isa sa mga sundivisiom namin. Payag ka na? For one year lang naman yun at kung maganda ang performance mo." sabi ni Bryle
"Grabe naman yan. Pag iisipan ko muna." sabi ko
"Bukas ng umaga mga 6:30 am. Dito tayo magkita. Isipan mo ng mabuti, Ms. Brie!" sabi niya at ngumiti. hahaha kala niya ang gwapo niya, di naman! FEELING TALAGA!
"Teka! lang FYI! Hindi naman Brie pangalan ko ahh! Jamie. Jamie Briana Sanchez!" sabi ko sa kanya. Parang hindi nakinig kanina sa sabi ni Terrence!
"Eh mas gusto ko Brie. Eh malapit lang naman sa Briana. Kaya yun nalang. Basta pag isipan mo nang mabuti! See u Bukas Ms. Brie!!" sabi niya at umalis na.
huhuhuhu Anong sasabihin ko kay mama later?
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tatangapin kaya ni Jamie (Brie) ang offer ni Bryle?! Abangan sa next chapter!! Ciao!
BINABASA MO ANG
She's Dating The School Heartthrob(Editing)
Romance©Brandon Woelfel I used your pic for the story's cover [COMPLETED] I am acting as his Girlfriend but suddenly I became his REAL Girlfriend.. "If it's fated, it will work out." Kung para talaga kami sa isa't isa kahit ano pa ang mangyari, kami parin...