Special Chapter: Clyde and Erika

789 18 3
                                    

A/N : Here na ang SC ng CLYRIKA! Sana magustuhan niyo... lavlots :)

Last nalang ang SC ng TERIKA! Kapag na tapos na yon ang book naman nito ang subaybayan niyo. Okay guyss? hahaha.. Gege!

Erika's POV

Nakakainis talaga yung Clyde na yun. Silent nga sobra naman kung mangbabae. left and right! ABA ngayon pinaiyak ang kaibigan ko dahil pina-asa lang daw siya ni Clyde. Uggghh nakakagigil talaga yung lalaking palaka na yun! Psshhh... Kaya base on my observation kay CLYDE alam ko na kung ano ang mga paasa na lalaki,,,

Limang katangian ng isang PAASANG lalaki tulad ni CLYDE:

1. Pina fee niya na napaka importante mo sa buhay niya pero ginagawa niya naman pala niya yun sa iba.

2. Pinapakita niya na He can't live without you kuno kaya ayan kawawa ka sa huli..

3. He shows na He is head over heels for you sa iyong harapan at sa harapan ng maraming tao pero yun pala marami siyang ginaganyan.

4. Giving you surprises to make you flatteres pero halos 10 kayong binibigyan.. Don't fall for this trap.

5. Pinaka importante sa lahat. Play his game also. Wag magpapatalo. At laging tandaan IIWAN KA RIN SA HULI!

Bakit  ko nasabi yun? Kasi na observe ko.. Sino ba naman ang hindi nakaka observe eh halos lahat na yata na babae sa classroom ko naiwan na niya eehhh parang ako nlang ang hindi at si Jamie at si Sophie at si Mika at si Ella.. Duuhh nakakainis yun.

I may sound like a man hater or bitter pero nO I am not.. EXCEPT KUNG SI CLYDE ANG PINAG-UUSAPAN. Kumukulo talaga ang dugo ko sa palakang yun!

"Erika *sniff* Iniwan na ako ni Clyde. Bakit kasi hindi ako nakinig sa mga sinabi mo huhuhuhu" sabi ng isang classmate ko si Gem...

"Yan kasi.. Nagpadala ka sa kapangittan ng palakang yun. Yan tuloy napala mo" sabi ko sakanya while patting her back

"Oo nga Erika.. Sana na-nakinig ako saYO noon" sabi ni Gem

"Okay na yan.. ATleast iniwan ka na niya hindi ka na magmumukhang tanga.." sabi ko sakanya

"Pero ang sakit ng sinabi niya nung nakipag break siya sakin.." Hmmpp.. I'm sure ang sinabi nun 'Who are you frog? You're ugly Go away' Psshh.. Mas frog pa ang mukha niya!

"Sabi niya 'We're over Gem. I realized you're not worth it. you're boring, you're clumsy and you're ugly. So go away' Yan ang sabi ni Erika" sabi ni Gem! Haynako talaga nung lalaking yun. Kung may kakilala talaga akong may voodoo doll pinagawan ko na siya..

"Wag kang mag-alala Gem. Mas frog pa ang mukha ng palakang yun. Kala mo kung sinong gwapo... Wag kang mag-alala Let Karma do the Trick" sabi ko at nag smile kay Gem

"Thanks Erika. You're such a good friend. Geh alis muna ako may klase pa ako Thank You ulit" sabi niya

"No problem Gem..." sabi ko at lumabas na ng room para puntahan ang friends ko sa canteen.

Clyde's POV

Hindi namalayan nina Erika at yung babaeng hindi ko na alam ang pangalan na narito lag akos a classroom nila nakikinig sa pinag-uusapan nila kunwaro natutulog.. Hhaahaha Now may bago na akong biktima.. Ang ganda pala niya mag bigay ng advice ha.. Well I'll Let Her try her own advices.. hahahaha Beware Erika.. hahahah

-------------------------------------------<3

Erika's POV

1 week na ang lumipas simula nung nag-usap kami ni Gem at ngayo strange things keep happening. Parating may Love note sa locker ko at galing daw yun ng -admirer ko ang sweet nga ng quotes eehhh. Pero ang nangyari ngayon... mas weird eto ang love quote...

"Feelings of love for someone is hardto determine and hard to understand. But my love for you is very clear as glass that it makes me smile every time I think about you.

PS: Meet me School Garden 3:00 pm

-C. You're Admirer"

Ang weird ehh.. at first time siya nag bigay nang clue sa name niya..Kaya dahil curious ako pinuntahan ko ang garden at exactly 3pm pero I was shocked when I saw

SI CLYDE ANG ADMIRER KO? WHAAATT?

"IKAW?" tanong ko

"oo ako ang admirer mo so will you be my gf?" tanong niya,, hmmm I guess gusto ko din na ma try niya ang own kayabangan niya,,,

"Yes." then umalis na ako..

Clyde's POV

Ganun lang wALANG kAHirap hirap? hahahha mabuti yun para madali ko lang siya mapa iyak.. hahhaha pero ang nakalipas na mga araw mas lalong nagpapaganda si Erika mas lalong nakakainlove.. huh? Kailan pa ako na inlove?

Pero honest nagpapagnada siya,,, At pag may date kami ang sweet niya hindi tulad noon na ang brutal niya.. mabait naman pala siya..

I thing I'm Falling For HER!

Erika's POV

While tinitignan ko si Clyde sa mga ginagawa niya para sakin...Parang ang sincere at ang kaibigan niya kasabwat ko.. Yung bf ni Sophie si Shane.. Nasa side ko yun eehh hahah sinabihan ko kasi na "Basta hindi ka susunod sa akin sasabihan ko si Sophie na nambabae ka at iwan ka" sabi ko kaya ayun sumunod sa akin at may ni report siya which made me fall..

"Erika sabi niya meet him sa resto across the school may sasabihin siya sayo and he's falling for you sabi niya. gege may date pa kami ni Sophiemylabs" at pumunta nga ako sa resto the i saw him waiting for me. I sat at the chair infront of him.

"So bakit mo ako pinatawag hom?'" HON? yan tawagan namin. sabi niya eehh

"Ah-ah mm.. E-erika. A-ano"" ano banamn itong lalaking ito. Nauutal? First time..

"Oh nauutal ka? first time yan ah!" sabi ko

'" Makinig ka ng bauti hon,, " sabi niya ta tumango ako

"Hon. Lets make this year, I love you!" sabi niya at nabuga ko talaga ang tubig na iniinom ko..

"Ayy sorry hon. okay kalang?" sabi ko siya kasi ang nabugahan ko ng tubig kaya tumayo ako at pinunasan ang uniform niya na nabasa at hindi ko ang inaashaan ang nangyari. hinalikan niya ako and dun... "Yes. totohanin na natin to hon." sabi ko at nag smile sa kanya.. at dun nag start ang aming REAL relationship at simula nun nag-iba na si Clyde. Seryoso at mahal talaga niya ako..

-----------------------<3

 Tapos na ang SC ng CYRIKA sunod ang Terika!! yiiee abangan!

She's Dating The School Heartthrob(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon