Sophie's POV
Omeghedd!!! May POV na ako! Sa wakas. So heto nga kami nang girls sa mall sayang naman wala si Jamie :( Di bale nalang mag shoshopping nalang kami nang para sa kanya.
"Uy girls! Alam niyo ba may bagong girlfriend na daw si Prince Bryle" - Mika
"Eh Sino naman?" - Ako
"Wla pang nakakaalam! Basta yun ang balita2x ngayon." - Ella Marie
"Ang mysterious naman. Sino kaya yun at makakalbo ko talaga" -Ako
" Uy wag kang ganyan Sophie. Baka si Jamie ang new gf ni Bryle." Sabi naman ni Erika
"Eh nag papatawa ka ba? Hahaha" tumatawa ako pero seryoso sila
"Seryoso kayo? Eh paano mangyayari yon? Mortal enemy SILANG dalawa?!" sabi ko.
"Baka secret relationship o di kaya Arranged Relationship?" sabi naman ni Erika
"Ohnoes. Goodbye prince Bryle. For my friend Jamie. I will set you free!" sabi ko na lumuluha na.
"Ang OA mo naman Sophie! Ako pa sayo shopping nlng tayo!" sabi naman ni Ella
"Oh sige na nga kausapin nalang natin si Jamie bukas!" sabi ko at umalis na sa pizza hut.
Bryle's POV
Ang tagal nmn makapag bihis nitong babaeng to sana lang talaga maganda ang pinili na damit ni manang para sa kanya sabi ko kasi kay manang ayusan niya si Brie para hindi magmukhang yaya ko. Kung tatanungin niyo kung saan kami pupunta? Maghintay kayo.
"EHEM!" -Manang
"Ser Bryle. Heto na po ang girlfriend niyo!" sabi ni manang na ang laki nang smile at lumabas si Brie. Teka! Si Brie ba talaga yan? Ang ganda naman. OO ang ganda niya talga. Teka nga. Bakit ganito tumibok ang puso ko? DI kaya? I'm starting to fall in love again?
"Huu Bryle! Bakit ka ganyan maka tingin sakin? Pangit ba?" sabi ni Brie at dun lang ako bumalik sa katinuan.
"H Huh?" Sabi ko na nauutal. Ano ba namn to?
"Ah Sige manang alis na kami." sabi ko at tinalikuran nalang sila.
Jamie's POV
Ano kayang nangyari dun kay Bryle? Ang lakas magkaroon ng mood swing nag paalam nalang ako kay manang at sumakay sa kotse ni Bryle baka mapagalitan pa ako kung ang bagal ko.
"Uy Bryle bagay ba sakin ang suot ko?" tanong ko sakanya.
"Hindi bagay!" sabi niya nang walang ka emosyon emosyon.
"Bagay na bagay sa'yo" sabi ni Bryle
"H- huh?" ano banaman to kinikilig ako eh. *Blushing*
"Sabi ko bagay sayo ang suot mo" sabi niya.
"Ah yun ba, thank you." sabi ko at ang smile abot tenga.
"Wag ka ganyan makasmile. Pumapangit ka lalo!" sabi ni Bryle..
huhuhuh ang harsh talaga ng lalaking to.Makalipas ang 123456789 years na pagdadrive. Huminto kami sa isang mall
"Anong gagawin natin dito Bryle?" tanong ko
"Mag dedate!" sabi niya at lumabas na ng kotse nang akmang lalabas na ako na shock nalang ako nang buksan niya ako nang pinto.
"Umm Bryle. May lagnat ka?" sabi ko at nilagay ang kamay ko sa noo niya. hmmm wala naman ehhh bakit ganito siya kung maka arte?
"Wala akong lagnat! ano kaba? diba ganito naman ang gawain nang isang bf... ?" tanong niya
" Ah ehh.. oo?" sabi ko.. ehhh shock nmn ako sa sinabi niya ehhh!!
"Wag kang mag alala parte lang toh nang acting naten.. Baka kasi mag taka si lolo na hindi tayo totoong nag mamahalan!" sabi niya.... ayyy sayang! Akala ko mahal na ako nito ehh....
Bryle's POV
Syempre palusot ko lang yung about sa acting.. Wla nmn kaming problema kay lolo ehh. gusto ko lang talaga siya i treat... hehe... Parang natamaan na talaga ako ni kupido.. pano ba nmn kasi.. ang simple lang niya, ang gand, mabait at laging naka smile.. oo Hindi siya katulad nung minahal ko noon pero iba siya... mas gusto ko siya.. at isa lang ang alam ko.. MAHAL KO NA SIYA...Una ko pa lang siya nakita na attract na ako sa kanya pero pinigilan ko kasi IBA parin ang laman ng puso ko pero nung nagtagal I've fallen for Brie.
" Ui Bryle! Kain muna tayo.. gutom na ako ehhh" sabi niya.. anong oras na bah? ayy alas tres nang hapon na.. at wala pang kain si brie since kaninang umaga,,, kawawa ang mahal ko.. ayyy anubayan para na akong bakla!!!
"Oh sigeh! San mo gusto kumain?" tanong ko
"Ikaw nalang pumili. Hindi naman ako mapili sa pagkain.." sabi niya...
"Oh sigeh sa Shakey's nalang tayo kakain.." sabi ko at nag lakad na.... pero iba ngayon.. naka akbay ako kay Brie... ang smooth nang skin niya... haayyyy Patay na talaga ako sa pag-ibig nito!
—-Shakeys——
"Ser/ Maam May I take your order?" sabi nang waiter.. at nag order na ako... nung umalis na ang waiter...
"Brie." Tawag ko sa kanya...
"Ano Bryle?" tanong niya... pano ko ba to sasabihin.. Brie, Mahal kita, Brie, totohanin na natin toh, o di kaya Brie, pwede ba kita ligawan?, o Brie Pwede ba kita maging gf? Anoo?
"Brie, Mahal Kita! Totohanin na natin toh!" Sabi ko sa kanya at hinawakan ko ang kamay niya... grabeh nanginginig siya!!
"B-Bryle.. A-anong j-j-oke ba ito?" tanong niya with a confused look.. (?+_+)
Ganyan naba ako ka imposible ma in love sa kanya?
"Brie, Hindi yun joke, Mahal na talaga kita, Kung gusto mo halikan pa kita.,,!" sabi ko sa kanya at akma nang hahalikan pero ang umabot sa akin ay ang kamay.. niya.. teka ang kamay niya nasa mukha ko... pero ang bangoooo
"Bryle! Teka dahan-dahan lang okay... ISA. OO MAHAL DIN KITA DALA-" Hindi ko na siya pinatapos at hinalikan ko siya kaagad.. oo sa lips!
Mga 3 seconds...
"BRYLEE!!!! OO Tayo na.. AS-IN TOTOONG TAYO! Pero paano na fangirls mo? mapapatay ako nang mga yon?!" sabi niya... pero naka ngisi lang ako ngayon..
"Eh problema nila. Ikaw naman mahal ko!" sabi ko at hinug ko siya.. eto nah.. binuksan ko muli ang puso ko!!!
"I LOVE YOU! JAMIE BRIANA SANCHEZ!" sabi ko sa kanya!
"I LOVE U TOO! BRYLE MATTHEW SYLVA! " sabi niya.. Hindi niya lang alam kung gaano ako kasayan ngayon!!!
——————————————————————————————————————————————————————————————————————
Someone's POV
Nandito ako tinitignan sila Bryle at Jamie! Someday babalik ka sakin Bryle.. Ako ang mamahalin mo! Tayo ang magiging masaya!
—————————————————————————————————————————————————————————————————————-
Longest Chapter yet umabot nang 970 words!!! More votes, readers, and comments!
Nagustuhan niyo bah ang chapter na toh??? At ito pa dumating na ang kontrabida.... merong nang twist ang story na toh!! Sa tingin niyo sino yung "Someone's POV"??? Abangan sa susunod na mga chapters.. at abangan din ang new stage nang love story nang JARYLE!!
-Sweetiepurple143
BINABASA MO ANG
She's Dating The School Heartthrob(Editing)
Storie d'amore©Brandon Woelfel I used your pic for the story's cover [COMPLETED] I am acting as his Girlfriend but suddenly I became his REAL Girlfriend.. "If it's fated, it will work out." Kung para talaga kami sa isa't isa kahit ano pa ang mangyari, kami parin...