Chapter 7: "Meeting his Grandfather 2.0"

1.2K 45 2
                                    

Jamie's POV

While nagbibihis ako mga 1 hr. before 11 biglang nag ring ang phone ko.

-In another life I would make you

stay so I don't have to say you we're the One That Got Away.

The One That Got Away...-

"Hello?" sabi ko nag bibihis ako ngayon.

"Ah ah hello? nasa bathroom ka ngayon?" sabi niya eh bakit ganon ang tanong?

"OO bakit mo na tanong?" sabi ko nakakapagtaka kaya.

"AH Eh -w- wwwa-laa- wala nmn.. bilisan mo I'll be there mga 30 mins. from now." sabi niya at binaba na ang phone.

Bryle's POV

Shit Shit Shit. Wala talagang isip ang babaeng yun ang innocent talaga ng isip hindi ba nya naiisip na ang tawag ko kanina video call eh syempre nakikita ko siyang naka robe lang sa banyo pa geeezzz hindi talaga nag -iisip sana hindi nalang niya sinagot ang tawag ko at nag bihis muna hindi niya ba alam na lalaki ako uggghhhh pero ang kinis ng balat niya ha. Sarap....... Ay Teka!! Nag pantasya na ako so heto ako nag drive patungo sa condo niya doon na siya nakatira naka usap naman niya ang pamilya at sinabi ang plano namin at laking pasasalamat ko at hindi naman sila tumutol kaya heto 5 mins. nalang at 11 na kaya tumawag ako sa kanya.

3 rings palang sumagot na. Aba excited.

"Hello, Brie bumaba kana paparating na ako. Siguraduhin mong representable ang suot mo!" sabi ko nako kapag hindi talaga wala naman akong magagawa eh maalala ko lang ang sinabi nang tatay niya.

FLASHBACK

"Hijo, Hindi kami tutol sa plano niyo. Pero sana wag mo siyang saktan, pagalitan nang todo, at kung uuwi mn yan na may bugbog at umiiyak, hindi na ako magdadalawang isip pa na ipa kulong ka!" sabi nang tatay niya at pumunta na sa kwarto.

Ako naiwang napa tulala. Grabe prinsesa ba tong babae na toh?

END OF FLASHBACK ( Ang iksi ng flashback ko noh? Pagod si author eh. Hahaha)

"Hello, Bryle nandyan ka pa ba? Sabi ko nandito na ako sa labas, saan ka naba?" sabi niya excited ba siya o dahil sa nyerbyos lang?

"Nandito na ako sa kanto malapit jan hintay lang cgeh bye." sabi ko at nag mamadaling mag maneho.

Nang narating ko na ang condo bumaba ako  ng sasakyan para makita ni Brie nung makita ko siyang lumabas sa building napa tulala ako.

Nakasuot siya nang violet floral dress na above the knee

Clogs na color white at ang buhok niya naka lugay lang kahit wala siyang ginawa dito maganda nman dahil curls namn ang dulo nanag buhok niya. Kahit walang make up ang ganda niya bumagay sa kutis niya ang kanyang ayos ngayon.

"Huy Bryle, Bakit ka nakatulala?" sabi niya na winawagayway pa ang kamay niya sa harap nang mukha ko.

"Ah eh ang ganda mo ngayon" yan lang ang nasabi ko at pinagbuksan siya nang pintuan nang sasakyan at sumakay na. Namula naman siya sa sinabi ko.

Jamie's POV

Pagdating namin sa mansion ng lolo niya ang laki grabe, pero nung nakilala ko ang lolo niya akala ko katulad niya na ubod nang sungit eh hindi naman pala. Ang jamming ng lolo niya sobra. Hahaha nakakatawa ngang makasama. Kumain lang kami ng lunch, nag-usap sa sala, at may sinabi ang lolo niya.

"Iha, gusto kita para sa apo ko. Sana mahalin mo siya at wag na wag mong iwan." yon ang sinabi nang lolo niya

"Hindi ko po siya iiwan lolo. At salamat at nagustuhan mo po ako para sa apo mo." sabi ko at ngumiti nag paalam na ang lolo niya na mag papahinga daw muna.

Pag alis ni lolo dumating naman si Bryle.

"Grabe bryle ng bait nang lolo mo di katulad sayo." sabi ko nang iinis lang.

"EH? Hindi ba ako mabait babylove?"sabi niya at naka pout pa.

"Hahahaha hindi bagay sayo babylove!" sabi ko at humahalakhak. Hahaha pero nung maisip ko ang sinabi ko napatakip ako sa aking bibig at yumuko. Lumapit naman sa akin si Bryle at itinaas ang ulo ko para makatingin ako sa kanya.

"Okay lang yun Brie. Nadala ka lang sa kakatawag ko sayo wag ka nang mahiya. Sabi ni lolo dito ka na daw matulog ngayong gabi at gusto ka niyang makausap pa bukas at hindi ako makapaniwala sa sunod niya ginawa. Hinalikan niya ako. Sa noo lang kayo naman. Mas gusto ko talaga ang mga lalaking hindi basta basta humahalik sa mga babae sa lips kaya ako kinilig.

Tumayo na ako at sumunod sa kanya papunta sa guest room kung saan ako matutulog.

________________________________________________________________________

She's Dating The School Heartthrob(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon