Chapter 3

2.8K 37 1
                                    

I woke up and do my morning rituals. Nagbihis na rin ako para handa nang umalis mamaya, I can't forget what my dad said yesterday so hindi talaga ako makatulog kagabi tsk!


"Hey little monster!" Kaway ni kuya Arwin sa ibaba, inirapan ko nalang siya. He is my big brother Arwin Scott


"Tita Aki!" Humarap ako dito at humahangos siyang tumakbo sa akin. Lumuhod ako at kinarga siya.


"How's Hong Kong?" Taong ko rito, By the way she's my niece Arwena Scott. My Ate Reighna and Kuya Arwin's daugther.


"It's beautiful po and me and my papa went to Disneyland!" Masayang sabi nito.


"Baby, don't bother your Tita. May work pa kasi siya eh!" Ate Reigh said, nginitian ko lang siya. Tumakbo naman sa kanya si Arwena.


"Hoy! Bakit ngayon lang kayo umuwi?" Tanong ko kay kuya.


"Tsk! Hoy talaga? Bakit mo tinatanong malay ko bang may pahabol pang gagawin?" Parang bakla amp! May asawa't anak na ganyan pa rin siya!


"Tsk! Hinihintay ko kaya kayo!" Paasa toh! Kala mo eh noh tsk!


"Miss mo ako?" Nakangising anya. Inirapan ko siya sa sinabi niya, Asa siya!


"Hindi! Si Arwena ang namiss ko hindi ikaw." Ganting ngisi ko din, syempre hindi ko aaminin baka lumaki ulo niyan.


"Let's eat, baka lumamig ang pagkain." Nagsipuntaha kami sa dining hall at kumain, nakita ko pang tumingin sa akin si dad bago siya magsimulag kumain. I ignore him and start eating para maaga akong makaalis.


I am currently here in my office. Thinking. Should I call my friend? I know na aasarin lang nila ako.


-Dad-

Meet your tito Kenneth's son at **** Restaurant, don't you dare not come Akira. And please pag-isipan mo itong mabuti, also you need to move on.


Napabuntong hininga nalang ako at ibinalik ang cellphone sa coat pocket ko, mamaya ko na iisipin yan. Uunahin ko muna ang mga pasyente ko.


"Doc Scott, Mr. Reyes is now awake!" Humahangos na sabi ng nurse na naka asign kay Mr. Reyes.


"I'll be right there." Sabi ko at lumabas ng office ko, pumunta ako sa kwarto ni Mr. Reyes at nakita ko doon ang masasayang mukha ng pamilya niya. Napangiti nalang ako.


"How are you Mr. Reyes?" Tanong ko dito. Habang inaudjust ang dextrose niya. Chineck ko rin ang vitals sign niya.


"I'm feeling okay now doc, but my head still hurt a little." Sabi nito.


"Well, the cuts are not healed yet that's why its hurt a little." sabi ko, humarap ako sa pamilya niya. "He will discharged on Friday, see you in three months then." Sabi ko dito at tumango naman sila.

Without You (Doctor Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon