"Mom! Art's been bothering me again!"
"What? No! Your the one who started it!"
Inis na umakyat si Akira sa taas para sawayin ang mga anak niya. It's been 14 years and she already had two kids, a boy and a girl. She opened the kids study room and she found it a mess. She sight and look at her kids who's looking at her too.
"Kids? You know that I don't have a long temper." Seryoso niyang sabi, she sight first tsaka napailing nalang. "Paginulit niyo pa ito you know what I can do, clean this room now."
"Yes mom." Tatango tango nilang sabi tsaka kumilos na dahil alam nila kung paano magalit ang kanilang ina.
"Good."
"Hindi ba parang masyado kang mahigpit sa mga anak natin?" Kurt said.
"What? You see they are always arguing."
"It's normal, Kaycee's turning 14 this year and Art is already 12. Its just, boys and girls is not that close sometimes except me and my sister ofcoures. Look Hon, I'm not saying that your wrong. Just let them, I'm sure na maiintindihan din nila ang isa't isa. Just like you and your brother." Paliwanag niya dito, he kissed her forehead at inaya para bumaba.
"Hey sis, wanna watch a series?" Bumungad sa kanila ang bises ni Art na inaaya ang kapatid niya para manood.
"What series?" Tanong nito galing sa kusina.
"Stranger Things?" Kibit balikat nitong sabi.
"Sure."
"Mom,dad wanna join?"
Tinanguan lang ni Kurt ang mga anak.
"Hon, can you get the popcorn please?" he smiled at her."Do I have a choice?" Kurt join his children in the sofa while Akira get some popcorn para habang nanonood sila ay may nginunguya din sila. Maya maya pa sumunod na siya sa mag-aama na tahimik na nanonood sa sala.
"Shit! What was that?!?"
Inabot niya ang popcorn sa mga anak niya at mahinang tinapik ang asawa.
"Language!" Sabi nito dito at nanood na din kasama ang nga anak.
"Mom, sorry about kanina." Art said and hug his mom.
"Forgiven, huwag mo na ulit guguluhin ang ate mo sa susunod okay? You know." She winked at him.
14 years na pagsasama nila minsan ay may hindi pagkakaintindihan pero hindi matatapos ang araw nila na hindi sila nagkakapatawaran. Hindi sila tumatagal kung galit ang isa sa kanila, and now hindi nila hahayaan na may mangyari sa kanilang mga anak ngayon. Kung ano mang pagsubok ang dadating sa kanila haharapin nila iyon ng sama sama.
Kung noon ay hindi nila mahal ang isa't isa, ngayon ay hindi na sila mapaghiwalay. They once said that
'Without each other were nothing'.
####
Annyeong! Yey tapos na po ang First story ko hahaha salamat po sa mga nagbasa and magbabasa palang.
BINABASA MO ANG
Without You (Doctor Series #1)
RomanceMeet Akira Scott one of a kind doctor. Isa siya sa biktima ng tinatawag nating 'arrange marriage' she have to agree with it because her parents wants her to have a new life. She also can't move on in her past What can she do? Is she willing to marr...