Special Chapter

2.2K 30 7
                                    

"Mom! It hurts." Sigaw ni Art, ginagamit kasi nito ang sugat niya sa tuhod dahil sa pagkakadapa nito kanina.

"Art are you gay?" Asar ng kapatid nito dito. Inis itong binalingan si kaycee at sinamaan ng tingin.

"No im not!" Sigaw nanaman nito.

"Then stop shouting like a girl, your so loud!" Inis ding sabi nito sa kapatid.

"Kaycee focus on your study at ikaw naman tigil tigilan mo na ang kakalabas tignan mo ang nangyari sayo." Pagalit nito sa anak.

Art's just pout and make face. "Mom naman!"

"Iyan tapos na, start doing your homework too para wala na kayong gagawin bukas. Were going to church." Paalala nito sa mga anak.

Kakauwi niya lang galing sa trabaho at ito agad ang nadatnan niya, nauna siyang umuwi kay Kurt dahil may pahabol siyang surgery ngayon.

Dumiretso siya sa cabinet nila at naghanap ng komportableng maissusuot.

"Daddy!"

Rinig niyang sigaw ng dalawa sa ibaba, at dahil nga andiyan na ang asawa hinanda na rin niya pati ang susuotin nito. Lumabas siya sa kwarto nila ng asawa at bumaba para masalubong ito.

"How's the surgery?"

"Good." Pagod na sagot nito.

"Magbihis ka na sa taas, I already prepared your clothes."

"Thanks hon." He gave her a kiss in the lips before he went upstairs.

Pumunta siya ng kitchen upang ihanda na ang pagkain nilang pamilya.

"Kaycee, can you call your dad? Paki sabi kakain na." Tawag niya sa panganay niyang anak.

"Yes mom."

Agad namang pumunta ang bunso niya sa hapagkainan at umupo.

"Woah you cook?" Kurt ask her.

"Yep, come on umupo na kayo at ng makakain na." Sabi nito at uupo na rin sana siya ng tumunog ang cellphobe niya.

"Excuse me for a minute." Sabi niya dito at pumuntang sala para doon sagitin ang tawag.

"Doc! Can you come here?"

"What? Why?"

"We have a emergency!"

"Where's doctor Park?" Tanong niya dito nagpapabalik balik siya ng lakad sa sala.

"He have a surgery right now."

"How about doctor Cruz?"

"He's not answering the call doc." Napahawak nalang siya sa sintido niya at hinilot iyon, she suppose to be eating with her husband and kids pero mukhang hindi na iyon mangyayari.

"Okay, i'll be there in 10, who's avalable in our department?" Tanong niya dito.

"We have two resident and one fellow assign in the night shift doc." Napatango tango siya.

"Good tell them to change in their scrub suits and please ready the OR." Pinatay na niya ang tawag at nagmamadaling umakyat sa taas upang magbihis at kinuha niya na rin ang susi ng sasakyan niya. Pagkababa niya dumiretso siya sa kusina para magpaalam sa asawa niya.

"Hon, I'll be home late. Nagkaroon ng emergency sa Hospital eh. I'm sorry." Paghingi ng paumanhin dito.

"I'ts okay I understand."

She just mouthed him thank you. Nagmamadali siyang lumabas at pinatakbo ang sasakyan papuntang Hospital.

Sinalubong siya ng dalawang nurse at isang fellow at sinabi sa kanya ang kalagayan ng pasyente.

"How's the CT? Is the result already out?"

"Yes doc." Inabot nito ang tablet kay Akira at tiyaka ito tinignan.

"Hmm? There a bleeding in her brain that can cause blood clots (hematomas)."

"How about the OR? Is it ready?" Tanong niya dito agad naman itong tumango kaya agad niya itong sinabihan na magready na at pumunta agad ng OR para masagawa na agad ang operasyon para sa pasyente.

💪💪💪💪

Updatesss!! Joinkss!

Without You (Doctor Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon