Chapter 2
BLADE heave a sigh, finally after how many hours natapos narin ang dapat niyang tapusin. Signing and reviewing those paper works made him stress, he's just thankful no one disturbed him during his work kung nagkataon baka kung anong magawa niya. It's already lunch but he doesn't feel going out nor eating lunch, pag lumabas siya for sure nandoon na naman sa labas naghihintay sa kanya si Dads. Ilang beses na ba niyang pinagsabihan ang dalaga na tigilan na siya pero mas matigas pa yata sa bato ang ulo. Halos lahat nga ng empleyado niya ay kilala na ang dalaga, pano ba naman, kaya nitong mag labas pasok sa kompanya niya na maski siya na may-ari ay hindi alam kung paano nito nagagawa.
Napasandal nalang siya sa kanyang swivel chair at pumikit, mamaya nalang siguro siya kakain hindi naman aalis ang restaurant. He heard the door open but he just ignore it, ang mga kaibigan niya lang naman ang may lakas loob na pumasok nang hindi kumakatok. For sure isa sa mga kaibigan niya ang pumasok.
"Hey man, why are you still here? Aren't you going to have some lunch?" Boses ni Sebastian ang kanyang narinig, hindi katulad kagabi ngayon ay normal lang ito makipag usap sa kanya. In Mafia world his friends respect him as their boss, pero kung sa labas daig pa ng mga ito ang takas sa mental. Iling lang ang sinagot niya, wala talaga siyang balak lumabas. Tamad na kung tamad eh sa sinumpong na naman siya. Nang magmulat siya ng mata doon niya nakita ang paper bag na nakapatung sa table niya.
"Akala mo kung sinong workaholic tamad naman pala, and for the record hindi ako nag aalala sayo nagkataon lang galing ako sa restaurant at naisipan ko bilhan ka nalang." Nakangising sabi nito, masyado namang defensive. "by the way your welcome fucker?" Dagdag pa nito, hindi na siya sumagot dito at kinuha na lang paper bag.
"Where are the others?" Malamig na saad niya at inisa isang kunin ang laman ng paper bag. Actually kanina pa siya gutom sadyang nanaig lang talaga ang katamaran niya, hindi man aminin ni Sebastian pero alam na alam na nito ang likaw ng bituka niya at alam niya na nag aalala ito sa kanya, masyado lang talaga defensive ang loko. They were childhood best friend after all.
"Nagliligpit ng mga basura." Kibit balikat na sagot nito. Tapa napabuntong hininga nalang siya at nagsimula ng kumain. He knows already what Sebastian means, they are chasing down the other traitors who escaped last night. Kaya ayaw na ayaw niyang nagtitiwala, people will only tend to betray him at kung meron man siyang pinagkakatiwalaan yon ay ang mga kaibigan at pamilya niya. Sa klase ng trabaho niya hindi na siya magtataka kung meron at meron talagang ta-traydor sa kanya. There are so many organization want him down, want him dead rather but there's no way in heaven or hell he would let them succeed.
"Make sure they'll leave no survivor." Walang ganang aniya at nagpatuloy na sa pagkain. Wala talagang dapat na matirang buhay at kung meron man he himself will hunt them down and he'll make sure wala na talagang matitirang buhay. Hindi naman mahirap hanapin ang mga yon at mas lalong hindi mahirap pumatay lalo na't sanay na sanay na siya. He grew up in that kind of environment, at a young age he already learned how to kill. Gaya niya, ganoon din pinalaki ang mga kapatid niya. The only difference is that, he is heartless and dangerous than them.
"Don't worry, kilala mo naman ang mga yon. Alam mo kung paano sila magtrabaho." Nakangising sabi nito, hindi na siya nag kumento dahil totoo naman, mukha lang baliw ang mga yon pero maaasahan naman. "By the way himala ata at walang Dads Martin ang nang iistorbo sayo ngayon." Sebastian added that made him stop from eating. Well, for him that was a foreign words coming out from the mouth of his friend because all he know there is no days and night that Dads never stop pestering his everyday life. Kapag umaga o hapon nagpapakita ito sa kanya, kung saan saan nga ito sumusulpot at kapag gabi naman ay lagi itong nag papadala ng mga text messages na ni minsa ay hindi pa niya nireply-an. And for the record ni hindi niya nga alam kung saan nito nakuha ang number niya.
BINABASA MO ANG
Thanatos Series 1: Blade Of Death (COMPLETED)
Romance(Thanatos Series 1) Hell is their den, killing is their game. Together, Underground Society they'll reign. Come and play with them. Welcome to Thanatos! (Read at your own risk guys) Language: Tagalog/English Date Finished: 06/30/2020 Cover photo is...