Chapter 18

176 12 2
                                    

Chapter 18

"DON'T worry B I'll be fine here. I know you're busy kaya gawin mo na ang dapat mong gawin." Ani Dads sa kausap sa cellphone na si Blade. Maya't maya kasi ang pagtawag nito nang malamang mag-isa lang siya sa bahay.  Si Kyff ay na kay Harris pa rin, ayos lang naman iyon sa kanya at naiintidihan niya ang binata na gusto lang bumawi sa anak. Sino naman siya para hindi hayaang magsama ang mag-ama? Kung sana ay buhay pa ang ate Kyrille niya masaya at buo na sana ang pamilya ng baby Kyff niya.

Narinig niya ang pagbuntong hininga ng nasa kabilang linya. "Are you sure baby? Bakit kasi hindi ka pumasok sa office ni Blaze?" Nag-aalalang tanong nito. Nakagat niya ang pang-ibabang labi. Damn, bakit ang hot niya mag tagalog? Hindi niya mapigilang naibulalas sa kanyang isip. He still has his accent on but he really sounded so hot at the same time cute.

Sinunod talaga ng kasintahan ang pinapagawa niya. She asked him to speak in tagalog and she can't believe he really obliged. Napansin niya kasing hindi talaga ito nagtatagalog, kung hindi niya lang alam na nakakaintindi ito baka isipin niyang hindi talaga ito marunong.

She giggled and lean her back on the couch. "Why do I find you hot talking in tagalog?  Parang gusto ko tuloy makita ka." Pigil ang ngiting saad niya.

Panandaliang natahimik si Blade, nang magsalita ang kasintahan ay parang nagpipigil ito ng ngiti. "Should I speak in tagalog often? I can easily understand tagalog but I'm having a hard time speaking."

"Ewan ko sayo, para namang hindi ka sa pinas lumaki at nakatira." Natatawang aniya.

"Baby I'm not you who can speak a lot of languages. Anyway, why aren't you at work?"

Sa tanong ng kasintahan napatingin siya sa center table at sa mga gamit na nakapatong roon.

"I'm on leave baby." Sagot niya rito, natahimik na naman sa kabilang linya. "Hey, still there?"

"D-did you just call me baby?" Nauutal nitong tanong na ikinalawak ng ngiti niya.

What happened to her and Blade was really unexpected. All she thought their feelings isn't mutual, ang akala niya siya lang ang nagmamahal sa binata but Blade prove her wrong.

As the days passed, her feelings towards Blade become deeper and deeper to the point she cannot picture herself without him. She really love him so much.

"Why? Don't you want to?" Aniya

"No! Is not like that baby, I was just shocked." Mabilis nitong paliwanag.

"Okay. anyway, I have to hung up. May gagawin pa ako." Aniya at nagpakawala ng buntong hininga. "Don't worry about me B, okay lang ako dito."

"Okay, take care. Bye baby I love you." Paalam nito.

Her heart pounded insanely inside her chest as she heard his last three words. She can't help but smile like an idiot. Blade never make her feel out of love, he always tell her how much he love her, so is she.

Nagsisimula palang silang dalawa at alam niyang marami pa silang pagdaraanan lalo na at nasa paligid lang nila ang kalaban. Pero hindi siya makakapayag na may sisira sa kanila ni Blade.

"Bye, I love you too." Masuyong sagot niya sa kasintahan at pinatay na ang tawag.

Nang maibaba ang cellphone— ipinatong niya ito sa center table kapagkuwan ay binalingan ang mga gamit na naroon. Ten small glass bottles are there, inside of the bottle is a black liquid. Napapangiting pinagmasdan niya ang mga itim na likido sa loob ng bote, inabot niya ang maliit na metal box at isa isang inilagay doon ang mga bote, nag-iwan lang siya ng isa. Matapos mailagay lahat isinara niya ang box at itinabi sa kanyang cellphone.

Thanatos Series 1: Blade Of Death (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon