Enjoy Reading!
Chapter 22
TULALANG nakatingin lang si Dads sa nakasarang pinto ng operating room kung saan kasalukuyang naroon si Blade. Wala siyang ideya kung ano na ang nangyayari sa loob, wala siyang lakas para pumasok roon. Isa siya sa mga tinaguriang mahusay na doctor ngunit sa pagkakataong katulad ngayon ay pakiramdam niya ay wala siyang silbi. She felt useless right now and she's blaming herself why Blade is in that freaking operating room, if they could just switch places— she'll do it in a heartbeat.
She's not a doctor for nothing and seeing Blade's condition— she's sure that her beloved man is in critical condition. Pinipilit niya lang magpakatatag kahit pakiramdam niya ay malapit na siyang bumigay. Ayaw niyang mawalan ng control sa sarili dahil kahit siya ay natatakot sa kung ano ang maaari niyang gawin.
She's scared— more than scared to what might happen to Blade. She don't know what will happen to her if she lose him, but one thing for sure— losing Blade will be the death of her. Nakayanan niya pa nang mawala sa kanya si Keifer, pero sa isiping mawawala sa kanya ang kasintahan baka hindi na niya kayanin.
Tulala man ay aware naman siya sa kanyang paligid— pasimple siyang nakikiramdam, may mga matang nakamasid sa kanila at lihim nalang siyang napangiti dahil kilalang-kilala niya ang mga ito. They're might be worried if things get worse especially in situation like this, just one snap she'll lose control of herself.
She's untamed unless she's in pain, somehow pain can make her calm but of course it won't last long that's why she's always end up in basement, chained and hardly tortured. To Dads being locked inside the basement is not a big deal, she already used to it, after all she'd been there for God knows how many times. She wasn't like this before but as time goes by she's getting worse and worse to the point she couldn't control herself anymore. It all started when she was eight years old when she killed a bunch of bastards who's blocking her way, it wasn't the first time she killed though but that time— was the time of awakening her addiction. She's no into drugs— she's far from being like that but her addiction is kind of deadly.
She was dragged out from her reverie when she felt a little pain on her side abdomen. Nang hawakan niya ito ay naramdaman niyang basa na ang parteng iyon ng kanyang damit, she saw red stain on her hand but she just shrugged it off. Maliit lang naman ang sugat niyang iyon na kagagawan pa ng tauhan ng Alvarez kumpara sa natamong sugat ng kasintahan.
"You're bleeding D." Untag sa kanya ng binatang kanina pa nasa tabi niya, kalmado lang ito at alam niya kung bakit. Kung nasa ibang pagkakataon lang marahil ay nasermonan na siya nito.
"I'm okay Lex, I'm really okay." Wala sa sariling saad niya habang nakatingin sa kamay niyang may dugo na nakakuyom. "Walang wala pa ito sa kalagayan ngayon ni Blade." Aniya na mas lalong humigpit ang pagkakakuyom ng kanyang kamao.
"I know baby D, pero sa tingin mo ba magugustohan ni Insan na nagkaka-ganito ka?" Napailing siya sa tinuran ni Alex. Narinig niya ang pagbuntong hininga nito kapagkuwan ay naramdaman niya ang matipunong braso nito na umakbay sa kanya at marahan siyang isinandal sa dibdib nito. "Take a rest lil sis, you need it especially that mind of yours. Remember what your psych and therapist told you."
Napangiti siya at yumakap sa beywang ng binata. "Avoid negative thoughts and always make ways for positivity. Tse! As if naman na titino pa itong pag-iisip ko, matalino nga pero bal-"
"There's always a way D, sooner or later you'll get better. Ikaw lang naman itong nagsasabing ganito ka, ganyan ka na wala namang katotohanan. Stop saying you're crazy, Oo alam namin na may pagka-baliw ka pero sa ibang paraan naman iyon." Anito na pumutol sa iba pa sanang sasabihin niya. "Don't worry D, Knight well gonna be fine."
BINABASA MO ANG
Thanatos Series 1: Blade Of Death (COMPLETED)
Storie d'amore(Thanatos Series 1) Hell is their den, killing is their game. Together, Underground Society they'll reign. Come and play with them. Welcome to Thanatos! (Read at your own risk guys) Language: Tagalog/English Date Finished: 06/30/2020 Cover photo is...