<First Meet>

547 14 0
                                    

June 13 2003

Unang araw palang ng pasukan ang dami ng nagkakacrush dun sa anim na lalake na yun gwapo nga pero parang masungit naman ano ba yan pano na yan yung mga kaibigan ko ang bibilis mainlove baka mainlove sila sa anim na yun.

Yuju's POV

"Ano ba yan unang araw palang ng pasukan ang dami ng nagkakacrush sa anim na mga lalakeng yun baka pati mga kaibigan ko magkagusto sa kanila ang bibilis pa naman mainlove nung mga kaibigan kong yun"sabi ko sabay kunot ng nuo.

"Ayos ka lang ba Yuju bakit parang may kaaway ka nakakunot nuo mo eh sabihin mo resbak mo kami"sabi sakin ni Yerin.

"Hindi ah wala akong kaaway may iniisip lang ako kaya wag kayong magalala"sabi ko sa kanila.

"Ah ok sabi mo eh basta pag may nang away sayo sabihin mo samin patay samin yun"sabi sakin ni Yerin sabay tapik ng likod ko.

"Sige sasabihin ko sa inyo pag may nangaway sakin thank you sa inyo mga kaibigan kong magaganda"sabi ko sa kanila.

"Ok tara na pasok na tayo sa room,diba magkakaklase naman tayo"sabi samin ni Eunha.

"Siguro sino ba teacher nyo"tanong ko sa kanila.

"Yung sakin Yuju si Mrs.Nam"sabi ni Umji.

"Ah ok,dun din ako eh"sabi ko sa kanya.

"Dun din kami nila sowon,sinb,yerin at ako ade magkakaklase tayo"sabi ni Eunha habang nakangiti.

"Masaya to,ok tara na pasok na tayo sa room"sabi ko sa kanila.

"Ok tara na"sagot ni Yerin sakin.

Nakapasok na kami sa room at nagtuturo na si Mrs.Nam.

"Bakit ngayon lang kayo"sabi nya samin.

"Sorry po Mrs.Nam may pinaguusapan lang po kaming magkakaibigan kaya di na po namin namalayan na late na sorry po ulit"sabi ni Sowon.

"Sige basta sa susunod wag na kayong malelate"sabi samin ni Mrs.Nam.

"Thank you po Mrs.Nam di na po mauulit san po pala kami uupo"sabi ko sa kanya.

"Ah,ikaw Yuju dun ka sa tabi ni Jimin ikaw Umji sa tabi ni Suga ikaw naman Sowon kay Jin ka tumabi Yerin dun ka sa tabi ni V ikaw naman Eunha sa tabi ni Jungkook Sinb dun ka sa tabi ni Jhope,ok na maupo na kayo kung saan ko kayo pinaupo dalian nyo na sisimulan ko na klase"sabi samin ni Mrs.Nam.

Umupo na kami sa sinabi ni Mrs.Nam na uupuan namin kaya nagsimula na ang klase namin.

"Sorry class kaya lang kailangan ko nang umalis pinapatawag ako ng principal sa office kaya di ko kayo matuturuan mag recess na muna kayo at pagkatapos bumalik kayo dito at kopyahin sa English ang page 67 to 68 ok class good bye"sabi samin ni Mrs.Nam.

"Good bye and thank you Mrs.Nam see you tomorrow"sabay sabay naming sinabi kay Mrs.Nam.

Pagkaalis ni Mrs.Nam pumunta na agad kaming canteen para mag recess kaya lang nung pagkapunta namin wala ng upuan kaya pagkatapos naming bumili ng pagkain bumalik kami sa room at dun nalang kami kumain nagkwentuhan kami tungkol sa anim na lalake.

"Alam nyo ba ang gwapo gwapo ni Jin parang naiinlove na ko sa kanya"sabi ni Sowon samin.

"Ako man parang naiinlove na kay Jungkook ang gwapo nya kasi eh nakakainlove"sabi naman ni Eunha.

"Oo na sige na"sabi ko sa kanila.

Pagkatapos naming pagusapan yung mga lalaki bumalik na kami sa room at dumating si Mrs.Nam.

"Umuwi na kayong lahat"sabi Mrs.Nam bumalik sya sa room para sabihin yun sa kanyang mga estudyante.

Umuwi na ang lahat ng estudyante ni Mrs.Nam

To be continue.......

Our love teamsWhere stories live. Discover now