Isang linggong di naka pasok si Yuju dahil umulan nung umuwi sya at wala syang dalang payong nung araw na yun kaya nabasa sya ng ulan hindi alam ng mga kaibigan nya na nangyari yun sa kanya kaya nung uwian na pumunta ang mga kaibigan nya sa kanyang bahay at di nya akalain na pupunta ang mga kaibigan nya sa bahay nya.
Jin's POV
"Bakit kaya hindi pumasok si Yuju"sabi ko.
"Baka may importante lang siguro syang ginagawa sa bahay nila"sagot ni Jhope.
"Pero kilala ko ang kaibigan ko hindi sya basta basta umaabsent nang walang mabigat na dahilan "sabi ni Sowon.
"Puntahan nalang kaya natin si Yuju sa bahay nya pagkatapos ng klase natin"sabi ni Jungkook.
"Oo nga mas mabuti pa nga na puntahan natin si Yuju para malaman kung bakit hindi sya pumasok ng isang linggo at para malaman na din kung ok sya"sabi ni Jimin samin.
"Pasok na muna tayo sa room mamaya nalang natin pagusapan si Yuju pag uwian na baka kasi andyan na si Mrs.Nam"sabi ko sa kanila.
"Oo na tara na bilis"sabi ni Jimin.
Pumasok na kami ng room lumipas ang apat na oras naguwian na din kami kaya pumunta na kami kila Yuju pagkadating namin dun may kumalampog kaya pumasok kami nung pagkapasok namin nakita namin si Yuju na nahulog sa upuan na hinihigaan nya kaya
binuhat ni Jimin si Yuju pahiga sa upuan.Jimin's POV
"Ano bang nangyari sayo bakit di ka pumasok ng isang linggo masyado mo kaming pinagalala lalo na ko"sabi ko sa kanya.
"Sorry sa inyo nagkasakit kasi ako dahil nabasa ako nang ulan nung uwian natin nung nakaraan wala pa naman akong dalang payong nun kaya ako nabasa at nagkasakit"sabi nya samin.
"Sana tinext o tinawagan mo kami para naalagaan ka namin"sabi ni B.I.
"Sorry talaga ayaw ko kasing hindi kayo pumasok ng dahil sakin sorry"sabi nya samin ng umiiyak dahil nagkamali daw sya.
"Ano ka ba Yuju bakit ka umiiyak"sabi ni Jungkook.
"Tumahan kana Yuju ayos lang naman samin na hindi kami makapasok ng dahil aalagaan ka namin parang kaibigan ka na namin"sabi ni Jay.
Magpupunas na sana sya ng luha kaya lang wala syang panyo kaya pinahiram sya ng panyo ni Jay.
Yuju's POV
"Thank you Jay sa panyo babalik ko din to sayo pagkalaba ko"sabi ko sa kanya.
"Ok,wala ka bang kasama dito"sabi nya sakin.
"Wala eh si mama asa daegu kasama yung papa ko at yung isa kong kapatid na lalake"sabi ko sa kanya.
"Bakit nandun"tanong sakin ni Jungkook.
"Patay kasi yung lola ko kaya ako lang ang nandito dahil di ako pinasama kasi nagaaral ako tapos wala namang magandang naidulot yung pag iwan nila sakin di naman kasi ako nakapasok nagkasakit lang ako"sabi ko.
"Gusto mo ba pagluto kita magaling pa naman ako magluto"sabi sakin ni Sinb.
"Sige ba ano ba lulutuin mo"tanong ko sa kanya.
"Beef pwede na ba yun"sabi nya.
"Sige ayun nalang"sabi ko.
"Ok punta na ko sa kusina start na kong magluto"sabi nya.
"Maupo muna kayo baka napagod kayo sa byahe malayo ba bahay ko"sabi ko sa kanila.
"Hindi naman masyado kaya kong lakarin yang bahay mo para mapuntahan ka lang"sabi ni Jimin sabay kindat sakin.
"Ahiiieeee kinikilig si Yuju namumula yung pisngi"sabi ni Eunha.
"Hindi kaya,baka kayo yung kinikilig"sabi ko.
"Tama na nga may nagseselos eh"sabi ni V.
"Oo nga tama na apaka kukulit nyo eh"sabi naman ni Jin.
"Guys,inaantok ba kayo dun kayo sa taas matulog"sabi ko sa kanila.
"Sige ba tara na"sabi ni Jhope.
"Tara Yuju buhatin na kita papuntang taas"sabi ni Jay.
"Di na kailangan kaya ko namang maglakad eh thank you nalang"sabi ko sa kanya sabay ngiti.
"Sinb sumunod ka nalang pagkatapos mo dyan"sabi ni Suga.
"Oo na"sabi naman ni Sinb.
"Alalayan na kita baka mahulog ka Yuju"sabi ni Jimin sakin.
"Ok thank you"sabi ko sa kanya.
Nakaakyat na kami sa taas at sumunod narin sa taas si Sinb dahil tapos na syang magluto natulog muna kaming lahat lumipas ang tatlong oras nagising na kami at kumain pagkatapos naming kumain nagpaalam na sila sakin at umuwi.
To be continue.....
YOU ARE READING
Our love teams
FanfictionThere's a six girl that hate one group of boys. They always seeing each other in school, the boys always making fun of the girls in short they bullying them. While the boys making fun of the girls, they didn't realize that they falling in love to th...