Lunes
Nagising si Yuju ng 7:00am ng umaga 8:00am pa ang pasok nya pero gumayak na sya agad dahil may gagawin pa sya sa school after 15 minutes natapos ng gumayak si Yuju at pumasok na sya sa school nakalimutan na nyang mag almusal dahil nagmamadali sya pagkapasok nya sa school ang dami agad nyang nakitang mga babae na nakikipagpicture kay Jimin at habang si Jimin naman ay nakaakbay sa bawat babaeng nakikipagpicture sa kanya kaya nung nakita ni Yuju galit na galit syang pumasok sa room at dumukdok habang mahinang umiiyak.Dumating si Umji at nakita nyang nakadukdok si Yuju kaya lumapit sya at nakita nya na umiiyak si Yuju.
Umji's POV
"Yuju bakit ka umiiyak,nagaway ba kayo ni Jimin"nagaalalang tanong ko sa kanya.
"Hindi,wag mo na lang akong pansinin" sabi nya at dumukdok ulit.
"Sige Yuju maiwan muna kita lalabas lang ako" pagpapaalam ko sa kanya at naglakad palabas habang naglalakad ako nakita ko si Jimin na nakaakbay sa babaeng nakikipagpicture sa kanya at agad pumasok sa isip ko na baka dahil dun kaya umiiyak si Yuju lumapit ako kay Jimin at kinausap ko sya.
"Jimin sino yung mga yan"tanong ko sa kanya habang nakaturo yung isang daliri ko sa mga babae.
"Mga nagpapapicture lang sila" sagot sakin ni Jimin.
"Ok"maikling sabi ko.
"Nakita mo ba si Yuju" tanong nya sakin.
"Pumunta ka sa room nandun sya" sabi ko tyaka lumakad papalayo sa kanya habang naglalakad ako nakita ko si Suga at kinausap ko sya.
"Suga kausapin mo nga si Jimin nakakainis na sya" sabi ko.
"Bakit ano bang nangyari" pagaalalang tanong nya sakin.
"Nakikipagpicture dun sa mga babae habang nakaakbay pa sya tapos nakita ni Yuju kaya ngayon yung kaibigan ko iyak ng iyak dun sa room" pagpapaliwanag ko sa kanya.
"Sige ako ng bahalang makipagusap kay Jimin kaya lang baka matagalan dahil madami akong ginagawa" sabi nya.
"Ok lang thank you,pumasok na tayo sa room" sabi ko sa kanya at naglakad kami papunta sa room nung pagkapasok namin sa room walang ibang tao kundi si Jimin at Yuju kaya nung pagkalagay nung bag ni Suga sa upuan nya lumabas kami agad.
Jimin's POV
"Yuju ano bang problema"tanong ko sa kanya.
"Wala" maikling sagot nya habang nakadukdok.
"Sige na sabihin mo na sakin" pamimilit ko sa kanya.
"Wala nga akong problema" pasigaw na sabi nya sakin tyaka inangat yung ulo nya at humarap sakin.
"Ano ba kasing problema mo"tanong ko ulit sa kanya.
"Ilang beses ko bang sasabihin sayo na wala akong problema"sabi nya sabay tayo.
"Yuju sabihin mo na kasi" pamimilit ko sa kanya pero hindi pa rin sya sumasagot tumayo sya at naglakad papalayo sakin sabay naman na matunggo sya nung mga babae na pupunta sakin para magpapicture nagulat ako ng biglang nagawayaway yung mga babae kasama si Yuju.
"Ano ba" pasigaw na sabi ni Yuju dun sa mga babae.
"Jimin I love you" sigaw sakin nung babae lumapit sakin si Yuju at tiningnan ako ng masama.
"Kung hindi mo sila kayang iwasan ako kaya ko pero pati ikaw iiwasan ko"sabi ni Yuju sakin.
"Wala naman silang ginagawang masama ah nagpapapicture lang naman sila eh" sabi ko kay Yuju.
"Sige ayos lang sakin magsamasama kayo" sabi ni Yuju sabay naglakad papalayo sakin.
"Yuju" pasigaw na tawag ko sa kanya pero ayaw nyang lumingon kaya hinabol ko sya nakarating kami sa damuhan at umupo sya sa damo kaya naupo din ako.
"Bakit mo pa ko sinundan" galit na tanong nya sakin.
"Wag ka na kasing magalit" pangsusuyo ko sa kanya.
"Anong wag akong magalit naaalala mo ba nung pinaiyak mo ko dati diba sabi ko pag pinaiyak mo pa ko magbebreak na tayo" sabi nya sakin.
"Ayoko" sabi ko sa kanya.
"Ayaw mo pero gumagawa ka ng paraan para magbreak tayo" sabi nya.
"Hindi ako gumagawa ng paraan para magbreak tayo" sabi ko.
"Ako pa ngayon ang sinungaling" sabi nya.
"Hindi naman sa ganon,ang sakin lang wala silang ginagawang masama yun lang ang sinasabi ko sayo pero pinapalaki mo pa yung gulo" hindi ko napigilang magtaas ng boses sa kanya.
"Sige sila na ang kampihan mo,simula ngayon wala na kong pake sayo tapos na tayo" sabi nya sakin at lumakad papalayo wala na kong nagawa dahil alam kong ako talaga ang mali hindi ko mapigilang magalit sa sarili ko dahil nangako ako sa kanya na poprotekrahan ko sya at hindi na paiiyakin pero yung pangakong yun hindi ko nagawa bumalik ako sa room at malapit na kong umiyak dahil napaiyak at nasaktan ko ang taong mahal ko bumalik na ang iba kong kaklase sa room at nakita nila kong umiiyak pero hindi ko nalang sila pinansin at dumukdok nalang dumating na sila Jin,Taehyung,Suga,Jhope at Rapmonster sa room lumapit sila sakin at tinanong nila ako kung bakit ako umiiyak at kung anong dahilan.
"Bakit ka umiiyak Jimin" tanong sakin ni Jhope agad kong inangat ang ulo ko at humarap sa kanila.
"Ah wala na puwing lang ako" sagot ko sa kanya.
"Sa tingin mo maniniwala kaming napuwing yan,may pinagawayan kayo ni Yuju kaya ka nagkakaganyan" sabi ni Suga.
"Sabihin mo na kasi yung totoo"pamimilit ni Taehyung.
"Break na kami" sagot ko sa kanila tyaka dumukdok umalis na sila sa harapan ko at bumalik na sa mga upuan nila bumalik na din sa room sila Yuju,Yerin,Umji,Sowon,Sinb at Eunha umupo na sila sa mga upuan nila kitang kita ko sa mga mata ni Yuju na umiyak sya kaya nagagalit ako sa sarili ko dumating na si Maam pero umalis na naman sya at hindi nag turo sinabi nya samin na aalis sya at hindi nya kami matuturuan kaya pinauwi nalang kami.
To be continue....
YOU ARE READING
Our love teams
FanfictionThere's a six girl that hate one group of boys. They always seeing each other in school, the boys always making fun of the girls in short they bullying them. While the boys making fun of the girls, they didn't realize that they falling in love to th...