Maagang pumasok si Eunha at Jungkook kasabay nila si Jhope pumasok sa school pero wala pa silang alam sa totoong nangyari kila Jimin at Yuju ayaw naman nilang magtanong dahil baka magalit lang yung dalawa kaya nanahimik nalang sila at hindi nakielam pagkapasok nila sa room nandun na agad sila Taehyung at Yerin narinig nila Jungkook na ang pinaguusapan nung dalawa ay yung tungkol sa nangyari kila Yuju at Jimin kaya nung pagkababa nung mga bag nung tatlo pumunta agad sila kila Taehyung at nakipagkwentuhan din.
Taehyung's POV
"Ano ba talagang totoong nangyari sa dalawang yun hindi ko na maintindihan yung nangyayari sa kanila"sabi samin ni Eunha.
"Ang alam ko dahil may babae si Jimin" sabi ko.
"Hindi naman magagawa ni Jimin yun kay Yuju alam naman nating lahat na mahal na mahal ni Jimin si Yuju diba" sabi ni Jhope.
"Hindi pa naman ako sigurado" sabi ko.
"Ok,pero sana magbati na sila" sabi ni Jungkook.
"Sa tingin ko hindi na sila magbabati" sabi ni Eunha.
"Paano mo naman nasabi" tanong ko.
"Kasi halata sa mukha ni Yuju na galit na galit sya at sobrang lungkot" sabi ni Eunha.
"Ano kayang dahilan ng pagaaway nung dalawa" tanong ni Yerin.
"Alamin natin kung ano" sabi ni Jhope.
"Oo dapat malaman natin kung ano talaga ang pinagawayan nila Jimin at Yuju" sabi ko.
Dumating na si Umji at Suga sa room kaya tinawag ko sila at tinanong kung alam nila yung nangyari sa dalawa.
"Umji Suga punta kayo dito" tawag ko sa kanila sabay naglakad sila papunta samin.
"Bakit" tanong ni Umji.
"Alam nyo ba kung bakit nagaway sila Yuju at Jimin"tanong ni Jhope.
"Oo" sagot nilang dalawa.
"Pwede ba namin malaman" tanong ni Yerin nung sasabihin na nila bigla silang nahinto dahil dumating na si Yuju at Jimin pero hindi sila magkasabay pumasok dahil nauna si Yuju umupo sila sa upuan nila at parehas silang dumukdok tinawag ni Jhope si Jimin pero ayaw tumingin ni Jimin nagulat kami ng iangat nila pareho yung ulo nila at nagusap.
"Yuju sorry kung hindi ko tinupad yung pangako ko sayo" sabi ni Jimin.
"Ayos lang hindi naman na tayo" sabi ni Yuju nagulat kami ng sabihin yun ni Yuju.
"Pero kahit hindi na tayo mamahalin parin kita tulad nung pagmamahal ko sayo nung tayo pa" sabi ni Jimin kay Yuju nagsimula ng umiyak si Yuju.
"Alam mo bang hindi ko kaya pag wala ka alam mo bang mahal na mahal kita at kahit sino walang makapaghihiwalay satin pero hindi ko kinaya kaya bumitiw na ko sorry Chimmy" sabi ni Yuju habang umiiyak,kaming lahat hindi makapagsalita sa nangyayari at nakatulala lang kami.
"Yuju ayokong iwan ka ayokong humanap ng iba ikaw lang ang mahal ko"sabi ni Jimin kaya lang biglang dumating yung mga nagpapapicture kay Jimin at pumunta sila sa upuan ni Jimin halos magasak na nga nila si Yuju nagulat kami ng tumayo si Yuju at tinulak yung isa sa mga babae.
"Hindi nyo ba nakita na may tao dito na nagagasak nyo na huh" tanong ni Yuju dun sa babae sabay tumayo yung babae at sinuntok yung mukha ni Yuju.
"Para sayo bwiset ka paepal" sabi nung babae nung pagkasuntok nung babae tumakbo na agad sila at habang si Yuju naman ay dumudugo ang labi.
"Dalin ka na namin sa clinic" sabi ko kay Yuju.
"Di na kailangan nasaktan na nga ako dahil sa lalake nasaktan pa ulit ako" sabi ni Yuju habang unti unting tumutulo yung luha nya.
"Yuju wag ka nang umiyak" sabi ni Umji pinunasan ni Yuju yung luha nya sabay dumating na si Maam.
"Class bakit ang konte nyo asaan yung iba nyo pang kaklase" tanong samin ni Maam.
"Maam hindi po pumasok" sagot ko.
"Ok, paglalaruin ko lang kayo ngayon" sabi ni Maam sabay sigawan yung iba naming kaklaseng pumasok pagkatapos sabihin ni Maam na maglalaro lang umalis na sya agad at nagsimula nang maging palengke ang room namin sa ingay habang naglalaro yung iba naming kaklase lumabas ako at isinama ko si Yerin pumunta kami sa damuhan at umupo.
Yuju's POV
Lumapit sakin si Jimin at kinausap nya ko tungkol sa nangyari kanina.
"Yuju ayos ka lang ba" tanong ni Jimin.
"Oo naman ayos na ayos" sagot ko.
"Ako na ang nagsosorry sa nangyari kanina ah" sabi ni Jimin.
"Bakit ikaw" tanong ko sa kanya.
"Kasi ako ang may kasalanan kung bakit sila nagpunta sa upuan ko" sabi nya.
"Hindi ko tatanggapin yung sorry mo gusto ko sila ang magsorry dahil sila ang nakapanakit ikaw puso ko lang ang sinaktan mo pero sila mukha ko" sabi ko.
"Sorry sa ginawa ko sayo" sabi ni Jimin.
"Ayos lang sana'y na kong laging pinapaiyak" sabi ko kaya napatingin sakin ng deretso si Jimin at mukhang interesado syang malaman.
"Meron ding nagpaiyak sayo dati pero bakit hindi mo sakin sinabi" sabi nya.
"Oo napaiyak na ko dati ng ilang beses pero hindi ko sinabi sayo dahil ayokong magalala ka" sabi ko.
"Mali yung desisyon mo dapat nung una palang sinabi mo na sakin para hindi ganito yung nangyayari" sabi ni Jimin.
"So ako pa ngayon yung may kasalanan" sabi ko.
"Hindi naman sa ganon" sabi nya.
"Maupo kana sa upuan mo ako na ang may kasalanan sa lahat wag mo na muna akong kausapin" sabi ko sabay umupo si Jimin sa upuan nya.
Ilang minuto ang nakalipas bumalik sa room si Maam at sinabing pwede nang umuwi pagkatapos nyang sabihin yun pinalabas kami ng room at nilock ang pinto pagkatapos umalis na ulit si Maam umuwi ako agad habang naalala ko yung nangyari at unti unti nanamang tumutulo yung luha ko.
To be Continue.....
YOU ARE READING
Our love teams
FanfictionThere's a six girl that hate one group of boys. They always seeing each other in school, the boys always making fun of the girls in short they bullying them. While the boys making fun of the girls, they didn't realize that they falling in love to th...