<Jealousy>

72 8 0
                                    

Lunes nanaman at may pasok na uli ang bilis nang araw dahil nung weekend bitin ang paggala ng magkakaibigan dumating na ang anim na babae sa room at nung pagkadating nila nandun na ang anim na lalake at pitong lalake wala pa si Mrs.Nam kaya nagkwentuhan na muna ang magkakaklase gustong makipagkwentuhan ni Jimin kay Yuju kaya lang hindi ito pinansin ni Yuju dahil pagkadating palang sa school nakasimangot agad sya kaya kinausap nila si Yuju.

Yuju's POV

"Yuju bakit ayaw mo kong kausapin galit ka ba"tanong sakin ni Jimin.

"Hindi ako galit sayo wag mo nalang akong pansinin"sabi ko sa kanya.

"May problema ka ba kung meron pwede mo naman sabihin sakin"sabi nya.

"Maliit na problema lang naman"sabi ko sa kanya.

"Maliit man yan o malaki bilang kaibigan mo tutulungan kita sa mga problema mo"paliwanag nya sakin.

"Sige na nga sasabihin ko na ayokong magalala ka masyado"sabi ko.

"Ano ba yung problema mo"tanong nya sakin.

"Wala kasi akong kasama sa bahay matulog ako lang magisa palagi nakakainip eh kaya nalulungkot ako"sagot ko sa kanya.

"Ahh ok gagawan ko ng paraan yan"sabi nya.

"Sige thank you Jimin sobrang saya ko kapag kasama kita"sabi ko sa sabay yakap sa kanya.

"Yuju kahit hindi mo ko mahal nandito lang ako palage para sayo dahil kahit anong mangyari mahal na mahal kita wala nang iba pa"sabi nya sakin.

"Ok pero sana wag kang makakasakit ng ibang tao dahil sa pagmamahal mo sakin"sabi ko.

"Ok"maikling sagot nya sakin.

Nakipagusap na ko sa mga kaibigan ko at sinabi ko sa kanila ang problema ko kaya ako malungkot gumawa sila ng paraan para matulungan ako sa problema ko ng biglang dumating sila Dk at tinanong ang pinaguusapan namin.

Dk's POV

"Anong pinaguusapan nyo at di nyo kami sinasali"tanong ko sa kanila.

"Ahh ang pinaguusapan lang namin yung problema ni Yuju"sagot ni Yerin.

"Ano bang problema ni Yuju"tanong naman ni Jay.

"Wala kasi syang kasama sa bahay nila araw araw kaya sya nalulungkot"sagot ni Sinb.

"Ah yun lang ba may solusyon na ko dyan"sabi ni Jay.

Our love teamsWhere stories live. Discover now