Weekend
Nagising na si Yuju ng 6:00am bumaba muna sya at pumunta sa kusina para magluto ng almusal nya dinamihan na nya yung niluto nya dahil dadating yung mga kaibigan nya ilang minuto ang nakalipas natapos na sya sa pagluluto kaya pumunta muna sya sa sala nila at nanuod muna ng TV 5 minutes ang nakalipas may kumatok sa pinto kaya binukasan nya at nakita nya sila Jimin,Yerin at V.
Jimin's POV
"Pasok muna kayo" sabi ni Yuju.
Pumasok na kami at pinaupo kami ni Yuju sa sala.
"Yuju ilang taon ka na ba" tanong ni V.
"Bakit mo naman natanong" sabi ko.
"Basta sagutin mo nalang yung tanong ko"sabi ni V.
"23" sabi ni Yuju.
"Magkasunod lang pala kayo ng edad ng boyfriend mo" sabi nya.
"Ikaw ba ilang taon na"tanong ko.
"23 din" sabi nya.
"Si Chimmy pala pinaka matanda sa ating apat" sabi ni Yuju.
"Oo ako din ang pinaka gwapo" sabi ko sabay akbay kay Yuju.
"Wehh" sabi ni V habang iniinis ako at naguubo ubuhan pa.
"Best pupuntahan pa diba natin si Sowon"sabi ni Yerin kay Yuju.
"Oo nga pala muntik ko ng makalimutan"sabi ni Yuju.
"Puntahan na natin ngayon" sabi ni Yerin.
"Sige"sabi ni Yuju.
"Pupunta lang kami sa bahay ni Sowon dyan na muna kayo" sabi ni Yerin.
"Sama kami" sabi ko.
"Wag na dito nalang kayo sa bahay" sabi ni Yuju.
"Sama na kasi kami behave lang kami dun promise" sabi ni V.
"Sige na nga sumama na kayo" sabi ni Yuju.
"Ok"sabi namin ni V.
"Isasara ko muna yung mga bintana" sabi ni Yuju.
"Ako nalang ang magsasara" sabi ko.
"Ako nalang saglit lang ako" sabi nya.
"Ako nalang sige na" sabi ko.
"Baka magtalo pa kayo nyan ah para walang away parehas kayong magsara ng mga bintana" sabi ni V.
Sinara na namin ni Yuju ang mga bintana at sinara na din namin ang pinto umalis na kami at namasahe lang kami dahil walang gagamiting sasakyan kaya namasahe nalang kami ang sinakyan namin ay taxi habang bumabyahe kami papunta sa bahay nila Sowon nakatulog si Yuju sa balikat ko nakita ko ang cellphone ni Yuju na nasa kamay nya kinuha ko ang cellphone nya at binuksan nakita ko yung wallpaper nya na picture namin ilang saglit lang nagising si Yuju at nakita nyang gamit ko yung cellphone nya kaya kinukuha nya yung cellphone ko at titignan nya din binigay ko yung cellphone ko at nakita nya yung wallpaper ko na sya yung picture kaya sya napangiti sa akin at nginitian ko din sya after 30 minutes nakadating na din kami sa bahay ni Sowon at kinausap namin sya kumatok muna kami sa pinto at binuksan ni Sowon pinapasok muna nya kami sa loob at pinaupo sa upuan binigyan din kami ni Sowon ng makakain na cookies at Juice.
Sowon's POV
"Bakit nga pala kayo napadalaw dito" tanong ko sa kanila.
"Kasi sinabi ko kay Jin na pupuntahan ka namin para kausapin sa nangyari sa inyo"sabi ni Yuju.
"Sya ba yung nagsabi sa inyo na kami na at nagaway kami" tanong ko habang nakakunot nuo.
"Oo pero kami yung nagtanong kaya nya sinabi wag ka naman sana magalit sa kanya" sabi ni Yerin.
"Meron lang kaming hindi pagkakaunawaan" sabi ko.
"Pero sana magbati na kayo" sabi ni Yuju.
"Oo nga,alam mo naman na mahal na mahal ka ni Jin diba kaya magbati na kayo" sabi ni Jimin.
"Sige kakausapin ko na sya" sabi ko.
"Ok thank you" sabi nila.
"Mauna na kami nagmamadali kasi kami eh" sabi ni Jimin.
"Sige ingat kayo ah" sabi ko.
"Sige bye" sabi nila.
Umalis na sila ng bahay at umuwi na.Hindi ako makapaniwala na pumunta sila dito para lang sabihin yun eh ang haba haba ng byahe papunta sa amin 30 minutes kung ako nga Hindi ko kaya yung haba ng byahe sila pa kaya siguro pagod yung mga yun hindi lang nagsasabi.Kinuha ko yung cellphone ko dahil may nagtext sakin ng makita ko kung sino nagtext nakita ko na si Jin kaya binasa ko yung text nya at nireplyan ko.
Conversation
Sowon and JinJin
Sorry kung nasaktan ka ni Mama
sa mga sinabi nya sayo naiintindihan
kita dahil alam kong nasaktan ka ni
Mama sa mga sinabi nya sayo
pero sana magbati na tayo kasi hindi
ko kayang nagagalit ka sakinSowon
Aaminin ko nasaktan talaga ko sa sinabi
ng Mama mo sakin pero na realize ko na
dapat hindi ako sayo nagagalit sorry din
nagpunta dito sila Yuju kinausap nila ko
kaya ko na realize na mali pala ako dapat
pala hindi ako sayo nagagalit sorry ulitJin
Thank you Sowon dahil nagbati na
tayo mahal na mahal kita thank you
din kila Yuju dahil kung hindi nila
pinaintindi sayo matagal pa tayo
magbabatiSowon
Oo nga eh ang saya ko na nagbati na
tayo matutulog pa ko inaantok ako ehJin
Sige tulog ka muna bye I love youSowon
Bye I love you tooEnd of Conversation
To be continue....
YOU ARE READING
Our love teams
FanfictionThere's a six girl that hate one group of boys. They always seeing each other in school, the boys always making fun of the girls in short they bullying them. While the boys making fun of the girls, they didn't realize that they falling in love to th...