chapter 15: lambing...

59 4 0
                                    

At sabay inihatid nia ito sa kotse ng palasyo at saka na ito umalis. Hindi na nagtagal ay nasa palasyo na sia at agad itong pumasok sa palasyo at tumuloy na ito sa kanyang silid..

Mayamaya pa au dumating agad si takisha upang mKibalita dito..

'Kamahalan,.. Ano nang balita?!!'' Sambit naman ni taki

"Ang totoo nian..tama ang hinala natin taki.. Hindi nga si apo nung matanda at taga-alemanya sia!!" Si ayesha

"Hmp!! Paano mo naman nalaman yun!!" Si takisha

''Yung Lola na nia mismo ang nagsabi na hindi nia apo Si andrew at nakuha lang siya sa bukana ng alemanya. Sa anong dahilan Hindi ko alam!!" Wika ni ayesha

"Wow!! Parang teleserye pala ang buhay ni andrew.. Pero Inferness ha.. Ang swerte nung nakapulot sa kanya.. Hindi ba alam ng nakapulot sa kanya na Royal blood ang napulot nia!!" Saad nMan ni takishA

"Hindi siguro!!'' Ani naman nito at sabay nagkibit balikat na lamang ito.

''Teka hinanap ba ako mi mommy at ni daddy?!!' Si ayesha..

" hindi naman!!" Taki

" I'm sure sinabi ng mahhal na hari sa mahal na reyna kung bakit ka nawawLa'' dagdag pa nito at sabay tumayo ito sa kanyang kama.

''Oh saan ka pupunta?!! Kamahalan?!!'' Sambit ni taKisha

"Kay mommy.. Ipapaalam ko na nandito na ako  palasyo baka mag-alala yun!!' Ani naman nito at ganun nga ang kanyang ginawa nagtungo nga sia sa silid ng kanyang mag magulang..

Tok...
Tok.....
Tok......

" bukas yan!!" ani naman ni reyna akeshA/KYLIE at saka pumasok naman si ayesha sa silid ng kanyang magulang

''Oh . anak!! Ikaw pala,.. Bakit may sasabihin ka ba sa daddy mo?!!'' Ang tanung ng  reyna

''Wala po!! Mommy.. Kayo po talga ang sinadya ko dito.. Nais ko lang po kasing nalaman nio na nandito na ako sa pakasyo nang sa ganun ay hindi na po kayo mag-alala sakin!!" Wik naman ni prinsesa..

''Hmp.. Ang anak ko!!" Ani naman ng reyna

"I love you.. Mommy ko!!'' Sambit ni ayesha

''Ilove you.. Too!! Anak ko!!" Sagot naman ng reyna at sabay hinalikan nito ang noo ni ayesha..

Hanggang sa lumabas ang hari sa banyo nito..

"Ehem!ehem!!! Anong kaguluhan to?!!' Sambit naman ng hari

'Mahal kong hari!! Naglalambing lng ang ating anak..!!" Ani naman ni reyna akeshA..

"Alam ko yun.. Mahal ko!" Si Rafael

"Sali naman ako dian sa group hug nio!!" Dagdag pa ng hari at saka yumakap nga sia sa kanyang magina..

At sumali nga sa group hug ang kanilang hari.. Hanggang sa.....

''Mommy, dad!! Pede po bang dito muna ako matulog sa tabi niong dalwa?!!'' Ani ni ayesha and she twinkled her eyes😉

Sabay nagtinginan ang reyna at ang hari..

"Please, please, please!!!🙏🙏 sambit naman ng prinsesa

'Okay!! May magagawA pa ba kami ng dad mo?!!' Saad naman ng reyna

" yeheeey!!!" Wika naman ng prinsesa na animoy parang bata na masayA sia dahil nabili na nia ang manikang nagugustuhan nia sa mall..

"Thank you mommy, daddy!!" Ang sabi naman ni ayesha at duon na nga natulog si ayesha... Kinabukasan ay maagang nagising ang Mahal na hari.

Habang matutulog ang kanyang magina ay pinagmamasdan nia ito..

Haring Rafael's POV

"Kay ganda niong pagmasdan..mahal ko!! Ngayun araw palang ay handa ko ng ibuwis ang aking buhay kay Buddha.

Ngunit magiging unfair naman ako sa aking sarili kung mangyayare yun.. Gusto kong ikasal ka muna sa lalaking pinakamamahal mo bago ako magbitiw sa aking pagkapinuno ng Algonia..

Basta pagkatandaan nio lng nandito ako sa inyung tabi maging umaagapay sa inio!! Mahal ko. At mahal kong minting prinsesa...

END OF POV.

At saka nagtungo na ito sa kanyang tanggapan upang magtrabaho na.

Samantala naman ilan oras pa ay bumangon na rin ang kanyang asawang reyna na si akeshA at sabay hinalikan nia sa muli sa noo aNg kanyang anak na si ayesha...

Reyna akesha's POV.

Mahal kong anak.. Nagpapasalamat ako kay Buddha at ikaw ang naging anak ko.. Sapagkat alam kong magiging mabuti kang reyna nang ating Algonia at ng buong bansa.. At sana magkatagpo ka nang lalaking mamahalin ka nang higit na lung merun ka sa buhay..

Sapagkat ito lamang ang inyung pundasyon tulad namin ng iyung ama..
Mahal na mahal kita anak at pati ang iyung ama...

END OF POV.

At tulad ni ng hari ay nagtungo naman ito sa kusina nang reynA.. Upang sya mismo ang mag-asikaso nang na ilang makakain..

Nagulat na lamang ang kanyang mga taga-silbi sapagkat ay hindi naman ito ginagawa ng reyna sapagkat may gunagawa nito para sa kanya..

''Mahal na reyna... Ano po ang sadya nio dito?!!' Tanung ng kanilang lider

"Ah nais ko sanang pagsilbihan ang aking asawa at anak!!'' Ang simple ng sagot ni reyna akeshA/KYLIE

''GANUN PO BA KAMAHALAN!!" ani naman nito at saka tinawag nia ang iba pang tags silbi nito.. Nang umalis na ang lahat ng kanyang taga-silbi sa kusina ay nagumpisa na siang magluto...

Mayamaya pa ay nagising na si ayesha hinanap nito ang kanyang mga magulang.... Hanggang sa nakita nia ang kanyang ama sa opisina nito sa loob ng palasyo..

"Gud morning po daddy!!'' Ang bati ni ayesha sabay hinalikan nia ito sa pisngi

'Gud morning din anak!! Kamusta ang tulog mo?!!" Ani naman nito

''Hhmmmmp!! Maayus naman po dad!! Ah, si mommy nga po pala?!!' Ang tanung muli ni ayesha

''Baka nandian lng sa paligid-ligid ng palasyo.. Hanapin mo na lng at busy pa ako!!!'' Ani naman ng kanyang ama

"Opo.. Dad!!" Sambit naman ni ayesha at saka bumalik na ulit ito at saka na umalis hanggang ng sa may naamoy siang mabango at masarap na nagmumula sa kusina ng reyna..

At sabay pinuntahan nia ito upang tignan kung sino ang nagnduon at kung bakit ganun na lamang kabango ang niluluto nito..

At nang makita na nga nia ito ay sabay niyakap nia ang babaeng nasa kusina walang iba kundi ang kanyang ina.

"Oh.. Ayesha.. Umalis ka dian at baka matalsikan ka nang mantika sia!!' Ang sambit naman ng kanyang ina

" ayoko po!! Mommy,!!' Ani naman nito

"Hhmp!! Kagabi ka pa naglalambing ahh!! Bakit may problema ba ha.. Anak?!!'' Sambit naman ni reyna akeshA at sabay umiling na lamang ito..

" wala po mommy!! Kasi narealized ko po ba maikli lng ang buhay ng tao.. Kaya hanggang nabubuhay pa tayo ay isasagad ko na po ang pagmamahal ko sa inio ni daddy!!" Wika naman ni ayesha at sabay humarap itl sa kanyang anak at sabay niyakap nia itong muli at sabay hinalikan nia ito sa noo

The Princess & I [KyRic w/ KYRU]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon