Wag ka nang malungkot Kenneth alam kong malalagpasan ito ni ayesha strong person ata ang anak ko!!" Ani naman ng reyna.. At napangiti na lamang si Kenneth sa sinambit ng kanyang kapatid..
Makalipas ang ilang oras ay nagpaalam na rin si Kenneth sa kanyang kapatid na reyna..
At nang makaalis na ang crown prince ng Albania ay nagtungo na ang reyna nang Algonia aa silid ni ayesha at nakitania na nakatulog si andrew sa gilid ng kama ni ayesha na magkahawak amg mga kamay nila at muli ay tumulo amg luha ng reyna
'Andrew.. Andrew!!! Gising na at baka hinhanao ka nang Lola mo.. Bumalim ka na lng bukas!!" Wika ng ina ni ayesha..
''Mahal na reyna pede bang dito muna ako sa tabi ni ayesha?!!'' Ani naman ni andrew
'Alam mo andrew gustuhin ko man.. Ngunit kylangan mo din umuwi at magpahinga para lakas ka bukas!!" Ani naman nito.. At wala na ngang nagawa si andrew kundi ang sumunod sa reyna...
At imuwi na nga si andrew sa kanilang bahay....kinabukasan ng umaga ay nais niang magtungo sa palasyo ngunit KYlangan niang pumasok sa kanilang eskwelahan...
Nang NASA eskwelahan na sia ay tila walang sigla ang kanyang katawan.. At nakasalubong nia si jake.
''Prince andrew!! Bat matamlay ka..kamusta na ang mahal na mahal na Prinsesa ayesha?!! " ang tanung ni jake
"Ayun.. Nasa abutting kalagayan naman sia at nagpapagaling na!!" Sambit. Ni andrew..
"Kamahalan ... Wag kang mag-alala gagaling din ang mahal na prinsesa ayesha.. Maniwala ka!!" Wika ni jake... At ganun nga ang kanyang ginawa... Nagtungo na nga sila sa mga klase nilA..
Hanggang sa nakasalubong nila si yna.. Naa tila hiyang-hiya ito sa sarili nia.. Nang makita ni andrew so yna ay parang gusto niang saktan ito.
Ngunit pinigilan lng nia ang kanyang sarili...nahihiya man siang itanong ngunit itinanong din nia...
"P-prinsipe andrew, jake!! Kamusta na si ayesha este I mean is.. Si prinsesa ayesha!!" Ank ni yna..
''Bakit mo sia kina kamusta par sigaraduhin na patay na sia!!" Ang sigaw ni andrew...
"Pasalamat ka yna dahil Babae na dahil kung hindi baka sinapak na kita dian kanina pa!!" Singhal muli ni andrew kay yna..
"Yna.. Mabuti pa wag mo munang kaming kausapin ni jake ha.. At kung may konsensya ka pang natitira sa sarili mo.. Ngayun palang ay mag-qu-quit na ako dito..!!" Wika ni jake
''What do you mean... Babe!!" Si yna
"Don't ever call me babe dahil matagal na tayong wala na.. Remember..st about sa sinabi ko I mean is umalis ka na dito sa eskwelahan na ito hanggat maaga pa.. Dahil sa oras na nalaman ng hari aNg katotohanan.tiyak ipapatay ka nia..''sambit ni jake...
'Jake.. Ganun ba talga ang gagawin ng hari.. Ipapatay nia ang gusto niang ipapatay!!" Si yna
"Anong gusto mo.. Matuwa ang hari sa ginawa mo.. Yna.. Crown princess ang tinangkaan mong patayin...at hindi kung sinu-sino lng na poncho pilato.lider ng bansang Algonia ang gusto mong I murder o ipamasaker!!" Ani pa jake.
"Jake.. Babe. What am I supossed to do.. Hindi ko naman Alam na crown princes pala si ayesha ehh!!" Wika naman ni yna..
''Jake.. Halika ka.. Baka hi di ako makapigil e!!" Ani ni andrew at saka umalis na sila jake at Andrew nang makaalis na ang dalwa tinignan namN nia si rita at sabay nagkibit balikat na lamang ito..
At nagtungo na rim sila sa kanilang klase.. Makalipas ang kanilang klase ay nagpunta naman ito sa palasyo upang dalawin si ayesha at nang makita sila ni takisha ay pinapasok agad nito ang dalwa.
BINABASA MO ANG
The Princess & I [KyRic w/ KYRU]
Teen Fictionisang prinsesa si ayesha ngunit sa kanyang katungkulan bilang susunod na reyna nang Algonia ay lumabas ito ng kanilang kaharian nang hindi nalalaman ng kanyang ina at amang hari na si king Ralph at ang kanyang ina na si reyna akisha. kung kayat na...