INTRAMS DAY
ALEXIS P.O.V
Ring........ring......ring.......
Nagrinig kong tumutunog na yung alarm ko. I set early dahil excited ako lagi kapag instrams namin. Maraming pagkain tapos may mga rides at maraming mga booths. Excited na rin akong makasama si nico. Tutal double date naman ito, ok lang basta kasama ko siya. Nagbihis ako agade at naghilamos at dumeretso sa labas papunta na ng school. Nang makarating na ako sa school namin, una kong nakita ang mga teachers na nag se-set up ng mga booths at mga pagkain. Since maaga ang pagpasok ko sa sobrang excited, konti palang ang mga students na nandoon. Pero may nakita naman akong mga kaibigan ko. Sila Joy at Migz.
"Uy, ba't ang aga niyo?" sigaw ko habang palapit sa kanila.
"Excited ako noh.. wala pa ba si alekhine?" tanong ni joy
"Hindi ko pa siya nakikita eh, bkt?" sabi ko
"Uyyyyy, excited din siya na may ka date" asar ni migz sakanya
"Sira ulo ka talaga" sabay tulak kay migz
Mga 30 mins kaming nag hintay ng dumating na si nico kasama mga kapatid niya. Dun din kasi nagaaral eh. Lumapt sila saakin at pinakilala ako ni nico sa mga kapatid niya.
"Mary, Isabelle, ito yung sinasabi ko sainyo na girlfriend ko. Ganda diba?" sabi ni nico sa mga kapatid niya. Biglang lumapit saakin si mary at may binulong siya saakin.
"Minsan lang mag mahal yan si kuya kaya ingatan mo siya ah" bulong ni mary saakin
"Yes ma'am" reply ko sakanya. Sabay lumapit sakin si nico at binigyan ako ng kiss sa pisngi at labi.
"Don't worry, iingatan ko toh, mahal ko kaya toh." sabi ko kila mary at isabelle.
"I already like her kuya" sabi ni isabelle. At napangiti naman kaming lahat. Dumeretso na yung mga kapatid ni nico sa mga kaibigan nila samantalang kami, inaantay parin si alekhine.
"Pag wala pa talaga yan si alekhine, ikaw nalang yung ka date ni joy" sabay turo kay migz
"Gago, ayoko nga..." tanggi ni joy
"Yieeeee bagay kaya kayo" asar ko
"Mas bagay tayo diba??" sabi ni nico
"Ayy oo nga pala. Ahahaha" sabi ko naman
Nagtawanan kaming lahat nang may narinig kaming sumisigaw sa likod namin. Sa wakas... dumating na rin si alek.
"Puta! Ba't ang tagal mo?" tanong ni joy na parang malapit nang magalit
"Sorry naman, ang bagal mag drive ng ate ko eh. Ano ba meron?" sabi ni alek
"Excited na daw si joy na ka date ka" singit ni migz. At tinulak naman ni Joy si migz.
Umupo muna kami sa tambayan namin habang hinihintay yung mga ibang students at teachers. Ang tagal kasi.... Ang pangit naman kasi kung mauuna na kami mag enjoy tapos kami lang yung sisigaw sigaw dun sa mga rides na parang tanga. Kaya nag enjoy muna kami. Nag antay kami ng another 30 mins bago magsimula ng marinig na namin ang announcement.
"Okay, teachers, students, This is our intrams day. I'm expecting you all to enjoy our food, booths especially with your friends. Soooo without further ado, lets enjoy this day" announce ng isa sa mga supervisor ng school namin. Ng matapos na siya mag salita, Nag simula na kami mag explore ng school namin. Sinimulan namin ang mga booths. 1st is the "dont lie booth"
Bale, 2 person each, uupo magkaharap at magtatanungan sila ng 10 question about sa isa't isa. Kapag nag sinungaling sila, iilaw ng red yung machine na nakalagay sa tabi namin kapag green naman, ibig sabihin nagsasabi ka ng totoo... Nauna kami ni migz.
"Okay, you start and then siya naman. Bale, salitan kayo" turo sakin.. "Start" sabi ng instructor
"Migz, totoo ba yung mga narinig ko na nagka gusto ka daw sakin nung grade 4 to 5 tayo?" unang tanong ko.
"oo" sagot ni migz. Nag hintay kami at nakita namin na umilaw siya ng green. Lahat kami magkakaibigan nagulat pati ako at joy, dahil akala namin, joke joke lang yon.
Ng matapos na kami ni migz, sumunod naman sila Joy at Alekhine.
"May gusto ka ba saakin?" unang tanong ni alek kay joy. Nag tawanan nalang kami
"Wala" sagot ni joy. Nag hintay kami ang guess what. Red light ang lumabas. So lahat kami kinilig at nag sigawan.
"LIARRRRR!!!! Sabi ko na nga ba may gusto ka din kay alek eh" sabi ko kay joy habang tumatawa.
"Whatever, meron kung meron" habang namumula si joy
Ng matapos na kami sa "Dont Lie" booth. Dumeretso kami sa Kissing Booth. 5 ang bayad kapag kiss sa cheeks, 10 kapag smack sa lips at 20 kapag french kiss. Nauna na si Joy at alek. Pinili nila ang kiss sa cheeks kasi hindi pa naman sila. Tapos kami ni migz, at pinili rin namin yung kiss sa cheeks. And last, kami ni nico, since kami nila; pinili namin ang french kiss which is about 1 minute long. So nag agree kami.
"WOOOTT!! Ang sweet, halikan na!!!" sigaw ni joy
"Ewan ko sayo jo------" bago ko pa tinuloy, bigla na akong hinalikan ni nico. He's exploring my mouth by his tongue and im gonna admit that it was awesome. After 1 minute, nag dry nanaman labi ko. Ganun kasi ako kapag may kahalikan.
"Sarap humalik ng prinsesa ko" sabi ni nico saakin
"Heaven ba?" tanong ko sakanya habang natatawa
"Mas mataas pa doon" sabi niya at hinalikan niya ulit ako
"HOY HOY, wala ng kissing booth tama na yan, masuka pa ako" asar ni migz
"Inggit ka lang eh" sabi naman ni nico kay migz. Natawa nalang kaming lahat.
After nun, kumain muna kami before pumunta sa mga rides, para mamaya busog na kami. Pumunta kami sa canteen at parang "eat all you can" ang theme so kumuha nalang kami nung kung ano ano. After namin kumain dumeretso na kami sa mga rides, may ferris wheel, caterpillar, maliit na roller coaster. Pumunta muna kami sa caterpillar. Tabi kami ni nico, sa likod namin sina jot at alek. Si migz, sa harapan namin ni nico.
"Okay lang yan migz, magkakaron ka rin soon" hirit ni nico
"Anong pinagsasabi mo?" sabi ni migz
"I mean, partner. Ligawan mo kaya si Kryselle" suggest ni nico habang umaandar na yung caterpillar. Ang hangin sobra. Si kryselle naman, maganda siya at cute, tahimik, matangkad at magaling kumanta. Ang problema nga lang kay kryselle, hindi pa siya nagkakaroon ng bf ni isa dahil lahat ng mga loumiligaw sakanya. Busted!
"Nako, no thanks nalang" sabi naman migz.
"hahahaha bahala ka." sabi nico.
After namin sa caterpillar, pumunta na kami sa ferris wheel. Since fit and six people sa isang carga, sinama na namin sa migz at ayaw naman namin siya na mag isa sa ibang tao na hindi niya ka close. Ganito pwesto namin
Joy Alekhine Migz
Ako Nico sana gets niyo.
Nilagay ni nico yung braso niya sa balikat ko habang nakahiga ako sa balikat niya. It's just so fucking romantic. Samantalang sila joy at alek, magkahawak lang ng kamay, sweet parin. Si migz, naiinggit hahaha.
4:30 pm na at malapit na ang uwian. Pumunta nalang kami sa tambayan namin at nag kwentuhan hanggang matapos ang school. (SKIP TO AFTER SCHOOL) Narinig ulit namin yung announcement ng supervisor ng school bago kami nasiuwian.
"Okay, students. I hope you guys had an awesome day. I hope that you enjoy all of our works. Thank you for coming and good bye" announce ng supervisor
Nang marinig namin yun, tiyaka na kami umuwi. Si Migz, Nico at Alek, pumunta sa bahay nila migz, at si Joy pumunta sa bahay ko. Ite-text ko na rin si Rania at Heidi na dumeretso sa bahay ko. I just want to say that this is an awesome day.
*Hi, do you like it? I hope you did. Anyhoo, next update is probably this weekend or on monday. Im kinda busy at school. Love you all. FOLLOW ME ON TWITTER @ANGrajo16. Oh and btw, i have a facebook >> Lois Samara Nichole You can also search the characters on my friends :)*
BINABASA MO ANG
I Still love you
RomanceWARNING READERS : ITS TAGALOG!! Two people who became a victim of "LOVE AT FIRST SIGHT" Will they end up together? Or it`s just all a big mistake? Will they stay together? Or the other one will leave?