Chapter 23 - Subic Trip *part 2*

16 0 0
                                    

Sooooo how's chapter 22? I hope you liked/loved it, please vote and comment hah! I could really use some ideas. Enjoy your chapter 23..

Joy's P.O.V

Nag aayos na kami ng mga gamit namin, halos wala ngang nagsasalita kasi sobrang busy namin sa pagaayos at sobrang dami ng gamit na dinala namin lalo na si Rania. Sobrang tahimik namin eh ang boring naman kapag ganun so i started talking...

Joy : Uy guys..

All except joy : SSSHHHHHH!!!

Alexis : Mamaya na tayo magdaldalan

Nico : Nagaayos pa tayo oh

Migz : Nagsasayang ka lang ng oras

Rania : Tapos ka na ba mag ayos?

Alek : Babe, nagaayos pa tayo

Yan ang mga nakuha ko mula sakanila :( Sige na nga mananahimik nalang ako, eh kasi naman ayoko ng tahimik ang awkward kaya. Mag aayos na nga lang muna ako.

~

Sa wakassss tapos na rin kami mag ayos, sa sobrang dami ng mga gamit damin, natapos kami ng mga saktong 12. Di pa kami kumakain ng lunch so niyaya ko muna sila kumain ng lunch.

Joy : Guys, nagugutom na ako. Kain muna tayo ng lunch

Rania : Eh may mga pagkain pa tayo ah

Joy : I know pero kainin nalang natin yung mga binaon natin kapag mag piknik tayo or mag swimming or midnight snack

Rania : Okay, ehh san ba gusto niyo kumain?

Alexis : Kahit saan ok lang saaken

Migz : Ako rin

Rania : Eh saan nga?

Alek : Gusto niyo ba kumain sa tabi tabi diyan, yung mga binebenta lang sa labas?

Joy : Ok lang saakin

Nico : Akin din

Migz : Cge

Rania : Tara

Alexis : Uhm... *roll eyes* cge na nga

Alek : Oh ano problema mo?

Alexis : Hindi kasi ako sanay sa mga ganyan

Nico : Eh kaya nga tayo kakain ngayun doon eh para masanay ka na

Alexis : Fine..

Papayag din naman pala si alexis mag rereklamo pa. Masyado kasing sosyal yung lagi na niluluto ng pamilya niya at hindi sila bumibili ng mga fishball, kikyam mga ganun, laging mga steak, manok, fish at kung ano ano pa ang mga kinakain sa restaurant; yun ang parang mga pagkain nila alexis sa bahay. 

Lumabas na kami ng hotel at nakita namin yung mga ibang grupo na mga kaibigan namin na nag s-swimming na agad, habang kami nag hahanap ng mga nagtitinda ng mga pagkain. Marami naman pero syempre pagpipilian muna namin dahil mamaya panget yung benta nung mga yan..... Isa pa, kailangan ingatan ni nico si alexis kasi nga diba hindi sanay kumain ng mga street food si alexis kaya kailngan namin siguraduhin na maayos yung pag bibilhan namin. Ilang lakad lang at may nakita na kaming maayos na nag bebenta, lumapit kami at nag start kami na bumili ng mga gusto naming street food.

I Still love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon