Chapter 18 - We're going on a trip?

24 0 0
                                    

Hello!! How's the story so far? Vote and Comment naman kayo pls! I really want to see what you guys think. You can also comment some ideas so i can make this true story way more interesting. Do you guys want Migz and rania to date? Just comment please. Enjoy your Chapter 18. :**

Nico's P.O.V

6 am na ng nagising ako! HOLY SHIT! May pasok papala kami, agad kong gising silang lahat at para maka pag ready.

Nico : OH MY FUCKING GOD! *tayo* *punta sa sala* Huy, gumising na, may pasok tayo ngayun.

Joy : Hmmm *tingin sa clock* *nakita na its 6 am* *tayo* OMFG! Hoy gising, ma la-late pa tayo!

Alexis : Uy asan na yung bag ko?

Migz : Andun sa kusina!

Nag mamadali na kami ng sobra at agad na kaming sumakay ng kotse. 

Naka dating kami sa school ng 5 minutes late at wala na kaming time para magpaalam sa isa't isa. Bigla bigla nalang kaming dumeretso sa mga classroom namin..

Magkatabi kami ni Rania ngayun at may ia-announce daw kasi yung teachers..

Teacher : Okay class, as you may know. Meron tayong dalawang fieldtrip in a year.

Students : WOOOOHHHHHHH!!!! YESSS!!!!!! Saan pupunta ms?

Teacher : Sa subic!

Bigla namang nag sigawan yung mga kaklase namwn, after few minutes, narinig namin na sumigaw yung kabilang classromm which is room ng babe ko.

Rania : Oh my god! Subic!!

Nico : Ms, makakasama po namin yung kabilang classroom dba?

Teacher : Oo naman, at kayo mismo pipili kung sino gusto niyo makatabi.

Nico : *smiling* YES! Syempre katabi ko si alexis (to rania)

Rania : Wow! Parang di ko alam *sarcastic smile*

Alexis P.O.V

Nakapsok na kami sa classroom namin at buti absent yung teacher namin kaya yung substitute yung pumalit. Magkakatabi kami ni migz, joy, alek at heidi. May sasabihin daw kasi saamin yung teacher namin eh.

Teacher : Good Morning class. I am Mrs Cruz!

Students : Good Morning Mrs.

Teacher : Well, i just want to tell you na lagi tayo-----

Hindi na natuloy ni mrs yung sinasabi niya kasi biglang sumigaw yung kabilang classroom. Ano kaya meron?

Students : *Nagtataka* *Smiling*

Migz : *taas kamay* Mrs, ano meron?

Teacher : Well, may fieldtrip kasi tayo sa subic.

Students : WOOOOHHHHHH!!!!!!!!!!!!!! YASS! SUBIC! Nice naman!

Teacher : Also, makakasama natin yung kabilang classroom and kayo mismo pipili kung sino ang gusto niyong makatabi.

Joy : Si alek!

Migz : Si Rania Mrs.

Students : Ayieeeee, sabi na nga ba namin may gusto ka sakanya eh..

I Still love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon