Chapter 19 - Plans for Subic

31 0 0
                                    

Hey guys, im really sorry because chapter 18 is too short. Remember that its been a long time since i share this story so i forgot some details about it. Anyhoo, i hope you enjoy this chapter and please dont forget to vote and comment. I could use some ideas from you. Here's your chapter 19 and enjoy (i hope)

Alexis P.O.V

Good Morning! Its 6 am and I'm still sleepy, nakakainis naman kasi eh. Bakit ba kasi kailangan may pasok? Hayyyy.. Pumunta na ako sa baba para kumuha ng ibabaon ko sa school, Hindi kasi ako kumakain ng breakfast. Parang ayoko lang.

Andito na ako sa school and its our 1st period. Mamaya dumating na yung teacher namin at sabi niya na hindi daw kami mag ka-klase dahil bibigyan daw kami ng time na mag plano para sa fieldtrip namin sa subic. Pumunta si nico at Rania sa classroom namin para mapagusapan namin yung plano namin.

Rania : Sooooo, ano plano?

Alexis : Diba we got to choose our rooms namn?

Alek : Oo ata eh kasi hindi naman sasama yung teachers sa hotel. Kasama lang natin yung teachers kapag may gagawing activity

Nico : So magagawa natin kung ano gusto natin sa hotel? 

Joy : Dumi ng isip neto *simangot*

Nico : Oh, look who's talking wala pa nga akong sinasabi kung anong gagawin tapos ikaw na nagiisip ng kung ano ano diyan *smirk*

All except Joy : Hahahahahahahahahhaha

Alexis : Anyways, so ilang kama ba sa isang room?

Rania : Dalawa ata. Si heidi hindi sasama daw saatin kasi dun siya kila shiela.

Joy : ahh edi yung mga couples sa kama tapos yung iba sa sahig. Mag dala nalang ng air bed.

Migz : LOL hindi naman pwede yun, baka may gawin pang kababalaghan yung mga "couples" na sinasabi mo. *tingin kay nico at alexis"

Alexis : Oh, bakit samin ka nakatingin?

Migz : Malay ko, tanung mo sa salamin *tawa*

Alexis : *roll eyes*

Nico : Uy wag mo nga asarin baby ko... 

Migz : Sorry naman *smile* Soooo sino naman katabi ko sa sahig? *tingin kay rania*

Rania : HOY! Katabi mo na nga ako sa bus, sa tutulugan pa.

Migz : Hindi naman tayo exact na magkatabi sa air bed eh. Magdadala tayo ng sarili natin, ipagtatabi lang natin yung airbed natin.

Rania : Oo na...

Joy : Ayieeeee *naughty smile*

Alek : Haha, so tapos na yung sa hotel. Tutal Friday and Saturday lang naman yung mga activities natin, anong plano sa Monday to Thursday?

Alexis : Ewan, syempre gagala.. Tapos mag swimming tayo every night para mas masaya

Nico : Gabi tayo mag s-swimming? Pwede bang hapon nalang?

Alexis : Pwede naman mag swimming kahit anong oras pero ang sinsabi ko is dapat lagi tayo mag swimming ng gabi para mas interesting.

Migz : yun naman pala ibigsabihin eh...

Joy : Takot ka ba sa gabi? (to nico)

I Still love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon