Alexis P.O.V
It's the guys turn na. Kinuha naman ni Migz yung bote at agad niyang inikot.
Migz : *spins the bottle* *stops at Rania* The fuck!!??
Alexis : Truth or Dare?
Migz : Uhhh.... Truth
Alek : KJ!
Alexis : *giggling* Tell me 5 things that you hate about her *points at rania*
Migz : 1, she's loud. 2, she's a bitch sometimes.
Rania : Buti alam mo!
Since nung grade 3 pa sila hindi nagkakasundo eh. Lagi silang nagaaway, inaasar kasi ni migz lagi sa rania ng maliit at nung tumangkad siya ng onti nung grade 5, naisipan ni rania na baiwan siya so instead na asarin, nilagyan niya ng maraming bubble gum yung upuan ni migz tuwing science kaya nagalit si migz bigla at at di na sila nagkasundo.
Migz : *roll eyes* 3, sigaw ng sigaw. 4, Nakakabingi yung tawa niya. Last is makulit in a bad way.
Rania : *roll eyes* Oh next na! Ikaw na Nico..
Nico : *spins the bottle* *stops at Migz* Ayy! Dapat kay alexis eh.
Alexis : *giggling* Truth or Dare babe?
Nico : Truth nalang
Alexis : Ano ang kinaseselosan mo saamin ni migz sa tuwing magkasama kami?
Nico : Yung lagi ka niyang niyayakap tapos pina-pat sa ulo. Ako lang dapat gumawa nun. At tyaka minsan nagtatawanan kayo na parang may sarili kayong mundo.
Alexis : Babe, ganun talaga ang mag bestfriends
Nico : Alam ko naman yun kaya nga di na ako nagrereact diba *smile*
Migz : haha oh last, ikaw na alekhine
Alek : *spins the bottle* *stops at alexis*
Alexis : Uyyyy! haha
Joy : Truth or Dare?
Alekhine : Dare
Joy : WOW! Ok... uhmm. Do 5 push ups, habang nakaupo si alexis sa likod mo
Alek : Takte! Hindi porket sexy yan doesnt mean na magaan siya *kunot noo*
Joy : O sige, mabait naman akong girlfriend eh. Dalwa nalang
Alek : Fine
At aga agad ng pumwesto si alek at umupo na ako sa likod niya. Im just enjoying myself here.
Alek : One.... Pucha! Di ko kakayanin toh! Two..... Holy shit!!
Agad agad naman akong umalis sa likod niya kasi naaawa naman ako. Ng tapos na kami mag laro, nag decide na manuod na kami ng movie. Tutal 11:30 pm na, tulog na sina ate at kuya. Kaya nag decide kami na tumahimik nalang. Natagalan kaming mamili ng movie kasi biglang pinagawayan pa nila rania at migz kung ano ang papanuorin.
Rania : Ang kulit mo! Sabing "The Conjuring" eh
Migz : Ikaw ang makulit diyan, mas gusto nga namin ang "House of Wax"
Joy : Huy, tumigil nga kayo. Pwede naman natin panuoring yang dalawa na yan ah!
Rania : Yun na nga eh, kaso gust niya mauna yung House of Wax kesa sa The Conjuring
Migz : Eh mas maganda nga kase yung "House of Wax" muna
Rania : OO NGA PERO YUNG "THE CONJURING" NGA MUNA!!
Alexis : huy! Natutulog na sina ate, mamaya biglang magising at patulugin na tayo dito agad
Migz : PUTA! "House of Wax" nga!!
Rania : THE CONJURING!
Migz : HOUSE OF WAX
Rania : THE CONJURING!
Migz : HOUSE OF WAX
Kalahating oras nag away yung dalawa at nung natapos na, nag decide si migz na hayaan nalang si rania kasi babae siya. May respeto din naman yan si migz noh!
Rania : YES!! "THE CONJURING" na... *nagpapainggit kay migz*
Migz : Cge, sigaw pa. Papatayin ko yung DVD *kunot noo*
Tumahimik nalang si Rania bigla at patuloy na kami nanuod. Sa kalagitnaan ng palabas, nakatulog naman si Rania.
Migz : Tingnan mo tong babaeng toh! Nagmamayabang kanina, pinagbigyan ko na siya at siya pa tong nakatulog *bulong ni migz saakin*
Alexis : Tsk.. Hayaan mo na! Gigising din yan kapag may sigaw na part *smile* *sigh*
Hinayaan nalang namin siya dahil alam namin na gigising din naman yan. Habang kami nanunuod parin, ganito ang pwesto namin...
JOY ALEK RANIA NICO ALEXIS MIGZ
Pagkatapos ng movie, dun lang nagising si Rania...
Migz : Good Morning mahal na reyna *asar ni migz*
Rania : Ano na nangyare? *habang inaantok pa*
Migz : Ewan ko, tanung mo sa palabas na pinapanood natin, tutal ikaw naman ang nag suggest diba?
Rania : *roll eyes*
Migz : OH! My turn naman, "House of wax"
Kaya ayaw kasi ni rania yung house of wax, kadiri kasi yun. Brutal ba ang dating.... Inistart na ni Migz yung DVD at ganun parin yung pwesto namin. Wala pa sa gitna ng movie at nakatulog naman si migz.
Rania : Tingnan mo, at least ako nakatulog sa gitna ng movie eh siya wala pa sa gitna nakatulog na.
Nico : Tsk.. Tumahimik ka nalang *palupot sa bewang ko*
Nasa kalahati na kami ng movie ng bigla ako napatingin kay rania. Ayun, tulog ulit. So ang ginawa ko, umalis kami nila nico, alek at joy tapos pinicturan namin sila kahit hindi sila magkatabi. Para naman may ma-upload kami sa fb namin. Pagkatapos namin sila picturan, bumalik na kami sa pwesto namin at inuupload ko na yung picture.
Lois Samara Nichole (yan nga pala kasi pangalan ko sa fb)
Picture : Rania and Migz sleeping while leaning on the couch. Rania with her mouth open. Migz' head would almost fall. Good thing we came back on time.
Caption : After Rania and Migz agrued which movie to play first, they both fell asleep in the same movie :** Sorry, had to upload this. Love you both.
Pagkatapos kong i upload yun, nanuod nalang kami at tinapos na namin yung movie, magising man sila o hindi. Pagkatapos ng movie, natulog na kami. Yung iba sa sala natulog, yung iba sa kwarto ko.
MY ROOM : NICO ALEXIS MIGZ (syempre magkatabi kami ni nico, sa sahig si migz) Nagising pala siya after nung movie.
LIVING ROOM : JOY ALEKHINE RANIA (Sa sleeping bag sila)
HEY GUYS!!!! What do you think of this chapter? Comment naman kayo oh, gusto ko talaga maraming magbasa neto lalo na't first story ko ito. Should i make a lot of cute scenes of Alexis and Nico? Joy and Alekhine? More scenes of Rania ang Migz. Or give me some ideas to add a few things up to this real story. Just comment pls and i'll grant your wish! Next update would probaby tomorrow. I dont know, i got school and shit to do.... Dont forget to follow me on twitter @ANGrajo16 Or just add me on facebook > Lois Samara Nichole < Love you all :**
BINABASA MO ANG
I Still love you
RomanceWARNING READERS : ITS TAGALOG!! Two people who became a victim of "LOVE AT FIRST SIGHT" Will they end up together? Or it`s just all a big mistake? Will they stay together? Or the other one will leave?