Chapter 11 - Joy and Alekhine <3

40 0 0
                                    

3:00 pm Saturday 

Alexis P.O.V

 Ayan, 3 na. Papaliguin ko na si migz at may lakad pa kaming magbabarkada. 

"HOY MIGZ!!! Maligo na 3 na oh!" sigaw ko. Bigla siyang lumapit saakin.

"Oh bakit kailangan mong sumigaw?" tanong niya na parang na b-bwisit

"Eh an layo mo eh" sabi ko

"Pwede naman na lumapit ka diba?" sabi niya at umalis na siya diretso sa washroom.

Habang hinihintay ko si migz na matapos sa pagliligo, tinext ko muna ang babe ko.

Alexis : Babe, mag ready ka na. Paki txt na lang si alekhine na lalabas tayo, ako na mag txt kila joy

Nico : Cge babe, see you later hah. Mag re-ready na ako. I love you :*

Alexis : Cge, i love you more

Nico : I love you most. Bye babe :***

Nag txt na ako kila joy na gagala tayo. Kaya sabi ko na mag ready na siya. 20 mins after..... Natapos na si migz maligo at naligo na rin ako.

Nakaligo na ako, nakabihis na rin. Naka recieve ako ng txt from joy, sabi niya na ready na daw siya at nasa bahay na niya si Rania. Hindi makakasama si heidi kasi may pupuntahan daw sila ng parents niya. 

Agad na kaming lumabas ng bahay at pumunta ng mall. Pumunta kami sa harap Jollibee at inintay sila Joy, Rania, Nico at Alek. 10 mins after, dumatin na sila Nico at Alek. Dali dali niya akong niyakap at hinalikan.

"Makahalik naman toh parang walang bukas" sabi ni alek na pang asar.

"Tol ano ba!? Syempre nag away sila noh, hindi nakatanggap ng hug at kiss yang si nico ng ilang araw. Alam mo naman yan" sabi ni Migz

"Hayaan niyo na kame, inggit ka lang alek kasi hiindi mo pa inaamin kay joy" sabi ni nico.

Magsasalita na sana si alekhine nang dumatin na sila Joy at Rania.

"Aminin ang ano?" tanong ni joy. Gulat kaming lahat pati si alekhine.

"Ahh wala wala yun" sabi ni migz

"Anong wala? Hoy, malinis ang tenga ko!" sabi ni joy

"Ah--eh, aaminin ko sana sayo na kinopya ko yung mga notes mo nung nag quiz tayo" palusot na sagot ni alek

"Ahahhaa ok lang ano ba...." sabi ni joy.

Wooooooh, nakahinga ng malalim si alek. Natatawa nalang kami. Ayaw pa kasi aminin ni alek na may gusto siya kay joy eh. Baka daw kasi i-reject siya ng gago.

Nico's P.O.V 

Ang ganda ganda talaga ng asawa ko ngayon. Ay sorry, edi gf. Magiging asawa ko rin naman yan. Dont worry :) Andito na kami lahat sa mall at gumala, natatawa nalang kami kay alek kasi hindi niya maiwasang tumingin kay joy anne, baliw na baliw kasi yan kay joy since nung grade 5 daw sila kaso natatakot siya na baka i reject siya ni joy. Biglang nagsalita ang baby ko...

"Oh, mag stop muna tayo dito at may bibilhin akong damit" sabi ni alexis

"Ay cge, ako rin pala" sabi ni joy

"Mag aantay nalang muna kami nila migz dito" sabi ko habang papasok na sila sa shop. 

Habang nag aantay kami, may napapansin akong kakaiba kay alek. Tingin siya ng tingin sa mga pictures nila ni joy.

"Huy, makatitig naman toh sa pictures nila, bakit di mo pa kasi aminin?" sabi ko sakanya

"Nahihiya ako eh" sabi ni alek. 

I Still love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon